"เน็ตไอดอล" นับสิบเจอ "นศ.หนุ่ม" ทำทีเป็นแฟนคลับหลอกโอนเงินทำบุญ สุดท้ายจับได้ร่ำไห้ ยกมือไหว้ท่วมหัว!

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันทีเมื่อเหล่าบรรดาเน็ตไอดอล อย่าง นัท นิศามนี เลิศวรพงศ์ เจ้าของรายการสะบัดแปรง , เอแคลร์ เพจ จือปาก , ตูน เอลลี่ , มิกซ์ เพจเฉลิมศรี และเพื่อนๆเน็ตไอดอลหลายสิบคน โดยเมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) เฟซบุ๊ก Nisamanee Lertvorapong ของ นัท นิศามนี ได้ไลฟ์สดเล่าเรื่องราว ของนักศึกษาหนุ่มรายหนึ่ง ที่ทำทีบอกเป็นแฟนคลับตนและกลุ่มเพื่อนของตน พร้อมทั้งเข้ามาตีสนิทโดยการแอดไลน์และติดต่อตามช่องทางโซเชียลต่างๆ จากนั้นได้ทำทีเสนอโครงการทำบุญต่างๆ ส่งข้อมูล รูปภาพเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และขอให้ตนและกลุ่มเพื่อนโอนเงินไปช่วยเหลือโครงการต่างๆที่อ้างว่าจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัย โดยภายหลังตนและกลุ่มเพื่อนจึงเกิดความเห็นใจ ได้โอนเงินไปช่วยเหลือแฟนคลับคนดังกล่าว 

ถ่ายรูปรวมเน็ตไอดอล

 

ต่อมาหนุ่มนักศึกษาคนดังกล่าว ได้ทำทีเข้าไปทักทายและส่งข้อความในลักษณะเดียวกันกับกลุ่มเพื่อนๆของตนอีกหลายสิบคน จนทำให้เพื่อนรายหนึ่งเกิดความสงสัยและนำชื่อโครงการที่หนุ่มนักศึกษาส่งข้อมูลมา ไปหาข้อเท็จจริงปรากฎพบว่าโครงการดังกล่าวได้สิ้นสุดไปแล้วและไม่มีการเปิดรับบริจาคใดๆ ซึ่งตนและเพื่อนก็รู้ว่าโดนหลอกจากมิชฉาชีพ จึงทำการวีดีโอคอลไปตามไลน์ที่เคยคุยกัน ซึ่งนักศึกษาหนุ่ม คนดังกล่าวก็ได้รับสายพร้อมยอมรับผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กว่า ตนยอมรับว่าหลอกลวงให้แก๊งค์เน็ตไอดอลโอนเงินไปจริง แต่ไม่มีการนำไปทำบุญหรือโครงการใดๆทั้งสิ้น

 

เน็ตไอดอล

 

วิดิโอคอล

โทรวิดิโอคอล

 

นอกจากนี้หนุ่มรายดังกล่าวยังบอกอีกว่า สิ่งที่ตนทำเพราะตนมีความจำเป็นต้องใช้เงิน และยินดีจะโอนเงินคืนคนที่หลอกมาทั้งหมด ซึ่งขณะที่สนทนาเจ้าตัวก็ได้ร้องไห้พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ ท่ามกลางบรรดาชาวเน็ตที่ชมไลฟ์อยู่วิพากย์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของหนุ่มรายนี้กันเป็นจำนวนมาก 

 

คุยทางไลน์เน็ตไอดอล

 

ขณะที่ล่าสุด เฟซบุ๊ก Wanchaleom Jamneanphol ของ มิ๊กซ์ เฉลิมศรี ได้โพสต์ภาพข้อความที่เจ้าตัวได้แจ้งถึงพฤติกรรมของนักศึกษารายดังกล่าวไปทางมหาวิทยาลัย แต่ได้รับการตอบกลับจากมหาวิทยาลัยให้ไปติดต่อกองนักศึกษาด้วยตนเอง 

 

เฟซบุ๊ก

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

หลักฐานการโอนเงิน

 

 

ถ่ายรูปรวม

 

เเต่งตัวจัดเต็ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-โดนใจโซเชียล เมื่อหนูรัตน์ เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากเป็นลิซ่า โชว์เต้นเต็มพลัง บอกเลยเกิดมาเพื่อฆ่า(คลิป)

-เน็ตไอดอลชื่อดัง "กัสจัง" รีวิวประสบการณ์เรียกแกร็บที่เขินสุดๆ ทำเอาชาวเน็ตอยากขายรถแล้วเรียกใช้บริการแทน(คลิป)

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Nisamanee Lertvorapong  , Wanchaleom Jamneanphol