ความจริงที่เจ็บปวด !!! น้องกาฟิว วัย12ขวบ พ่อที่เคยเลี้ยงดูป่วยหนัก จากที่เคยสุขสบาย ในวันนี้..เขาคือกำลังหลักของครอบครัว!!!

น้องกาฟิว เด็กชายวัย12 ขวบยอดกตัญญู ต้องทนลำบากเป็นเสาหลักครอบครัว สู้ชีวิตต้องเลี้ยงดูพ่อป่วยหนัก


ชีวิตคนเราทุกคนมีปัญหา มีความทุกข์ยากลำบากในชีวิต จริงอยู่ที่เราไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่สิ่งที่เราเลือกได้คือเลือกที่จะให้ชีวิตของเราเป็นอย่างไรต่อไป เเละเรื่องราวต่อไปนี้ของ ด.ช.ภัทรดนัย ราชทรัพย์ หรือน้อง กาฟิววัย 12 ขวบ ชาวจังหวัดกำเเพงเพชร 
 

น้องกาฟิว

 

 

 

 ด.ช.ภัทรดนัย ราชทรัพย์ หรือ น้องกาฟิว วัย 12 ขวบ

 

 

 

เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้วที่พ่อของกาฟิวต้องเผชิญกับอาการสมองฝ่อจนไม่รับรู้และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนหน้านี้พ่อทำงานที่โรงเหล็กใน จ.ปราจีนบุรี แต่เกิดอาการติดอ่างและจดจำเรื่องราวได้เพียงบางเรื่อง จนย่าต้องรับตัวกลับมารักษาอยู่ที่บ้านใน จ.กำแพงเพชร แต่อาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ เพราะไม่มีเงินพาไปรักษาต่อเนื่อง 
 

 

 

พ่อน้องกาฟิวป่วยหนัก

 

 

 

ดูแลพ่อน้องกาฟิว

ส่วนแม่ของกาฟิวแยกไปทำงานและนำลูกชายคนเล็กไปอยู่ด้วยในตัวเมืองพรานกระต่าย แม่ช่วยส่งเสียกาฟิวบ้าง แต่ไม่มากนัก ทุกวันนี้ย่าและกาฟิวจึงต้องดูแลพ่อกันตามมีตามเกิด กาฟิวช่วยเหลือย่าในทุกๆเรื่อง ตั้งแต่ดูแลพ่อไปจนถึงเรียนรู้งานสานเปลไม้ไผ่เพื่อแบ่งเบาภาระย่า กาฟิวจะมาช่วยย่าสานเปลไม้ไผ่ทุกวันหลังเลิกเรียนและวันเสาร์อาทิตย์ แต่การสานเปลไม้ไผ่ต้องใช้เวลาและคอยหาวัสดุมาทำ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย

 

 

น้องกาฟิว ด.ช.ภัทรดนัย ราชทรัพย์

(คลิกชมคลิปน้องกาฟิวได้ที่นี่)

 

 

 

กาฟิวฝันอยากเรียนให้สูงที่สุด พยายามตั้งใจเรียนและสอบได้เกรดดีมาตลอด บ่อยครั้งจะมาเล่าให้พ่อฟัง ทั้งๆที่รู้ว่าพ่อไม่รับรู้ ย่ากังวลว่าจะไม่สามารถส่งกาฟิวเรียนต่อได้ เพราะรายได้ที่หามาทุกวันนี้ไม่เพียงพอ

 

 


ช่วยเหลือและสนับสนุนทุนการศึกษาได้ทาง
บัญชี ด.ช.ภัทรดนัย ราชทรัพย์
และ นางมาลีนา เงินทอง และ น.ส.จุไรรัตน์ เดชะผล
ธนาคารกรุงไทย สาขาพรานกระต่าย
เลขบัญชี 989-9-14489-4
 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 1 แชร์ 1 บุญ...ขอเชิญผู้ใจบุญ ร่วมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเด็กยากไร้บนเขาบนดอยในถิ่นทุรกันดาร จำนวนกว่า 1 พันคน (รายละเอียด)
- น้ำใจคุณตาวัย71เคยประสบอุบัติเหตุถึงขั้นไส้ทะลัก นำรายได้ทำไม้กวาดขาย เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กยากจน

 

ขอบคุณที่มา รายการ คนเก่งหัวใจแกร่ง ตอน สานฝันเพื่อวันใหม่ 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง