ไม่เคยรู้มาก่อน! เผยเคล็ดลับ “วิธีแก้ปัญหามือ-เท้าดำ” ได้ง่ายๆ ด้วย 8 สูตรสมุนไพรบำรุงเท้าขาวแบบธรรมชาติ ปลอดภัย ผลลัพธ์ดีกว่าใช้สารเคมี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เท้าเป็นอวัยวะสำคัญที่ถูกเรียกใช้งานตลอดแทบทั้งวัน ทั้งเดิน นั่งทับ เสียดสี บางครั้งเท้าก็อาจดำ หมองคล้ำได้ง่าย เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญหรือบำรุงเท่าผิวส่วนอื่นๆ ของร่างกาย แต่อยากจะบอกว่าอย่าปล่อยให้เท้าดำชวนยี้กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณอีกต่อไป เพราะเท้าเป็นอวัยวะหนึ่งที่มองเห็นได้ง่าย หากขาดการดูแลอาจทำให้เสียบุคลิกภาพเอาได้

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสาเหตุของเท้าดำนั้น อาจมาจากการผลิตเมลานิน (Melanin) หรือเม็ดสีผิวที่มากเกินไป หรืออาจเป็นเพราะเท้าโดนแสงแดดมากจนทำให้ผิวดำเกิดเป็นรอยรองเท้านั่นเอง คนไหนที่กำลังปวดหัวกับปัญหานี้อยู่ วันนี้ขอแนะนำ 8 สูตรจากธรรมชาติเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้เท้าของคุณสามารถกลับมาขาวใสแลดูสุขภาพดีได้
 

ไม่เคยรู้มาก่อน! เผยเคล็ดลับ “วิธีแก้ปัญหามือ-เท้าดำ” ได้ง่ายๆ ด้วย 8 สูตรสมุนไพรบำรุงเท้าขาวแบบธรรมชาติ ปลอดภัย ผลลัพธ์ดีกว่าใช้สารเคมี

 

1. บำรุงเท้าให้ขาวและไม่แห้งกร้าน ด้วยแตงกวากับมะนาว
แตงกวาที่อุดมไปด้วยน้ำและสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยบำรุงให้เท้าขาวขึ้นและไม่กลับมาแห้งกร้านอีก เพียงผสมน้ำแตงกวากับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่ากัน นำมาทาเท้าทิ้งไว้จนแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้นอกจากจะช่วยทำให้เท้าขาวขึ้นแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเท้าของคุณสาว ๆ ให้กลับมามีสุขภาพดีขึ้นได้อีกครั้ง

2. ฟื้นฟูผิวเท้าให้ขาวขึ้นด้วยไข่ขาว
ทราบไหมว่าไข่ขาวที่มีสารลูทีน (Lutein) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยให้เท้าดำ ๆ กลับมาขาววิ้งได้อีกครั้งด้วยสูตรนี้ ใช้ไข่ขาวตีจนเป็นฟองนุ่มแล้วนำมาพอกให้ทั่วเท้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้เท้าที่ดำและแห้งกร้านของสาว ๆ ก็จะได้รับการฟื้นฟูให้กลับมาขาวใสและอ่อนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลช่วยบำรุงให้เท้าขาวขึ้น
วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เท้ากลับมาขาวได้อีกวิธีหนึ่งก็คือ นำน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล หรือแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ ทาที่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวัน จะช่วยทำให้ผิวเท้าที่หมองคล้ำกลับมาขาวขึ้น และส้นเท้าที่เคยแห้งกร้านก็จะกลับมานุ่มชุ่มชื้นกว่าที่เคยด้วย

4. สครับเท้าให้ขาวด้วยมะนาวกับเกลือ
สามารถทำสครับผิวเท้าที่บ้านได้ง่าย ๆ โดยบีบน้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับเกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดเบา ๆ ที่ผิวเท้าและนิ้วเท้าประมาณ 3-5 นาที จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออก วิธีนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ตามผิวหนังและซอกระหว่างนิ้วเท้าให้หลุดออกไป ทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้เท้าขาวขึ้นได้อย่างง่ายดาย
 

ไม่เคยรู้มาก่อน! เผยเคล็ดลับ “วิธีแก้ปัญหามือ-เท้าดำ” ได้ง่ายๆ ด้วย 8 สูตรสมุนไพรบำรุงเท้าขาวแบบธรรมชาติ ปลอดภัย ผลลัพธ์ดีกว่าใช้สารเคมี

 

5. ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกด้วยน้ำผึ้งกับมะนาว
เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าดำ สามารถขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกได้ ด้วยการผสมน้ำผึ้งกับมะนาว 1 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน นำมาสครับเบา ๆ  ที่หลังเท้าและส้นเท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก กรด AHA ในมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยรักษาสีผิวให้กลับมาขาวเนียนสม่ำเสมอกันได้อีกครั้ง

6. ใช้ขมิ้นและน้ำมันมะกอกฟอกผิวเท้าให้ขาวขึ้น
ผิวหมองคล้ำบริเวณหลังเท้า ที่เกิดจากการสะสมของสิ่งสกปรก สามารถทำความสะอาดโดยการฟอกผิวเท้าให้กลับมาขาวได้อีกครั้งค่ะ ด้วยการนำขมิ้นผสมน้ำมันมะกอก นำมาขัดเบา ๆ ที่หลังเท้าเป็นเวลา 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น สิ่งสกปรกจะหลุดล่อนออกอย่างง่ายดายทำให้ผิวเท้าขาวและนุ่มขึ้นจนรู้สึกได้

7. ว่านหางจระเข้ ลดเลือนจุดด่างดำช่วยให้ผิวเท้าขาวสม่ำเสมอ
ทราบไหมว่าผิวเท้าก็สามารถเกิดจุดด่างดำได้เช่นเดียวกับผิวบริเวณอื่น ๆ แต่จุดด่างดำเหล่านี้สามารถทำให้ลดเลือนหายไปได้ด้วยการนำเจลสดของว่านหางจระเข้ มาทาที่หลังเท้าบริเวณที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสองครั้งต่อสัปดาห์ก็จะเห็นว่า เท้าจะเริ่มกลับมาขาวเนียนไร้จุดด่างดำได้อีกครั้ง

8. รอยไหม้ที่เท้าหายไปด้วยน้ำผึ้งและมะเขือเทศ
ผิวเท้าที่หมองคล้ำ อาจมีสาเหตุมาจากแสงแดดที่ทำให้เกิดรอยไหม้ ซึ่งวิธีลดเลือนรอยไหม้เหล่านี้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงผสมน้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะกับมะเขือเทศบด 2 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดเบา ๆ ที่เท้าด้วยใยบวบ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก สารฟอกสีผิวตามธรรมชาติที่มีอยู่ในมะเขือเทศจะช่วยปรับสมดุลของผิวเท้าให้ขาวขึ้น รอยไหม้จากแสงแดดที่ทำให้ผิวเท้าหมองคล้ำก็จะค่อย ๆ จางลงและเลือนหายไปในที่สุด

 

ไม่เคยรู้มาก่อน! เผยเคล็ดลับ “วิธีแก้ปัญหามือ-เท้าดำ” ได้ง่ายๆ ด้วย 8 สูตรสมุนไพรบำรุงเท้าขาวแบบธรรมชาติ ปลอดภัย ผลลัพธ์ดีกว่าใช้สารเคมี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : item2day , kapook