สุดยอด! เผยของดี 9 อย่าง กินแล้วช่วยทำความสะอาดหลอดเลือด ทะลวงไขมันในหลอดเลือด แก้ปัญหาโรคแทรกซ้อน!!

สุดยอด! เผยของดี 9 อย่าง กินแล้วช่วยทำความสะอาดหลอดเลือด ทะลวงไขมันในหลอดเลือด แก้ปัญหาโรคแทรกซ้อน!!

Publish 2018-07-01 17:38:17


        โรคไขมันในเลือดสูง เป็นภาวะที่ร่างกายมีระดับไขมันในเลือดสูงกว่าปกติ อาจเป็นระดับโคเลสเตอรอลสูง หรือระดับไตรกลีเซอร์ไรด์สูงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือสูงทั้งสองชนิดก็ได้ ภาวะไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

        คนไทยเป็นโรคหัวใจ หรือโรคไขมันอุดตันในหลอดเลือดมากขึ้น เมื่อระดับไขมันในเลือดสูง ทำให้หลอดเลือดแดงแข็ง ตีบ อุดตัน ส่งผลให้เกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ เช่น โรคหัวใจขาดเลือด อัมพฤกษ์ อัมพาต ไตวาย หลอดเลือดที่ไปเลี้ยงขาตีบตัน ตับอ่อนอักเสบ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะหัวใจอ่อนแอ แต่มีปัจจัยหลายอย่างซึ่งรวมไปถึงอาหารการกินที่เต็มไปด้วยไขมันที่ไร้ประโยชน์ ด้วยเหตุเช่นนี้จึงไม่แปลกที่จะพบเห็นผู้ป่วยส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย

        ถ้าคุณยังไม่อยากเป็นคนที่ต้องเจ็บป่วยจากโรคนี้ ต้องเลือกทานอาหารบางอย่างที่มีคุณสมบัติในการล้างหลอดเลือด หรือช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับหลอดเลือดของตัวเอง จะต้องเลือกอาหารแบบไหนบ้าง หาอาหารเหล่านี้ไม่ยากเลย




1.ลูกเดือย


ลูกเดือยช่วยในเรื่องการลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยระบบการเผาผลาญ มีสรรพคุณทางด้านขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำ และมีแคลลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน และยังช่วยเรื่องการขับถ่าย ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

 

2.กระเทียม ขิง


สองสิ่งนี้มีสรรพคุณในการต่อต้านมะเร็ง และยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดอุดตันอีกด้วย

 

3.บร็อคโคลี่


เป็นผักสีเขียวที่มีแคลเซียมสูง เหมาะกับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่าง ๆ และวิธีการเก็บวิตามิน แร่ธาตุหลากหลายในบร็อคโคลี่ให้ยังคงอยู่ คือเลือกใช้วิธีการเด็ดผัก ไม่ควรใช้วิธีการหั่น และไม่หลีกเลี่ยงการต้มผักเป็นเวลานาน

 

4.แครอท


ผักสีส้มที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์  และยังมีสารสำคัญคือสาร “ฟอลคารินอล” ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบไหลเวียนของเลือด มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย

 

5.ข้าวโอ๊ต


ธัญพืชตัวนี้ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดคอเลสเตอรอล  อุดุมไปด้วยวิตามิน E  และช่วยในการลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอล

 

6. ถั่วเหลือง


สำหรับถั่วเหลืองจะมีสรรพคุณช่วยป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดได้ ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวในเหลืองสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

 



7. ถั่วเขียว


ถั่วเขียวอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยรักษาและสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวหนัง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและยังช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะอีกด้วย

 

8.ถั่วชนิดต่างๆ


ถั่วเป็นโปรตีนคุณภาพดีที่ช่วยในการลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอลได้ เปลือกหุ้มเมล็ดแบ่งได้เป็นสองชนิด ชนิดไม่ละลายในน้ำ จะช่วยเพิ่มกากใยและอุ้มน้ำ ทำให้อุจจาระนิ่มและขับถ่ายเป็นปกติ และชนิดละลายในน้ำ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด

 

9. มะเขือเทศ


มะเขือเทศมี “ไลโคปีน” เป็นสารสำคัญ ซึ่งสารตัวนี้ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด รักษาโรคความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

 

เน้นการรับประทานผักให้หลากหลาย และเลือกเอาผักเหล่านี้ที่กล่าวมาข้างต้นเข้าไปอยู่ในมื้ออาหารของคุณด้วย รับรองว่าจะช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดอุดตันได้อย่างแน่นอน
 

 

 

 

ที่มาของข้อมูล :  sriphat.med.cmu.ac.th , share-si , lnwpost.com




ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

จิระนันท์ เมฆปัจฉาพิชิต