รวมความฮา "สับปะรดฟีเวอร์" นักข่าวต่างประเทศ ลงพื้นที่ทำข่าว "ถ้ำหลวง" ช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า

จากกรณีที่ เด็กๆเเละโค้ชทีมฟุตบอล อะคาเดมีหมูป่า จำนวน13 ราย หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวงนางนอน อ.เเม่สาย จ. เชียงราย   ตั้งเเต่กลางดึก ของวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งว่ามีเด็กหายเข้าไปใน ถ้ำภายใน วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.โป่งผาฯ เข้าไปตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุพบว่ามีคนเข้าไปในถ้ำแล้วไม่กลับออกมาจริงตามที่ได้รับแจ้ง 

กระทั่งมีการระดมกำลังกันทุกภาคส่วนทั้งในเเละต่างประเทศในการค้นหา ช่วยเหลือเด็กๆ  เป็นระยะเวลากว่า 9 วัน กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้รับข่าวดี เมื่อพบเด็กๆทั้ง13 คน ปลอดภัยในถ้ำหลวง สร้างความดีใจให้กับคนไทย เเละผู้คนค่อนโลก ที่ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด จากนั้น ก็ได้มีการระดมทุกวิถีทางเพื่อที่จะช่วยเด็กๆ ออกมาจากถ้ำ  อาศัยความช่วยเหลือจากมืออาชีพต่างประเทศ โดยล่าสุดนั้น จบภารกิจช่วยเหลือในวันที่ 3 คือ 10 ก.ค. 2561  เด็กๆหมูป่าออกมาครบเเล้ว 13 ราย  โดยวันสุดท้าย ออกมาจำนวน5รายจากในถ้ำหลวง

 

13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง

 

ช่วย 13 หมูป่า

 

ช่วยชีวิตหมูป่า

 

13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ชาติไทยที่เกิดขึ้นเนื่องจากได้รับความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่จากต่างชาติหลั่งไหลมาให้ความช่วยเหลือสนับสนุนแล้ว บรรดาสื่อจากต่างชาติต่างก็ส่งผู้สื่อข่าวและตากล้อง เดินทางมายังประเทศไทยและปักหลักติดตามรายงานข่าวที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

 

หลังจบภารกิจเพจเฟซบุ๊ก "เฮ้ย ตั๋วโปรนะมึง" ได้เปิดประเด็นสุดฮาขึ้นเมื่อสังเกตเห็นว่าบรรดาทีมข่าวต่างประเทศนั้นให้ความสนใจกับสิ่งๆหนึ่งเหมือนกันขณะลงพื้นที่ติดตามข่าวนั่นคือ "สับปะรด" นั่นเอง 

เนื่องจากในพื้นที่มีการปลูกไร่สับปะรดเป็นจำนวนมาก และในจังหวัดเชียงรายเองก็มีสับปะรดภูแลเป็นของขึ้นชื่อประจำจังหวัดด้วย ทางเพจได้รวมเอาทวีตหรือโพสต์จากอินสตาแกรมของผู้สื่อข่าวต่างประเทศหลายๆคนที่ได้โพสต์ถึงสับปะรดมารวมไว้

คนแรก คุณ r_killorn ซึ่งดูเหมือนเขาจะชอบสับปะรดมากเป็นพิเศษ เนื่องจากในอินสตาแกรมของเขาแทบทุกโพสต์จะเกี่ยวกับสับปะรด แม้กระทั่งเวลาที่เขากำลังจับภาพนักข่าวสาวคู่หูกำลังรายงานข่าวก็ยังแอบซูมไปข้างหลังเธอเพื่อจับภาพสับปะรดอีกด้วย

 

สับปะรด

 

เบื้องหลัง ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

 

ไร่สับปะรด

นอกจากนี้เขาถึงขั้นตั้งชื่อเพื่อนใหม่ตัวนี้ว่าเจ้า "Pineapple" ที่แปลว่าสับปะรด

 

วัว

และแล้วเขาก็ได้ลิ้มรสสับปะรดที่เขาหลงใหลจนได้ ถึงกับสวมมงกุฎให้ด้วย

 

ภาพ IG

 

ผีเสื้อ

คนต่อมา นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักนักข่าวสุดHot คุูณ James Longman จากช่องABC News ซึ่งเขาได้โพสต์ในทวิตเตอร์อยู่เป็นประจำว่ารู้สึกอะเมซิ่งกับสิ่งต่างๆรอบตัวอย่างมากตั้งแต่ได้มาทำข่าวที่ถ้ำหลวงแห่งนี้ และเขาก็เป็นหนึ่งในบรรดา สับปะรดฟีเวอร์ในครั้งนี้ด้วย

 

นักข่าวต่างประเทศ

 

นักข่าวสับปะรด

 

ผู้สื่อข่าวต่างชาติ


นอกจากนี้บรรดาผู้สื่อข่าวต่างประเทศทั้งหลายต่างโพสต์รูปภาพประสบการณ์แปลกใหม่หลายต่อหลายอย่างที่พบเจอขณะอยู่ที่ถ้ำหลวงแห่งนี้เห็นแล้วรู้สึกภูมิใจในประเทศของเราจริงๆ

 

สับปะรดฟีเวอร์

 

เบื้องหลังทีมข่าว

 

นายสับปะรด

 

พัดลม

 

 

 

 

 

ขอบคุณ  

r_killorn

James Longman

Petter Larsson