หมอภาคย์ เล่าเรื่องสุดซาบซึ้ง น้องบิว ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง เห็น ในหลวง ร.9 ทรงจูง เด็กๆ 3 คน ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ หลังออกจากถ้ำสำเร็จ

 

           จากกรณีที่มีเด็กนักกีฬานักฟุตบอลและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้สูยหายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิถุนายน 2561) และไม่กลับออกมาอีกเลย ในขณะนี้หน่วยซีลและเจ้าหน้าที่ ได้พบเด็กๆและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต และทุกคนปลอดภัยดี โดยจุดที่พบอยู่ห่างจากพัทยาบีช 400 เมตร

 

ทีมหมูป่า

 

             ทั้งนี้ทาง เจ้าหน้าที่และหน่วยซีลได้ช่วยเหลือทีมหมูป่า ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด 13 คน นำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ท่ามกลางการให้กำลังใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่เฝ้าติดตามชมข่าวสาร และเมื่อวานนี้ ทีมหมูป่า ได้กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการแถลงข่าวเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน โดยทุกคนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และกำลังใจที่ดีมาก 

 

 

 

 

 

                ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ค Wassana Nanuam นักข่าวชื่อดังได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ พันโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พัน เสนารักษ์ ที่3 ที่เข้าไปดูแล เด็กๆทีมหมูป่าฯ ในถ้ำหลวง ให้สัมภาษณ์กับทางช่อง 5 ถึงเรื่องราวที่ น้องบิว ทีมหมูป่า ได้เห็นภาพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงจูง เด็กๆ 3คน ขึ้น ฮ. โดยระบุข้อความว่า

 

เฟซบุ๊ก วาสนา

 

"ในหลวง ร.9 ท่าน มา"!!..."หมอภาคย์" สะอื้น เล่า

เรื่องเล่า สุดบีบหัวใจ คนไทย!! "น้องบิว" เห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูง เด็ก ๆ 3คน ขึ้น ฮ.

 

ในหลวงรัชกาลที่ 9

 

           เรื่องเล่า ในถ้ำหลวง ที้ทำให้ "หมอภาคย์" ..หมอที่แข็งแกร่ง ที่สุดในปฐพี ยังต้องหลังน้ำตา ททบ.5 สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ พันโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผบ.พัน เสนารักษ์ ที่3 .... ที่เข้าไปดูแล เด็กๆทีมหมูป่าฯ ในถ้ำหลวง

 

เด็กๆทีมหมูป่า

 

           เชื่อ 13 หมูป่า และ พวกตนเอง รอดออกมาจากถ้ำหลวง และปลอดภัย เพราะ บารมี "ในหลวง ร.9-ร.10".... น้ำตาหลั่ง เสียงสะอื้น จุดอก เล่า "น้องบิว" ขึ้น ฮ.เห็นภาพ "ร.9" ทรงจูงเด็กๆ3คนขึ้นฮ....ชี้ อยู่ในถ้ำ 9 วัน 9คืน และ ออกวันสุดท้าย 9 คน ชี้ ร.9 ทรงมา/ รอดมา เพราะ ร.10 ทรงหาสิ่งของที่เราขาด มาให้

 

ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

 

 

 

           หมอภาคย์ เล่า ผ่าน ททบ.5 ปฏิบัติการ ช่วยทีมหมูป่า 9 วัน ในถ้ำหลวง เผย เดิม วางแผน ออก 6-6-(1+4) โค้ชเอก คนสุดท้าย-3 หน่วยซีลและ ผม. แต่มีแัญหา เรื่อง full face mask ขนาดเล็ก ยังไม่มา จึง เปลี่ยนแผน เอาออก เป็น 4-4-(5+4) เราอยู่ 9 วัน ออกวันสุดท้าย 9 คนพอดี ก่อนเข้าถ้ำ ผมก็คิดถึง ร.9 ไหว้พระองค์ แล้วตอนอยู้ในถ้ำ ก็รู้สึกได้ว่า พระองค์ ทรงมา พระองค์ ไม่ได้ไปไหน ทรงอยู่กับเรา โดยเฉพาะ "น้องบิว" เล่าว่า ตอนที่ดำน้ำออกมาแล้ว ถูกส่งตัวขึ่น ฮ. น้องเห็นภาพ ในหลวง ร.9 ทรงจูงมือ เด็กๆ 3คนขึ้นฮ.

 

ในหลวงรัชกาลที่ 10

 

           นอกจากนี้ การที่พวกเรา รอดมาได้ เพราะ ร.10 ที้ทรง ช่วยหา สิ่งที่เราหาด หาไม่ได้ มาให้. รวมทั้ง ขวดอากาศ มาให้เรา ส่งมาทันที ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ

คลิปรายการ -ททบ.5

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดภาพถ้ำหลวง ครั้งเเรก หลังจากถูกปิดตั้งเเต่เสร็จสิ้นภารกิจช่วย"เด็กๆหมูป่า"


- ภรรยา"จ่าแซม" นำทีม13 หมูป่า ไหว้อนุสาวรีย์ถ้ำหลวง ระลึกครบรอบวันเกิดสามี "โค้ชเอก"มอบของขวัญพิเศษให้พ่อ

 

หมอภาค

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟสบุ๊ค Wassana Nanuam

ขอบคุณคลิปจาก : รายการ -ททบ.5