ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

เรื่องความเชื่อเป็นสิ่งที่คนเรานั้นมีเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ บางคนนั้นก็มีความเชื่อในเรื่องของหลักเหตุและผล อาทิเช่น การทำสิ่งใดๆสิ่งนั้นก็จะกลับมาหาเรา เป็นต้น บางคนนั้นก็มีความเชื่อในสิ่งลี้ลับไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการ ดูลายมือหรือการดูดวง ที่จะสะท้อนได้ทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคตของคนๆนั้น เป็นต้น 

 

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

อันดับ 1 ปีวอก

กล่าวถึงวอกก็คงต้องนึกถึงลิงจริงไหมครับลิงมีนิสัยยังไงครับขี้เล่นซุกซนชอบแกล้งบางทีก็มีนิสัยดุร้ายก้าวร้าวไม่ค่อยฟังใครเวลาที่เราไปให้อาหารลิง ยังไม่ให้เลย แย่งเอาไปแล้วเพราะความซนของเค้าทำไมให้ก็ขู่เราอีกแต่ว่านิสัยของลิง มีข้อดีคืออ่อนโยนน่ารักแล้วก็ดูแลเก่งเช่นหาเหาเป็นต้น555+ คราวนี้มาถึงคนที่เกิดปีวอกบ้างว่านิสัยเป็นยังไงดวงเป็นยังไงตามตำราโบราณเค้าบอกว่าคนที่เกิดในปีวอก เป็นคนฉลาดพูดจาเฉียบคมหลักแหลมรู้ทันคน รู้ว่าเค้าหรอกแต่แกล้งโง่ประจำครับเป็นคนพูดจาโผงผางแต่มีหลักการนะ คมในฝัก! คนเกิดปีวอกส่วนใหญ่จะได้ดีเพราะการใช้กำลังไม่ใช่การเจรจาอาจจะเป็นนักกีฬาหรือทำธุรกิจงานประดิษฐ์เกี่ยวกับพวกแฮนด์เมดจะรุ่ง และเหมาะมากทำอาหารขายน้ำปั่นเครื่องดื่มแบบนี้ก็ได้ครับ คนเกิดปีวอกค่อนข้างใจร้อนก็ต้องทำอะไรที่แบบเป็นเจ้านายตัวเองไม่ควรเป็นลูกน้องใคร ชอบช่วยเหลือคนมีเพื่อนเยอะแยะแต่ไม่มีเพื่อนที่รักเราจริงๆสักคนมาเพื่อผลประโยชน์กันทั้งนั้น

ถ้าคนเกิดปีวอกไปใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ๆมีป่ามีภูเขาหรือที่ธรรมชาติจะเหมาะมากหรือที่บ้านควรตกแต่งเป็นคล้ายๆอเมซอนแต่อย่าเอางูมาปล่อยนะครับลิงอาจตายได้ อิอิ ในเรื่องความรักปีวอกเจ้าชู้เจ้าเล่ห์เหมือนลิงนั่นแหละครับค่อนข้างหลายใจนะหว่านเสน่ห์ไปทั่วชอบพูดชอบคุยเห็นใครๆก็เย้าหยอกเขาทันที ใครไม่รักไม่หลงก็บ้าแล้ว แต่เวลามีแฟนก็ไม่ค่อยสนใจเขาพอเขาทิ้งก็มาร้องไห้ฟูมฟาย ระวังด้วยนะครับเรื่องนี้อย่าทำให้คู่ครองของคุณเบื่อหน่ายแล้วจะมีความสุขในชีวิตคู่ คนที่โสดโสดไม่ต้องกลัวครับว่าจะไม่มีคู่ชีวิต มีแน่นอนถ้าเราแน่นอนและมั่นคงไม่ใช่เพลย์บอยหรือเพลย์เกิร์ลกันนะครับความรักไม่ใช่เรื่องสนุก

คนที่เกิดในปีวอกให้ระวังศัตรูที่เป็นญาติผู้ใหญ่หรือผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำตัวเป็นมิตรเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์กับเราทั้งนั้นอย่าคิดร่วมหุ้นทำธุรกิจกับญาติหรือคนที่อายุมากกว่าเพราะเราอาจจะโดนหักหลังนะครับถ้าจะทำให้ทำกับเพื่อนหรือคู่ครองถ้ายุ่งยาก ก็ทำคนเดียวเพราะเราอยู่นิ่งไม่ได้ชอบสั่งคนไม่ชอบให้คนมาสั่ง สิ่งที่อยากให้ปีวอกทำคือเลิกเจ้าชู้ตั้งใจทำมาหากินเลือกทำในสิ่งที่มั่นคงอย่าทำเล่นเล่นเดี๋ยวเล่นเดี๋ยวทำและหมั่นทำบุญกับบุพการีแต่ให้ระวังญาติพี่น้อง มาเอาเปรียบที่สำคัญถ้าหาเวลาบวชได้ให้บวชในขณะที่มีชีวิตอยู่หรือทำบุญเกี่ยวกับงานอุปสมบทจะทำให้เรามีอายุยืนยาวและปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บเจ้ากรรมนายเวรที่ตามมา แผ่เมตตาบ่อยๆ

 

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

อันดับ 2 ปีฉลู

ท่านที่เกิดในปีใช่ฉลูหรือปีวัว เราจะนึกถึงความอดทนแข็งแกร่งบึกบึนเหมือนวัวที่มนุษย์เอามาใช้แรงงานและถ้าเราสังเกตุดีๆใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์น่าสงสาร และมักจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ให้กับเจ้าของเสมอบางครั้งก็ชอบทำหน้าน้อยใจหรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อๆหรือซื่อบื้อใสใสและอีกเรื่องหนึ่ง วัวมักจะถูกเชือดด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่นหมายถึงความซื่อมากจนโดนคนเลี้ยงหลอกไปขาย ทำงานแทบตายเขาก็มาฆ่าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิดในปีฉลูส่วนใหญ่มักจะโดนหลอกโดนคดโกงเสมอชอบให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสาและคนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นเพราะมีความซื่อมากจนเกินไป เวลาทำงานไม่ค่อยว่องไวเป็นคนเชื่องช้าสักหน่อยแต่เป็นคนเรียบร้อยคนเกิดในปีฉลูถ้าเรียนสูงสูงจะไม่ลำบากแต่ถ้าการศึกษาน้อย จะลำบากมากเพราะเป็นคนที่ชอบขันอาสาแต่ไม่ทะเยอทะยานและขยันทำเพื่อตน หรือหากจะสำเร็จได้จะต้องหัดเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ต้องหมั่นหาความรู้รอบตัวเสมอถึงทันคนจะได้ไม่ลำบาก

คนที่เกิดในปีฉลูควรทำงานหรืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าราชการนักวิชาการนักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมองจะได้ดีมากๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขายเพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจให้ระวังมากที่สุดคือการโดนหักหลัง ถ้าใครทำแล้วก็อย่าไว้ใจคนมาก คนเกิดปีฉลูถ้าอยากได้ดีจะต้องหาประสบการณ์โดยการออกท่องเที่ยวพเนจรไปเรื่อยๆจนมีประสบการณ์เค้าบอกว่าถ้าเกิดในช่วงกลางวันมักจะลำบากหน่อยแต่คนที่เกิดปีฉลูกลางคืนจะมีความสุขและสบาย ทั้งหน้าที่การงานคนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรักมักชอบในเรื่องของเซ็กส์ เป็นคนมีเสน่ห์เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกดใครเห็นเป็นต้องติดตาติดใจยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมากเลยทีเดียว แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมากแต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อยเพราะเป็นคนวางตัวได้สวยหรือหล่อถึงแม้หน้าตาไม่ให้ ก็ตามเวลาคบใครมักโดนหลอกและผิดหวังกว่าจะเจอคนที่ดีได้ต้องเสียใจมากกว่าสามหนและคนที่จะอยู่กับเราคือคนที่เราไม่ได้รักตั้งแต่แรกเห็น

สิ่งที่อยากให้ปีฉลูเปลี่ยนแปลงคือ ต้องขยันหมั่นเพียรให้มากๆ ต้องฉลาดและรอบรู้ ในทุกๆเรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคนเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเป็นคนซื่อบื้อจนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยมไว้ป้องกันตัวเองบ้างอย่าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาเนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริงๆ ทำบุญให้มากด้วยการบริจาคปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถและถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยๆหรือทุกวันพระก็ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนาทั้งในชาตินี้และในชาติหน้าสาธุ

 

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

อันดับ 3 ปีจอ

สัญลักษณ์ของปีจอคือสุนัขส่วนนิสัยของสุนัขมีหลายแบบเลยพี่หมอก็พูดไม่ถูกเหมือนกันมีทั้งแบบน่ารักแบบดุร้ายแล้วก็ดูเหมือนจะน่ารักแต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลัวแค่ไหนสุนัขก็ยังเป็นทาสผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือกด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัขที่กินยากอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิดปีจอนั่นแหละชีวิตเขาบางทีก็ง่ายแต่บางทีก็ยากเพราะสังคมรอบข้างบีบให้ความยุ่งยากมาเกิดที่ตัวเค้าเองครับ ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือนกับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านายใครได้ลูกน้องเกิดปีจอจะโชคดีมากเพราะเขาเป็นคนบ้ายอ ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะขยันสุดๆใครไปเจอพ่อค้าแม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรองว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับยกเว้นเสียว่าแฟนจอจะมาเสียก่อน 

คนที่เกิดปีจอเป็นคนโชคดีมากมีคนอุปถัมภ์เป็นคนที่ชอบโดนเพื่อนหรือคนใกล้ตัวอิจฉาเพราะมักจะได้โอกาสที่ดีเสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพเรื่องของคู่ครองถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะถึงจะเจอคู่ที่ดีที่เหมาะสมกับปีจอเพราะปีจอ สเป็คสูงเวลาคบใครจะเลือกมากอาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตาหรือแบบที่ตัวเองชอบ คนเกิดปีจอเป็นคนที่มีวาสนาดีพอสมควรในเรื่องของการทำงานยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมากเพราะดวงต้องไปไกล โยกย้ายตลอดเวลา จริงๆ แล้วพื้นฐานของคนเกิดปีจอคนค่อนข้างใจเย็น ไม่โกรธใครง่ายๆเป็นคนทำอะไรก็ขยันพยายามสุดๆ ถ้าได้ทำอะไรนะทำให้สุดฝีมือสุดพลังไปเลยนี่คือตัวตนเค้า

คบคนปีจอนี่โชคดีเพราะคนเกิดปีจอเป็นคนที่รักในศักดิ์ศรียึดมั่นในคำพูดเป็นใหญ่ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อยนักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบแต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่เพราะมักจะมีปัญหาหรือปากเสียงอยู่เสมอ พยายามอยู่กับคู่หรืออยู่คนเดียวได้จะมีความสุขมากหากมีลูกก็พยายามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อยเพราะดวงมักจะทะเลาะกับบุตรบริวารคนใกล้ตัว นานๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อยากให้ปีจอทำ หลายๆอย่างทำออกมาดีแล้วแต่อยากเตือนเรื่องหนึ่งว่าอย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงามเพราะจะมีศัตรูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลงมาหน่อย และที่สำคัญพยายามใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ต้องเคร่งเครียดกับอะไรมาก โดยเฉพาะเรื่องงาน เงิน ถ้าวาสนาดีแล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมาดีเอง ถ้าเรากระทำความดีด้วยเสริมกันไปนะครับเพียงแค่นี้ปีจอก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญก็ให้ทำในแบบที่เราชอบครับตามใจเลย

 

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

อันดับ 4  ปีมะเส็ง

หากจะเปรียบปีมะเส็งกับงูนั้นเปรียบได้ยากเพราะงูมีหลายชนิดทั้งมีพิษถึงชีวิตและไม่มีพิษหรือมีขนาดใหญ่ไม่มีพิษบางตัวขนาดเล็กเท่าเส้นด้ายก็กัดคนได้ถึงตาย ฉะนั้นขอจำแนกนิสัยของคนที่เกิดปีมะเส็งเปรียบดังกับงูทุกๆชนิดที่ชอบออกหากินออกล่าเหยื่อเมื่อตั้งใจจะกินเหยื่อตัวนั้น นิสัยของ งูคือจะไม่ปล่อยต้องกินให้ได้แม้กระทั่งงูเหลือมงูที่ไม่มีพิษถ้าหากจะกินต้องรัดเหยื่อให้ตาย ขึ้นชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่ฉลาดระวังตัวที่สำคัญมีสัญชาตญาณนักล่าแบบมีสติไม่ใช่คิดจะ ฉกก็ฉกเลย เค้าจะรู้ว่าใครมาบุกรุกพื้นที่ของเค้า คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนที่นิสัยรักนวลสงวนตัวเย่อหยิ่งจองหองเป็นคนเอาการเอางาน เวลาทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่เป็นคนมุ่งมั่นมีทิฐิในใจค่อนข้างมากเป็นคนขี้ใจน้อยแต่ไม่ชอบแสดงออกเพราะ ศักดิ์ศรี

เป็นคนโกรธง่ายหายเร็วมากชอบอยู่ในสถานที่สงบสงบที่เป็นธรรมชาติเป็นคนที่พูดจาเชือดเฉือนไม่ระวังปากถ้าเกลียดใครจะแสดงออกด้วยสีหน้า มักมี ศัตรูมากเพราะเป็นคนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดโดดเด่นจนเป็นที่อิจฉาให้เรามองดู เกร็ดของงู ที่มีความสวยงาม มีเสน่ห์น่าหลงใหลแต่ขึ้นชื่อว่างูเราจะรู้สึกกลัวทันทีนั่นหมายถึงว่าอิจฉาแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะกลัวว่างูจะฉกเอาจึงมักโดนใส่ร้าย ป้ายสีจากคนที่ริษยาไกลไกลก็ทำอะไรคนเกิดปีมะเส็งไม่ได้ คนที่เกิดปีมะเส็งส่วนใหญ่เป็นคนไม่ชอบหรือฝักใฝ่การเข้าสังคมนักเพราะชอบอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่ครอง มักชอบไปนู่นมานี่เสมอวัยเด็กลำบากมากอาภัพแต่พอถึงวัยกลางคนชีวิตเริ่มดีขึ้นและยิ่งคนที่มีความรู้จะประสบความสำเร็จเร็วเพราะนิสัยก็คือเป็นคนทะเยอทะยานมุ่งมั่นบากบั่นสู้ชีวิต ยิ่งแก่ยิ่งรวยยิ่งมีอำนาจวาสนาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตมีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไปเพราะเป็นคนโดดเด่นทุกประการ

คนที่เกิดปีมะเส็งโบราณว่าใจร้อนพี่หมอก็ว่าร้อนมากอารมณ์รุนแรงโกรธง่ายไม่มีเหตุผลทรนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ใครมักทวงบุญคุณแต่มีปมด้อย มักพลาดท่าเสียที เพศ ตรงข้ามเสมอแต่ไม่เข็ดหลาบรักใครรักจริงทุ่มเทเกินร้อยเหมือนจะเจ้าชู้ แต่พอมีคู่กลับซื่อสัตย์พอสมควรนอกเสียจากโดนทำร้ายจิตใจ จะเดินจากไป ทันทีเป็นคนคิดเร็วทำเร็วชอบลงมือทำชีวิตมักได้ติดตามคู่ครองและจะได้ดีเมื่อไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องที่อื่นไม่ต้องเร่ร่อนซัดเซพเนจร ใครได้แฟนเกิดปีมะเส็งช่างโชคดีนักเพราะปีมะเส็งมีเสน่ห์น่ารักน่าสงสารน่าเอ็นดูอ่อนโยนแต่เราจะต้องอยู่ใต้อำนาจของงูเพราะหากเราออกนอกลู่นอกทางงูจะฉกเราให้ตายทันที

โบราณว่าคนที่เกิดปีมะเส็งในตอนกลางคืนไม่ค่อยดีเท่าไหร่จะเหนื่อยกายลำบากใจเพราะต้องทำมาหาเลี้ยงตัวถ้าเกิดกลางวันดีแต่มักมีคนมารบกวนโดยเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิทหาความเดือดร้อนมาให้เสมอหมั่นทำบุญสุนทานนั่งภาวนาจิต ค่อยค่อยคิดเพราะมะเส็งเป็นคนฉลาดและล้ำลึกทำอะไรทำจริงไม่ทิ้งกลางคันแน่นอนแต่จะไม่มีสมาธิเพราะปัจจัยภายนอกหรือคนมารบกวนทำให้ สิ่งที่จะทำในช่วงนั้นติดขัด หมั่นแผ่เมตตาจิตให้กับคนที่ชอบโกหกแล้วเราจะมีสุขสงบในทุกเรื่องและแผ่เมตตาจิตให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโดยเฉพาะเจ้ากรรมนายเวรที่มาในรูปแบบญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายและโรคภัยไข้เจ็บเพียงเท่านี้คนที่เกิด ในปีมะเส็งก็จะได้รับในสิ่งที่ตนเองหวังไว้อย่างแน่นอน

 

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้

อันดับ 5 ปีระกา

ถ้าเรานึกถึงไก่เราจะนึกถึงกลุ่มดาวลูกไก่กันใช่ไหมครับเราจะเห็นถึงเรื่องความเสียสละ หรือเอาง่ายๆเราอาจจะเคยเห็นแม่ไก่คุ้ยเขี่ยอาหารให้ลูกไก่กิน นั่นคือความรักไก่เกิดมาเพื่อเป็นแม่ครับ และไก่เกิดมาเพื่อเป็นผู้บอกเวลาฉนั้นแล้วคนเกิดปีระกากับไก่จะเหมือนกันตรงไหนบ้างมาดูกันครับ คนเกิดปีระกาเป็นคนพูดจาโผงพางแต่น่าฟังพูดจาตรงตรงแต่จริงใจเป็นคนปากร้ายแต่ใจดีบางครั้งพูดไปเราไม่ได้คิดอะไรแต่คนอื่นดันคิดให้ระวังคำพูดของเรานิดนึงนะครับเพราะเราเป็นคนพูดแบบเสียดแทงหัวใจคนพอสมควร ถ้าพูดดีจะได้ดีเพราะคำพูดครับ เรามีพรสวรรค์ด้านนี้เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ห้ามเอาปากไว้ใช้เพื่อด่ากราดคนหรือทำร้ายใครให้เอาไว้ทำมาหากิน ดังเช่นแม่ไก่ที่ชอบหากินทั้งปากทั้งเท้า ค้นเหยื่อให้ลูกกิน จิกข้าวได้แต่ห้ามจิกคน คนเกิดปีระกาเป็นคนฉลาดรอบรู้เป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะแต่ไม่ใช่ทางที่จะเอาไปคดโกงคนส่วนใหญ่เป็น ด้านความรัก เป็นคนจิตใจดีไม่ค่อยคิดร้ายกับใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบแต่ชอบให้โอกาสคนมากกว่า คนเกิดปีระกาเป็นคนใจร้อนคิดจะทำอะไรก็ทำเลยไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจขี้เบื่อเป็นคนใจแข็งมากเวลาโกรธใครเกลียดใครจะแค้นฝังใจอยู่ลึกๆชอบทำอะไรประชดประชันถ้าได้เกลียดคนนั้น

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายงๆทั้งในเรื่องการงานและความรักถือว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตพอสมควร ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน ชีวิตขึ้นขึ้นลงลงแต่ก็ไม่ได้กลัว

เพราะชีวิตของปีระกาถูกแล้วที่จะต้องท้าทายเพราะเราเกิดมาเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวกับพรสวรรค์จะไปได้สวยมาก ให้เรามองหาสิ่งที่เราชอบแล้วทำมันให้ดีที่สุด อย่าบอกว่าไม่รู้ว่าชอบอะไรถ้าอยากรู้ว่าชอบอะไรก็ลองมองหนังสือที่เราชอบอ่าน คิดเรื่องที่เราชอบทำ ฟังเพลงที่เราชอบฟัง แล้วเราจะรู้ว่าในชีวิตนี้เรามีพรสวรรค์อะไรซ่อนอยู่ ง่ายจะตายครับ ในเรื่องความรักคนเกิดปีระกาหากมีคู่มักจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่เพราะความเอาแต่ใจของตัวเองดื้อดึงจึงทำให้คนรักเบื่อแต่ถ้าเรารู้จักเอาใจคนรักให้ดีความรักก็จะมีความสุขผู้หญิงเกิดปีระกาส่วนใหญ่จะเป็นราชินีไร้คู่ผู้ชายก็มักจะไรคู่เช่นกัน ไม่มีคู่แล้วรวยก็ไม่เป็นไรครับทุกวันนี้ซื้อกินได้จ้า แต่ถ้าใครยังอยากมีครอบครัวอยู่ก็ให้ระวังแค่อารมณ์และคำพูดส่วนคนโสดก็หัดมีความอ่อนหวานอ่อนโยนใสใสบ้างจะได้มีความรักแบบในนิยาย เหมือนกับเค้า

สิ่งที่อยากให้ปีระกาทำ ให้ระวังคำพูดมากที่สุดระวังคำพูดจะกลับมาทำร้ายเราคนจะเกลียดเราเพราะเราพูดไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น เลิกเอาแต่ใจตัวเองแล้วให้นึกเสมอว่าเราไม่ได้ เกิดมาดีที่สุดเราเกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นมีความสุข และยอมรับในตัวตนของเรา ด้านที่ดีคือความเก่งความสามารถไม่ใช่ปากเก่ง ครับ แนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเทียนคู่เติมน้ำมันตะเกียงบ่อยบ่อยนะครับแล้วก็พยายามอยู่กับธรรมชาติอยู่ใกล้ใกล้น้ำแต่อย่าไปโดดนะครับให้ไปนั่งดูตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไรกันแน่ต้องการความสุขหรือทุกข์ก็เลือกเอาทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับไม่ใช่ที่ไหน

 

ระวังเพื่อนอิจฉา 6 ปีนักษัตร โชคลาภกำลังมา หนี้สินพ้นตัวหมดสิ้น ดวงเศรษฐีมาแรง ครึ่งปี 2561 นี้
อันดับ 6 ปีชวด

หรือปีหนูท่านที่เกิดปีชวดอยากให้เราลอง นึกถึงลักษณะนิสัยของหนู หนูจะคล่องแคล่วว่องไวรวดเร็วในการวิ่ง แต่มักจะโดนกับดักเพราะอาหารเปรียบกับคนก็เหมือนกันคนที่เกิดปีหนูส่วนใหญ่มักจะมีความคิดเป็นของตัวเองใครพูดอะไรไม่ค่อยฟังดื้อรั้นสะส่วนใหญ่ ในชีวิต มักเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

เป็นคนพูดจาเด็ดขาดแต่มักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยรอบคอบข้อดีเป็นคนที่ทำงานจริงจังเหมือนกับการวิ่งเพื่อที่จะไปกินอาหารตามลักษณะนิสัยของหนู ความรักก็เช่นกันแต่มักจะเป็นคนไม่ค่อยเอาใจใคร ชอบให้คนมาเอาใจเสียมากกว่า ส่วนใหญ่มักจะไปได้ดีที่อื่นเพราะชอบเดินทางไกลไปโน้นไปนี่ตลอด เมื่ออายุเยอะถึงจะประสบความสำเร็จมั่นคงเพราะมักจิตใจโลเลไม่หยุดนิ่งชีวิตเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง

แต่หนูก็มีเสน่ห์ในด้านของคนอุปถัมภ์มากเช่นกันสิ่งหนึ่งที่อยากให้ปีชวดหรือหนูทำก็คือการลดอารมณ์ตัวเองลงขอให้ใจเย็นกว่านี้และใส่ใจคนรักให้มาก เพราะครอบครัวคือสถาบันอันมั่นคง และระวังเรื่องการใช้เงินห้ามกู้หนี้ยืมสินเพราะจะไม่รอด ทำอะไรจะต้องรวยด้วยลำแข้งหรือมีคนลงทุนให้ไม่ใช่การหยิบยืมจะต้องได้มาด้วยเสน่หาเท่านั้นครับ ความรักของคนปีชวดจะดีขึ้นหรือเลวลงก็เป็นเพราะนิสัยหรืออารมณ์ของท่านเองไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่นครับ