จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบิ๊กไบก์ขับชนรถเมล์สาย 82 บริเวณกลางสะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ หรือ สะพานพุทธ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าใต้ท้องรถเมล์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ สภาพพังยับเยิน โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายธนวัฒน์ สุขเจริญ อายุ 18 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และนายฐิติวัสส์ ธีรภาพ หรือ ชาย อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบิ๊กไบก์ขับชนรถเมล์สาย 82 บริเวณกลางสะพานพระพุทธยอดฟ้าฯ หรือ สะพานพุทธ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าใต้ท้องรถเมล์  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ สภาพพังยับเยิน โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายธนวัฒน์ สุขเจริญ อายุ 18 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และนายฐิติวัสส์ ธีรภาพ หรือ ชาย อายุ 19 ปี  ผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์

โต้กันเดือด! รุ่นพี่บิ๊กไบค์ ฉะเพจดัง ขุดข้อมูลน้องตายยังไม่เลิก ลั่นหยุดด่าเหมารวม!

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (20 ก.ย. 61) “รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20 น. ได้เชิญ เจกับเค พี่ชายของชาย,การ์ด เพื่อนของชาย ,นิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับบิ๊กไบก์,แอดมิจเพจ Red Skull z , ร่วมพูดคุยในรายการ

เจกับเค พี่ชายของชาย เผยว่า ตนมองว่าเป็นการขับรถเล่นหรือจะเรียกว่ารถซิ่งก็ได้ ชายเป็นคนขับรถช้า มีช่วงหลัง ๆ สักครึ่งปี ที่ชอบขับรถผาดโผน เพราะมีกลุ่มเพื่อน ส่วนรูปทางคดีให้ตำรวจเป็นคนพิสูจน์ ตนไม่ได้โฟกัสตรงนี้แล้ว เพราะมองว่าเป็นความประมาทร่วมกัน ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ชายยกล้อจริง ตรงนี้ยอมรับกับทุกรายการ และคิดว่าชายขับรถเร็ว 80-100 น่าจะถึง ส่วนคนที่มองว่า ถ้าชายขับช้ากว่านี้แล้วติวจะรอด คือมันผ่านไปแล้ว มันตอบไม่ได้ และได้คุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้วต่างฝ่ายต่างเข้าใจ

 

โต้กันเดือด! รุ่นพี่บิ๊กไบค์ ฉะเพจดัง ขุดข้อมูลน้องตายยังไม่เลิก ลั่นหยุดด่าเหมารวม!

 

ที่ออกมาพูดเพราะว่าคาใจกับเพจ Red Skull z หรือกะโหลกแดง ที่เอารูปและคลิปของชายที่ยกล้อก่อนที่จะเสียชีวิตไปโพสต์ หลังจากนั้นมีคนมาคอมเมนต์ต่อว่าชายมากมาย และปลอมเพจน้องชาย ไปหาเรื่องคอมเมนต์ด่าเพจอื่น ๆ สร้างความยุยงแล้วยังนำ รูปถ่าย เบอร์โทร ที่อยู่ ไอดีไลน์ ของชายมาโพสต์ จนทำให้คนมาถล่มน้องตน จึงอยากถามแอดมินเพจกะโหลกแดงว่า เคยคิดถึงความปลอดภัยของพ่อแม่ของชายบ้างไหม และน้องชายก็ยังเคยโดนขู่ยิง กะโหลกแดงจะรับผิดชอบยังไง

การขับรถของชายตนเตือนตลอด ชายจึงแยกออกไปสร้างเพจเอง ตนสงสารพ่อแม่กับคนที่อยู่ข้างหลังชาย เพราะทุกอย่างถูกขุดบางคำพูดมันรุนแรงเกินไป ออกแนวซ้ำเติม “ไม่อยากให้ตาย อยากให้พิการ”ที่บอกว่าอยากให้ได้บทเรียน ชายเค้าได้แล้วจะสอนบทเรียนอะไรอีก บางคนมีเงินอยากจะซื้อความสุขให้ตัวเอง ไปซื้อมอเตอร์ไซค์มาขับ อย่าเหมารวมว่าทั้งหมดเป็นพวกยกล้อ ตนเรียนการขับบิ๊กไบก์มา มี่กี่คอร์สก็ไปเรียนหมด เพื่อความปลอดภัย เรียนรู้สกิลการใช้เบรก วันนี้อยากออกมาแก้ต่างเพื่อครอบครัว แต่ยอมรับว่าน้องชายผิดจริง อยากให้ทุกคนหยุดด่าชาย

 

โต้กันเดือด! รุ่นพี่บิ๊กไบค์ ฉะเพจดัง ขุดข้อมูลน้องตายยังไม่เลิก ลั่นหยุดด่าเหมารวม!

การ์ด เพื่อนของชาย เผยว่า วันที่เกิดเหตุตนออกจากบ้านเวลา 23.00 น. ได้นัดรวมตัวกันที่ปั๊มปตท.พรานนก มีรถบิ๊กไบก์ 4 คัน ตนขับไปเรื่อย ๆ เหยียบไปประมาณ 100 อัพ  ช่วงจังหวะที่รถชนตนไม่เห็น เพราะขับรถไปวนอยู่ที่ตีนสะพานฝั่งธน แต่ถ้าถามว่าชายขับเร็วไหมตนยอมรับว่าขับเร็ว หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุตนเข้าไปช่วย ขณะนั้นชายยังไม่เสียชีวิต มีเฮือกสุดท้าย ตนเรียกและตบหน้าแต่ชายก็ไม่ได้สติแล้ว และตอนนั้นยังไม่รู้ว่าติวไปติดในรถเมล์ ยอมรับว่าที่ขี่รถบิ๊กไบก์ยกล้อเป็นการสร้างความเดือดร้อน แต่พึ่งขับแบบนี้ไม่กี่ครั้ง เพราะอยากจะไปชมวิว ไปช่วงดึก ๆ ถนนโล่ง แต่ต่อจากนี้เข็ดแล้วจะเปลี่ยนเป็นการขับรถไปทำบุญแทน ตนเคยเตือนชายแล้วเรื่องขับรถเร็วแต่ชายไม่ฟัง

 

โต้กันเดือด! รุ่นพี่บิ๊กไบค์ ฉะเพจดัง ขุดข้อมูลน้องตายยังไม่เลิก ลั่นหยุดด่าเหมารวม!


นิ ผู้เชี่ยวชาญการขับบิ๊กไบก์ เผยว่า การที่จะบอกว่าขับรถเร็วหรือไม่เร็วขึ้นอยู่กับทักษะ และปัจจัยในสนามถ้านักแข่งรถขับ 200-300 ก็ถือว่าไม่เร็ว น้องชายถือว่ามีทักษะการขับบิ๊กไบก์ในระดับนึง แต่ยังไม่มีสกิลพอในการใช้เบรก เมื่อเจออุบัติเหตุ

โต้กันเดือด! รุ่นพี่บิ๊กไบค์ ฉะเพจดัง ขุดข้อมูลน้องตายยังไม่เลิก ลั่นหยุดด่าเหมารวม!

 

แอดมินเพจ Red Skull z เผยว่า การทำเพจขึ้นมาแล้วมันมองได้หลายมุม มุมมองที่ว่าคนนั้นได้ประโยชน์ หรือเสียประโยชน์จากเพจ ยอมรับว่าที่เขียน “ไม่อยากให้ตาย อยากให้พิการ แล้วอ่านคอมเมนต์กูไปทั้งชีวิต” เขียนจริง เพราะว่าอยากให้เป็นอุทาหรณ์ พอคนตายก็คือตายไม่ได้มารับรู้ แต่คนที่ยังอยู่จะต้องเป็นคนรับทุกอย่าง จึงอยากสอนคนที่ยังอยู่ว่าจะได้อะไรจากเหตุการณ์นี้ เพจเป็นการโต้ตอบกันระหว่าง 2 ฝั่งอยู่แล้ว ตอนแรกที่เตือนแต่ชายตอบข้อความมาแบบไม่สำนึก จึงอยากลงให้สำนึก อีกทั้งคนในกลุ่มของชายเข้ามาโจมตีเพจตนด้วย จึงอยากจะล้มกลุ่มนี้ ตอนแรกที่เอาชื่อ ที่อยู่ ของชายมาโพสต์ขึ้นเพจมีคนมาบอกเขาไม่เดือดร้อน ทำได้เลย

ถ้าจะบอกว่าตนทำเพจปลอมไปด่าคนอื่นจริง มีหลักฐานไหม เพจตนจะโพสต์อะไรก็ได้ คนขับรถบิ๊กไบก์ดี ๆ ก็มี แต่กลุ่มของชายเขาคือภัยบนท้องถนน หลังจากเสร็จงานศพของชายตนจะหยุดโพสต์ อยากฝากให้คิดว่าการใช้ชีวิตด้วยความประมาท แล้วโดนซ้ำเติมมันรู้สึกยังไง ไม่เห็นด้วยกับการซิ่งรถ ไม่เคยด่าคนที่ขับรถดี ๆ อยากให้รู้ว่าในกลุ่มเล็ก ๆ อวยกันเอง จะได้รู้ว่าคนข้างนอกไม่เห็นด้วย

 

 

ขอบคุณ รายการต่างคนต่างคิด อัมรินทร์ทีวี HD34