โดนยกครัว!ออกหมายเรียก 8 โยงโกงคดีบิตคอยน์ มี2พี่ชายบูมด้วย เจ้าพ่อตลาดหุ้นไทยก็ไม่รอด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้จับกุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี ดาราและนายแบบ บริเวณชั้น 2 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โกงบิตคอยน์  โดยผู้ต้องหาพร้อมกับพวกได้สมคบกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชายชาวต่างชาติ ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) แต่พอถึงกำหนดเวลากลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปันผล จากนั้นศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งข้อหาและการกระทำของผู้ต้องหาตามคำร้องชั้นฝากขังแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนร่วมเจรจากับผู้เสียหายให้มาลงทุน  อีกทั้งยังจับกุมผู้ต้องหาในทางสาธารณะ โดยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี  ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 ล้านบาท  โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออ กนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

โดนยกครัว!ออกหมายเรียก 8 โยงโกงคดีบิตคอยน์ มี2พี่ชายบูมด้วย  เจ้าพ่อตลาดหุ้นไทยก็ไม่รอด

 

ล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.)  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า พนักงานสอบสวนจะนำหมายเรียกไปส่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือที่กลุ่มที่พรักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนและพร้อมจะแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์ ประกอบด้วย นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ดารานักแสดงหนุ่ม และนายปริญญา จารวิจิต พี่ชายคนโตของนายบูม ที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินไปแล้วก่อนหน้านี้ / นายธนสิทธิ์ จารวิจิต พี่ชายคนรองของนายบูม / นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กเปย์ จำกัด / และ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย ที่อ้างกับผู้เสียหายว่าจะขายหุ้นบริษัทดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ให้กับผู้เสียหาย 500 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 50 สตางค์ แต่กลับหาหุ้นมาให้ได้เพียง 345 ล้านหุ้นเท่านั้น และเป็นคนที่ไปเจรจานอกรอบกับผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมความ โดยทั้ง 5 คน ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนวันที่ 28-29 สิงหาคมนี้ ส่วนกรณีที่นายปริญญา จะยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศก็ต้องออกหมายเรียกไปตามขั้นตอน หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที

 

โดนยกครัว!ออกหมายเรียก 8 โยงโกงคดีบิตคอยน์ มี2พี่ชายบูมด้วย  เจ้าพ่อตลาดหุ้นไทยก็ไม่รอด

 

ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่ง คือกลุ่มที่จะต้องเรียกมาสอบปากคำก่อน คือ นางเลิศฉัตรกมล และนายสุวิทย์ จารวิจิตร พ่อแม่ของนายบูม ที่รับโอนเงินเข้าบัญชี 90 ล้านบาท ให้เข้ามาให้ปากคำในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ และเรือเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตทหาร ที่รับโอนหุ้นจากพี่ชายบูม ซึ่งจะต้องเรียกเข้ามาสอบปากคำในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ถึงที่มาทรัพย์สินและหุ้น ว่าได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากไม่สามารถชี้แจงได้ ก็จะเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินเช่นกัน

สำหรับ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย ที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จะขอแถลงข่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เรื่องการโกงบิทคอยน์ มูลค่า 797 ล้านบาทในวันนี้ แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง ระบุขอโทษทุกคน และขอเวลาเตรียมตัว จึงขอเลื่อนการแถลงข่าวออกไปก่อน โดยยืนยันมั่นใจในความบริสุทธิ์ และจะจัดแถลงข่าวเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน
 

 

โดนยกครัว!ออกหมายเรียก 8 โยงโกงคดีบิตคอยน์ มี2พี่ชายบูมด้วย  เจ้าพ่อตลาดหุ้นไทยก็ไม่รอด

 

    ด้านพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวนายปริญญา จารวิจิต พี่ชายคนโตของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ที่ขณะนี้หลบหนีอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  ล่าสุดได้รับการประสานจากนายธนสิทธิ์ จารวิจิต พี่ชายคนรองของนายบูม หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ว่าจะรีบเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็วที่สุด แต่ขอเตรียมเอกสารรวบรวมพยานหลักฐาน และเกลี้ยกล่อมให้นายปริญญา พี่ชายคนโต ที่ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฟอกเงินให้เข้ามอบตัวพร้อมกัน และกลับมาเคลียร์ปัญญาครอบครัวที่เกิดขึ้น เพราะคดีนี้ทำให้พ่อแม่รู้สึกเครียดและไม่สบายใจอย่างหนัก จนล้มป่วย

 

โดนยกครัว!ออกหมายเรียก 8 โยงโกงคดีบิตคอยน์ มี2พี่ชายบูมด้วย  เจ้าพ่อตลาดหุ้นไทยก็ไม่รอด