เรื่องใหญ่ระดับประเทศ "อีเจี๊ยบ" ฮาลั่น ลุ้นร่วมคนไทย ครูใช้สูตรไหนคำนวณ "ผลมะม่วง"

"อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" โพสต์ การบ้านมะม่วงปัญหาคณิตศาสตร์ ลุ้นให้ครูคณิต ใช้สูตรคำนวณเฉลยคำตอบ

จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก Phuan Pennapa ได้แชร์ภาพโจทย์ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์ของหลาน เป็นโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบ ปรากฏว่าคุณครูได้ตรวจให้หลานผิดหมด แต่ทางด้านผู้ปกครองมั่นใจว่าที่ตนสอนหลานไปนั้นถูกต้องแล้ว จึงได้โพสต์ภาพโจทย์เลขที่หลานได้ทำลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมถามชาวเน็ตว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับคำตอบ

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ครูสาว" เดือดร้อนหนัก เจอเว็บมั่วแอบอ้างรูปเป็นเจ้าของการบ้านเด็ก ป.1 คำนวณ "ผลมะม่วง" จนถูกโซเชียลรุมด่า)


(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชาวเน็ตเจอการบ้านเด็กป.1 โจ้จอยเก็บมะม่วงยังยอมเเพ้)

โพสต์การบ้าน

 

 

 

การบ้านคณิต

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

 

ล่าสุด เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว เพจเฟซบุ๊ก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นโจทย์ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์ที่กำลังตกเป็นกระแสว่าใครผิด-ใครถูกกันแน่ โดย อีเจี๊ยบ บอกว่า... "ตอนนี้กูว่า คนไทยทั้งประเทศ กำลังรอคุณครูออกมาเฉลยอยู่แน่นอน ว่าครูใช้สูตรคำนวณแบบไหน 555555
ไม่แน่นะ 
พอคุณครูออกมาอธิบายทฤษฎีอันล้ำลึกแล้ว ชาวเน็ตอาจจะต้องเอาดอกไม้ธูปเทียนแพ คลานเข่าเข้าไปขอโทษครูนะมึ้งงงงง
#ทีมครู"

 

อีเจี๊ยบโพสต์

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาคอมเมนต์ถึงประเด็นนี้กันเพียบเลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่ก็รอคอยการคำนวณจากคุณครูท่านนี้ว่าทำไมถึงได้คำตอบว่าเด็กตอบผิด

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวเน็ต

ความเห็นของคนโซเชียล

นานาความเห็น

นานาคอมเมนต์

แสดงความเห็นไปต่างๆ

 


ขณะที่ทางด้าน  ผู้ปกครองเด็กเจ้าของโพสต์ต้นเรื่อง ได้อัพเดทความคืบหน้าของประเด็นที่เกิดขึ้นว่า "ขอบคุณทุกๆ คนที่คิดได้เหมือนกันและคิดได้ต่างกันนะคะ ในโพสต์ต้องการคำอธิบายในความคิดแต่ละความคิดค่ะ เพราะดิฉันนึกถึงความรู้สึกเด็กเป็นหลัก ไม่อยากให้เด็กเสียความมั่นใจในการเรียน วันนี้ครูไม่อยู่เลยจะไปถามครูพรุ่งนี้ค่ะ ถ้าครูยืนยันว่าคำตอบครูถูก ดิฉันจะให้ครูอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่าคำตอบมันมาจากตรงไหนและดิฉันจะทำการขอโทษครูค่ะ" .

 

โพสต์ขอบคุณ

 

การบ้านเจ้าปัญหา

 

คณิต

 

เลข

 

cr. FB Phuan Pennapa, อีเจี๊ยบ เลียบด่วน