"น้องแนท"ลบทุกคำสบประมาท บริจาคเงิน 4 หมื่น ที่ได้จาก"เสี่ยนิคมอุตฯ"มอบรพ.อยุธยา

น้องแนท สาวประเภทสองพนักงานเสิร์ฟในโรงเเรมเเห่งหนึ่งที่ถูกลูกค้าตบหน้าเหตุไม่พอใจถูกห้ามดูดบุหรี่ ล่าสุด บริจาคเงิน 4 หมื่น ที่ได้จาก"เสี่ยนิคมอุตฯ"มอบรพ.อยุธยา

จากกรณีที่พนักงานเสิร์ฟอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกลูกค้ารายใหญ่ที่มาใช้บริการตบหน้าอย่างแรง เนื่องจากตนเองได้กล่าวเตือนว่าไม่สามารถจะสูบบุหรี่ในพื้นที่ของโรงแรมได้ และพนักงานรายนี้อยากได้รับความเป็นธรรม เมื่อตนเองทำตามกฎ รักษาความถูกต้อง แต่กลับถูกรังแกนั้น โดยผู้ก่อเหตุคือนายสุรสีห์ แห่งศรีสุวรรณ ได้ยอมรับว่าลงมือตบสาวเสิร์ฟ "น้องแนท" จริง  

ต่อมานายปนิตา สาวประเภทสองพนักงานเสิร์ฟ หรือน้องแนท และนายสุรสีห์ ผอ.โครงการเขตอุตสาหกรรมนวนครสูงเนิน ได้เข้าพบเจรจาพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย โดยนายปนิตาขอให้นายสุรสีห์ขอโทษ พร้อมเรียกค่าสินไหมทดแทนที่ถูกตบหน้า ซึ่งนายสุรสีห์ก็ได้ขอโทษต่อหน้าตำรวจพร้อมกล่าวว่ารู้สึกผิดต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และจ่ายเงินค่าสินไหมจำนวน 40,000 บาท ซึ่งนายปนิตาก็พอใจไม่ติดใจดำเนินคดีอีก ทั้งทางแพ่งและทางอาญา พร้อมจะขอถอนแจ้งความ

 

ทั้งนี้ในวันที่มีการเจรจาจบเรื่อง น้องแนท ฝ่ายพนักงานเสิร์ฟ ก็ถูกโจมตีจากกระแสสังคมเช่นกัน ว่ายอมความง่ายๆ เพราะต้องการเงิน แต่แท้จริงแล้ว เจ้าตัวได้อธิบายชัดเจนว่า "ตอนนี้น้องแนทได้รับความเป็นธรรมและคำขอโทษจากท่านผอ. สุรสีห์ แห่งศรีสุวรรณ เรียบร้อยแล้วนะคะน้องแนทน้อมรับคำขอโทษจากท่านโดยไม่ติดใจเอาความและถือว่าได้รับเกียรติและศักดิ์ศรีของแนทคืนมาค่ะ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจน้องแนทนะคะ"     

 

น้องเเนท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "น้องแนท" อธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจยอมความโดนตบหน้า ไม่ใช่แค่เงิน 4 หมื่น แต่เป็นเกียรติและศักดิ์ศรีที่ได้คืน

น้องเเนทกับคู่กรณี

ล่าสุดนายปนิตา ได้พาครอบครัวไปทำบุญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ตนเองทำงาน โดยนำเงินที่ได้จากนายสุรสีห์ จำนวน 4 หมื่นบาทนั้น ไปทำประโยชน์ ทั้งสร้างบุญกุศล และช่วยเหลือสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ พร้อมโพสต์ภาพและบรรยายข้อความว่า

 

น้องเเนทพร้อมครอบครัวไปทำบุญที่อยุธยา

 

"น้องแนทและครอบครัวได้นำเงินที่นายสุรสีห์แห่งศรีสุวรรณ ได้มอบเป็นค่าทำขวัญไปบริจาคให้กับ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์  อาคารพุทไธศวรรย์ และทำบุญเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาอีกด้วย ขอบุญกุศลในครั้งนี้บังเกิดแด่ทุกๆท่านที่ช่วยเหลือน้องแนท ทั้งสื่อมวลชนทุกๆแขนง และท่านที่ให้กำลังใจทางน้องแนทและครอบครัวขอขอบพระคุณทุกๆท่าน มา ณ ที่นี้"

น้องเเนทได้รับเงินปลอบใจ

 


ทำให้มีกระแสในโลกออนไลน์เข้ามาชื่นชมน้องแนทเป็นจำนวนมาก ว่าเป็นคนที่งามทั้งกายและใจ แม้จะอายุน้อยกว่าคู่กรณี แต่ก็มีวุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า และยิ่งทำสิ่งดีๆ ตอบแทนสังคม ยิ่งทำให้เห็นจากการกระทำว่า น้องแนทไม่ได้ยอมจบเรื่องเพราะเงินจำนวนมาก แต่ได้รับคำขอโทษ แล้วเลือกเดินหน้าชีวิต ทำสิ่งดีๆ ให้สังคมต่อไป

 

น้องเเนททำบุญ

น้องเเนทกับครอบครัวไปทำบุญ

 

อย่างไรก็ตามมีบางคนออกมายอมรับว่า ตอนเป็นข่าว เคยมองน้องแนทเป็นคนไม่ดี คิดไม่ดีกับน้อง ว่าน้องเห็นแก่เงิน แต่การกระทำของน้องวันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า น้องเป็นคนดี 
 

ทำบุญ

ความเห็นชาวเน็ต

กระแสชื่นชมน้องแนท คอมเม้นต์ล้นหลาม 

ความคิดเห็นชาวเน็ต

ความเห็น

ชาวเน็ต

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Panita Kochprapa