ดราม่าเดือด! กลุ่มเต้นแอโรบิกโวยสนง.เขต ถูกหมอรพ.ดัง ร้องเรียนห้ามสวนสาธารณะเปิดเพลง อ้างรบกวนเวลานอน

กลุ่มนักเต้นแอโรบิก เข้าพบ ผอ.สำนักงานเขตราชเทวี หลังไม่พอใจ เพราะถูกหมอโรงพยาบาลดังร้องเรียน เหตุเสียงเพลงเต้นออกกำลังกายที่สวนสันติภาพรบกวนการนอนพักผ่อน

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ เคยเป็นข่าวโด่งดัง เกี่ยวกับการร้องเรียนเสียงระฆังวัด ที่ดังรบกวนคอนโดหรูย่านพระราม 3 จนสุดท้ายกลายเป็นดราม่าบานปลายจนนำมาสู่การจับกุมอาชญากรประเทศเกาหลี ที่หลบหนีและอาศัยเช่าคอนโดดังกล่าวนั้น 

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แล้วแบบนี้โอเคไหมโยม...หลวงพี่พาทวนกระแสดราม่าลุกขึ้นมาเปลี่ยนจังหวะตีระฆัง ทำเอาฮาทั้งโซเชียล! (คลิป))
(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เสียงระฆังปัดเป่าความชั่ว เปิดภาพวินาทีบุกรวบอาชญากรเกาหลีใต้ หนีซุกคอนโดหรู หน้าถอดสี ไปไม่เป็น!)

ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งเคสการร้องเรียน ที่เป็นเรื่องน่าแปลก หลังจากที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราว ว่ามีผู้ร้องเรียนผ่านสำนักงานเขตราชเทวี ห้ามเปิดเพลงเต้นแอโรบิกในสวนสันติภาพ ซอยรางน้ำ พร้อมแจ้งให้ประชาชนย้ายที่จัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ
 

 

กลุ่มนักเต้นแอโรบิก

 

 

เมื่อเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “อำภันธิตา ดิดตะโก” ได้เปิดเผยหนังสือที่ลงนามโดย นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ลงวันที่ 12 ต.ค. เรื่อง แจ้งขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิก ระบุว่า ด้วยสำนักงานเขตราชเทวี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนขอให้แก้ไขปัญหาเสียงดังรบกวนจากการเปิดเครื่องขยายเสียงในการเต้นแอโรบิก บริเวณภายในสวนสันติภาพ สำนักงานเขตราชเทวี ได้ขอความอนุเคราะห์จากสำนักอนามัย ส่งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์วัดความดังของเสียง ทำการตรวจสอบความดังของเสียงที่เกิดขึ้น โดยได้ไปวัดความดังของเสียงในวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

 
สำนักงานเขตราชเทวี ได้รับรายงานผลการตรวจสอบเสียงดังจากกิจกรรมเต้นแอโรบิกแล้ว พบว่า เสียงดังจากการเต้นแอโรบิก มีค่าระดับการรบกวนเท่ากับ 11.20 เดซิเบล (เอ) ซึ่งเกินกว่าค่ามาตรฐานเสียงรบกวน และมีการปรับปรุงตามคำแนะนำของสำนักอนามัยแล้วแต่ยังไม่ลดความดังของเสียงลง ดังนั้นจึงขอย้ายสถานที่จัดกิจกรรมเต้นแอโรบิกเป็นลานกีฬาสวนริมบึงมักกะสัน ภายในสวนสาธารณะ สวนราชเทวีภิรมย์ ใต้ทางด่วนดินแดง ใต้ทางด่วนดินแดง ใกล้บึงมักกะสัน ซอยหมอเหล็ง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป โดยได้มอบหมายให้นายราม ลิขิต นักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ เป็นผู้ประสานงาน

 


โดยผู้โพสต์ระบุไว้ว่า "เพียงแค่คุณหมอท่านหนึ่ง ไม่รู้ว่าเป็นหมอหรือป่าวไม่ทราบ ถึงทำพฤติกรรมแบบนี้ คุณหมอท่านนี้เป็นหมอที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ในย่ายอนุสาวรีย์ชัย ได้ทำการร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตราชเทวีว่า ในสวนสาธารณะ ที่มีประชาชนจำนวนมากมาออกกำลังกาย มีหลายแบบ แต่ส่วนใหญ่ประชาชนมาออกกำลังกายแบบแอโรบิค ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และมีกิจกรรมนี้มาหลาย10 ปี ทุกๆ วันจะมีสมาชิกมาออกกำลังกายแบบแอโรบิคเป็นจำนวนมาก ประมาณ300 - 400 คน และสะดวกในการเดินทาง และต่อรถกลับบ้าน 
 

แต่คุณหมอท่านนี้ ซึ่งมาอาศัยในละแวกนี้ เพียงแค่ 1 ปีหรือน้อยกว่านั้น และได้ร้องเรียนไปยังเขตว่า ให้พวกสมาชิกหลายร้อยคนหยุดกิจกรรมนี้ เนื่องจากทำให้เสียงดังหนวกหู รบกวนเวลานอนคุณหมอเพียงคนเดียว ซึ่งเวลา 18.00 น. จนถึง 19.00 น. มันเป็นเวลาที่ประชาชนหลายร้อยคนต้องตื่นและออกกำลังกาย และทางผู้อำนวยการเขตมีหนังสือมาที่สวนสาธารณะแห่งนี้ว่าให้ทำการย้ายกิจกรรมแอโรบิคนี้ไปอยู่ในสวนริมบึงมักกะสัน ซึ่งไม่สะดวกในการเดินทาง และแคบมากไม่สามารถรองรับประชาชนได้มาก และระยะในการเดินทางก็อาจจะไม่ปลอดภัย จากมิจฉาชีพบางคนซึ่งไม่อาจจะรู้ได้ 

 

 

 

หนังสือร้องเรียน


ดังนั้นดิฉันฐานะสามาชิก และผู้นำแอโรบิคคนหนึ่ง ขอความกรุณาทางหน่วยงานของรัฐ ช่วยยับยั้งไปทางผู้อำนวยการเขตหยุดคำสั่ง และจดหมายนี้เพื่อประชาชนหลายร้อยคน เพื่อหมอหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่คอนโดชื่อว่าสบายเพลส ซอยรางน้ำ และเป็นคนที่อ้างว่าเงินของเค้าสามารถที่จะซื้อสวนแห่งนี้ได้ทั้งสวน หรือเงินของคุณหมอท่านนี้อาจจะซื้อที่ทำการเขตไปแล้วก็ได้ และนี้คือลายเซ็นของประชาชน หลายๆคนที่เดือนร้อนเพียงเพราะคุณหมอเพียงคนเดียว ส่วนใครที่เห็นด้วยกรุณาช่วยกันแชร์ไปในโลกโซเชียลเพื่อเพื่อนๆ ประชาชนด้วยกัน ขอขอบพระคุณเพื่อนๆทุกๆคน ช่วยกันนะคะ"

 

 

เต้นแอโรบิก

 


ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการลงชื่อเพื่อขอยับยั้งคำสั่งดังกล่าวแล้ว 

 

 

 

โพสต์

 

 

คอมเมนต์

 

 

ลงชื่อ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : อำภันธิตา ดิดตะโก