นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี หรือที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศในนาม “หมอแสง” เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาในประเทศ เพื่อผลิตอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ตามสูตรการใช้สมุนไพรที่กำหนด

นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี หรือที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศในนาม “หมอแสง” เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาในประเทศ เพื่อผลิตอาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ตามสูตรการใช้สมุนไพรที่กำหนด รวมทั้งราคาจำหน่ายที่สามารถควบคุมได้ เพื่อให้ผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลไม่ต้องเดินทางมาถึง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดี ส่วนสมุนไพรที่เคยแจก ก็ยังคงแจกให้ฟรีเช่นเดิม โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อสมุนไพรแต่อย่างใด

ผู้ป่วยเตรียมเฮ! "หมอแสง" ให้บริษัทยาผลิตอาหารเสริมรักษามะเร็ง

 

นายแสงชัย ยังบอกอีกว่า ปัจจุบันผู้ป่วยมะเร็งที่เดินทางมายัง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อขอรับยาเพียงเดือนละ 10 เม็ด ไม่ใช่มีเฉพาะชาวไทย แต่ยังมีชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งการผลิตสมุนไพรในรูปแบบอาหารเสริมที่ใช้สูตรเดียวกับที่แจกให้ผู้ป่วยฟรี ก็เพื่อลดความแออัดในการรอคิว รวมถึงสามารถซื้อหาได้ตามต้องการ คนยากไร้ก็ซื้อหาได้ในราคาที่ไม่แพง

 

ผู้ป่วยเตรียมเฮ! "หมอแสง" ให้บริษัทยาผลิตอาหารเสริมรักษามะเร็ง

ส่วนสูตรสมุนไพรจะยังคงเป็นสูตรเดิม โดยทางเราเป็นผู้ควบคุมสูตรการผลิต ซึ่งยืนยันได้ว่าบริษัทยาที่เข้ามาผลิตให้เป็นบริษัทของคนไทย 100% เพราะไม่ต้องการให้สูตรสมุนไพรนี้ตกอยู่ในมือของต่างชาติ ที่สำคัญจะช่วยให้คนไทยทั้งประเทศ สามารถเข้าถึงสมุนไพรดังกล่าวได้ง่ายขึ้น สามารถซื้อหาที่ร้านขายยาได้เลยในราคาที่ถูก นอกจากนี้ยังเป็นการตัดตอนการนำสมุนไพรหมอแสงออกขายในราคาแพงอีกด้วย

ผู้ป่วยเตรียมเฮ! "หมอแสง" ให้บริษัทยาผลิตอาหารเสริมรักษามะเร็ง

 

นายแสงชัย ยังบอกอีกว่าทุกวันนี้มีความสบายใจมากขึ้น ที่กระบวนการตรวจสอบทั้งทางด้านเอกสารและสมุนไพรที่ใช้ในการรักษามะเร็งของตนเองผ่านความเห็นชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้เกิดกำลังใจในการเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่หมดหนทางในการรักษาโรคมะเร็งต่อไป ที่สำคัญยังอยากให้ส่วนราชการเข้ามาสนับสนุนสมุนไพรดังกล่าวเพื่อให้เข้าถึงคนไทยทั้งประเทศได้ง่ายขึ้นด้วย

 

ผู้ป่วยเตรียมเฮ! "หมอแสง" ให้บริษัทยาผลิตอาหารเสริมรักษามะเร็ง

 

ขอบคุณ MGR Online VDO