แรงศรัทธา!! ทั่วไทยพับเหรียญโปรยทานส่งที่อยู่บ้าน “โค้ชนพ” ร่วมอนุโมทนาบุญ “ทีมหมูป่า” บวชตอบเเทนบุญคุณผู้เสียสละ!!

ทั่วไทยพับเหรียญโปรยทานส่งที่อยู่บ้าน “โค้ชนพ” ร่วมอนุโมทนาบุญ “ทีมหมูป่า” บวชตอบเเทนบุญคุณผู้เสียสละ

ภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตเด็กๆ ทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี่ ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หลังจากต้องปฏิบัติการมาอย่างยาวนานกว่า 18 วัน ท่ามกลางความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งในเเละต่างประเทศ จนกระทั่งหน่วยสำรวจ-ทีมกู้ภัย ติดตามพบและทำการเคลื่อนย้ายออกอย่างปลอดภัย หลังจากที่พักฟื้นร่างกายที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ขณะนี้สภาพร่างกายของน้องๆ และผู้ช่วยโค้ชดีขึ้นมาก และสามารถกลับบ้านได้

 

13 หมูป่า

 

โดยต่อจากนี้น้องๆ มีแผนที่จะบวชทดแทนบุญคุณจ่าแซม และขณะนี้มีผู้ร่วมทำบุญ ส่งเหรียญโปรยมาทางไปรษณีย์จำนวนมาก มาจากหลายจังหวัด ประกอบด้วย มหาสารคาม พิษณุโลก สุพรรณบุรี นครสวรรค์ ยะลา กรุงเทพมหานคร  และอีกหลายจังหวัดกำลังทยอยส่งมา ซึ่งหากผู้สนใจร่วมอนุโมทนาบุญพับเหรียญโปรยทานในครั้งนี้ ส่งมาทางไปรษณีย์ ที่อยู่ของ นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ โค้ชนพ บ้านเลขที่ 266 ม.7 เกาะทราย ถ.ชลประทาน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย 57130

 

กล่องไปรษณีย์

 

ด้าน น.ส. นุชสลา โสพธจันทร์ เจ้าของร้านเหรียญโปรยทาน ย่านพระราม2 กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า หลังจากนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี มีเพลนจะบวช จึงมีผู้มาสั่งทำเหรียญโปรยทาน จากร้านตัวเองเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากทำเสร็จจะส่งไปที่ บ้านของ นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ โค้ชนพ ที่ จ.เชียงรายทันที ซึ่งทางร้านได้มีการ พับเป็นตัวการ์ตูน เป็ด และดอกไม้ อีกทั้งก่อนหน้านี้มีการพับเป็นตัวหมูป่า อีกด้วย

 

ผลงาน

 

ทั้งนี้พิธีบวชจะเริ่มจัดในวันที่ 24 ก.ค.61 นี้ โดยจัดพิธีขึ้นที่วัดพระธาตุดอยเวา มีการโกนผมนาค โดยจะนิมนต์ "ครูบาแสงหล้า" เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสายเมือง ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เกจิชื่อดังที่ชาวแม่สายนับถือมาเป็นประธานโกนผมนาคก่อนจะไปจัดพิธีบวชที่้วัดพระธาตุดอยตุง โดยมี "พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์" หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "หลวงพ่อดอยตุง" เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง เจ้าคณะอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เป็นพระอุปัชฌาย์

 

13 หมูป่า ถ่ายรูป

 

ชิ้นงาน

 

งานประดิษฐ์

 

ผลงานของเด็กๆ

 

ผลงานประดิษฐ์

 

งานดอกไม้ประดิษฐ์

 

หมูน้อยประดิษฐ์

 

ผลงานชิ้นโบว์เเดง

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "โค้ชเอก" โพสต์ภาพอัพเดทชีวิต 13 หมูป่า ทุ่มซ้อมลงแข่งบอลเต็มที่ เมื่อมีคนหนึ่งเจ็บ อีกคนต้องรีบช่วยเหลือ ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดภาพถ้ำหลวง ครั้งเเรก หลังจากถูกปิดตั้งเเต่เสร็จสิ้นภารกิจช่วย"เด็กๆหมูป่า")

 


ขอบคุณข้อมูลจาก : springnews