วันนี้ในอดีต 19 สิงหาคม วันมนุษยธรรมโลก

  19 สิงหาคม ของทุกปี  ถือเป็นวันมนุษยธรรมโลก สำหรับความเป็นมาของวันนี้นั้น สืบเนื่องจาก วันที่ 19 สิงหาคม 2546

    

 

      19 สิงหาคม ของทุกปี  ถือเป็นวันมนุษยธรรมโลก สำหรับความเป็นมาของวันนี้นั้น สืบเนื่องจาก วันที่ 19 สิงหาคม 2546 เป็นวันที่เจ้าหน้าที่ด้านมนุษยธรรม คือ นายเซอจิโอ เวียร่า เดอ เมลโล  และเพื่อนร่วมงาน 22 คน ถูกสังหาร และมีผู้คนได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 150 คน จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดภายในสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก นี้

 

โรงพยาบาล

 

 

     ซึ่งการจัดตั้งวันนี้ขึ้นมานั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่ต้องสูญเสียชีวิต หรือผู้ที่เสียสละในการทำงานเพื่อมนุษยธรรม และยังคงนำความช่วยเหลือและการบรรเทาทุกข์ให้กับคนนับล้าน นอกจากนี้เพื่อสร้างการตระหนักถึงความต้องการการสนับสนุนการทำงานด้านมนุษยธรรมทั่วโลก และความสำคัญของความร่วมมือระหว่างประเทศในการให้ความช่วยเหลือเหล่านั้นเพียงพอ วันมนุษยธรรมโลก  เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียรติกับผู้ที่ทำงานเพื่อมนุษยธรรมและยังเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้มวลมนุษยชาติได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้

 

โรงพยาบาล

 

 

      ดังนั้น ในแต่ละปีจึงมีการจัดกิจกรรมเพื่อสดุดีบุคคลากรที่ต้องสูญเสียชีวิตในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม  และยกย่องผู้ที่ทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ผู้คนนับล้าน โดยในปี2555 บียอนเซ่  ศิลปินหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน รับหน้าที่เป็นทูตรณรงค์วันแห่งมนุษยธรรมโลก  และได้รับความร่วมมือจากองค์กรอาสาสมัครเอกชน (NGOs) บริษัทต่าง ๆ รวมถึงบุคคลสาธารณะ จนทำให้วันนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ลุงหมีปั่นวีลแชร์ ปลื้มใจยอดทะลุแสนแรก สู้สุดกำลังความฝันช่วย 3 โรงพยาบาลภาคใต้ ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

-เพราะ"จิ้งจก"ตัวเดียวเเท้ๆ เกือบทำ"หนูน้อย"4ขวบ ร่วงจากดาดฟ้าโรงพยาบาล (คลิป)

 

ประชาชนมาโรงพยาบาล