ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

โลกโซเชียล มีการเข้าไปแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก “ธนาชัย เกตุโรจน์” ที่โพสต์ข้อความว่า “น้ำใจช่างประเสริฐ งดลงพื้นที่ตรวจราชการ เพราะตั้งใจมาช่วยชาวบ้านขูดมะพร้าว” เป็นภาพชายวัยกลางคนกำลังขูดมะพร้าวด้วยเครื่องขูดมะพร้าว แต่ที่แปลกก็ตรงที่ชายที่กำลังก้มขูดมะพร้าวมีใบหน้าเหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกทั้งการแต่งกายสวมเสื้อยืดข้างในสีขาว สวมทับด้วยเสือสูทแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขายาวดำ หลังภาพคลิปถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้าชมแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานศูนย์ทนายความเพื่อประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวคือ “ลุงโย ปากพนัง”หรือ นายภิญโญ โฉมทอง คนหน้าคล้าย บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ซึ่งลุงโยหรือชาวปากพนังเรียกชื่อ ประโย เพื่อให้คล้องจองกับ พล.อ.ประยุทธ

ลุงประโย เป็นคนนิสัยสนุกสาน ร่าเริง ขี้เล่น ชอบช่วยเหลืองานเพื่อนบ้าน และงานส่วนรวม โดยลุงโย เป็นคน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีรูปร่างหน้าตาคล้าย พล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะลีลาการพูด ยักคิ้ว ท่าเดินและทำท่าชี้นิ้ว จะคล้ายเคียงกับ พล.อ.ประยุทธ เป็นอย่างมาก ปัจจุบันลุงโย อายุ 64 ปี

สำหรับภาพที่กำลังขูดมะพร้าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อวันที่ 28 ก.ค.61 โดยลุงโย มาช่วยงานศพบ้านญาติ ใน ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง และรับหน้าที่ขูดมะพร้าวทุกวัน เพื่อให้พ่อครัวแม่ครัว นำมาปรุงเป็นอาหารเลี้ยงแขกในงานศพ สำหรับศพดังกล่าวจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 6 ส.ค.61

เนื้อหา แนวหน้า