นายอำเภอแจงแล้ว! ดราม่าชาวบ้านก้มกราบเท้า มีการจัดฉากให้ก้มกราบ เหตุขู่เรียก 200ล้าน จากบ.ตั้งเสาไฟไม่ได้ดั่งใจ?

ออมาชี้เเจงเเล้วนายอำเภอหญิง ดราม่าชาวบ้านก้มกราบเท้า มีการจัดฉากให้ก้มกราบ เหตุขู่เรียก 200ล้าน จากบ.ตั้งเสาไฟไม่ได้ดั่งใจ

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพชาวบ้านก้มลงกราบนายอำเภอหญิงคนหนึ่งในจ.ชัยภูมิ  โดยทางนายอำเภอหญิงรายนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดวางติดตั้งเสาสายไฟฟ้าแรงสูงผ่านบ้านเรือนประชาชน ซึ่งชาวบ้านหลายคนบอกว่าได้รับผลกระทบจากโครงการนี้และมาขอร้องให้ช่วยเหลือ แต่ในภาพที่ชาวบ้านก้มกราบนั้นนายอำเภอหญิงได้เดินผ่านไปโดยไม่มีการหันมามองทำให้สังคมติดใจภาพนี้อย่างมาก

 

 

ก้มกราบ

 

สำหรับ ภาพเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2561 ขณะที่ น.ส.สุกัญญา กุลสุวรรณ์ นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดวางเสาไฟฟ้าแรงสูงผ่านบ้านเรือนประชาชนในหมู่ 9 ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ มีชาวบ้านคนหนึ่งก้มลงกราบเท้าเธอเพื่อขอร้องให้ช่วยแก้ปัญหา

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น เว็บไซต์ไบร์ททีวี ได้มีการรายงานข่าวว่า จัดฉากดราม่าถ่ายภาพให้ชาวบ้านก้มกราบนายอำเภอ เหตุแกนนำต้านตั้งเสาไฟฟ้าผ่านบ้านประชาชนในพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ขู่เรียกเงินจากโครงการขยายไฟฟ้ามหาโหดให้ตัวเองกว่า 200 ล้านบาท พอไม่ได้สมใจ จัดฉากดราม่าหนักหาเรื่องวิ่งร้องยืมมือสื่อมวลชนไปทั่วถ้ายังไม่ได้สมใจตามคำขอ 200 ล้าน จะทำโครงการนี้ล้มให้ดู ส่อวุ่นไปกันใหญ่

อีกด้านฝั่งตัวแทนบริษัทการไฟฟ้าและหน่วยงานทางอำเภอที่เกี่ยวข้อง แจงเปิดภาพนาทีช่วงตัวแทนโครงการขยายตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ลงไปเจรจากันแกนนำต้านรายนี้แล้ว ปูดภาพขู่เรียกเงินจะไม่ต้านโครงการนี้อีกหากยอมจ่ายเงินให้สูงอีกกว่า 200 ล้านบาท!

นายอำเภอ

นอกจากนี้ยังระบุรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยว่า หลังเกิดกรณีชาวบ้านก้มกราบ นางสาวสุกัญญา กุลสุวรรณ์ นายอำเภอหนองบัวระเหว ลงบนพื้นถนน ที่เป็นช่วงระหว่างนายอำเภอได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ผ่านบ้านเรือนประชาชนในบ้านหนองโจด หมู่ 3 ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็งงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและถูกนำไปสร้างเรื่องดราม่าเรียกร้องขอเข้าสู่ขบวนการเยียวยาครั้งนี้ขึ้นอีกว่าทางอำเภอไม่ดูแล ทั้งที่ทางจังหวัดและอำเภอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการจัดประชุมชี้แจงกับทุกฝ่าย ให้มาพูดคุยตกลงกันเพื่อให้โครงการดังกล่าวที่มีการดำเนินการตลอดช่วงที่ผ่านมาตามขั้นตอนและพร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบตามความเป็นจริงและชอบธรรมให้อยู่แล้ว และล่าสุดเองเมื่อช่วงวันที่ 29 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดและอำเภอได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดและประสานไปยังโครงการไฟฟ้าดังกล่าว ได้ส่งตัวแทนเพื่อมาพูดคุยมารับฟังความต้องการขอประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็พร้อมช่วยเหลือเยียวยาตามสมควรขั้นตอนหลักเกณฑ์ระเบียบราชการให้ได้

แต่ก็ยังติดปัญหาอยู่เพียงรายเดียวในปัจจุบันนี้คือ นางวิริยะสมร บัวทอง แกนนำชาวบ้านครั้งนี้นี้เพียงรายเดียว ที่ยังอ้างว่า สถานที่ตั้งที่อยู่ของตนเองอยู่ริมถนนเส้น 225 ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางแกนนำต้านตั้งเสาไฟฟ้ารายนี้ เรียกร้องขอกับทางโครงการไปแล้วครั้งแรกว่าอยากได้เยียวยา 20 ล้าน แล้วจะเคลียร์ชาวบ้านทุกคนทุกอย่างให้ให้จบหมดได้ แล้วโครงการจะได้ปักเสาผ่านในพื้นที่ไปได้ด้วยดี แต่โครงการได้แจ้ง กับนางวิริยะสมรฯแกนนำ ไปว่า บริษัทโครงการคงไม่สามารถทำให้ได้ แต่นางวิริยะสมร บอกให้ทางโครงการกลับไปคิดให้ดีเพราะว่า ไม่งั้นเขาที่เป็นแกนนำชาวบ้านเองจะทำให้โครงการไม่สามารถอยู่ ที่นี่ได้อีกเช่นกันตามไม่ทำตามข้อตกลง และล่าสุดได้มีการติดต่อร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิไปทั่วหลายสำนัก

ล่าสุดวานนี้เอง ทางแกนนำรายนี้กลับขอเรียกร้อง ขอเงิน เพิ่ม เป็น 200 ล้านบาทให้กับตนเองรายเดียวแล้วเรื่องร้องเรียนจะจบ ซึ่งข้อเท็จจริงทางอำเภอหนองบัวระเหว และจังหวัดชัยภูมิ เองได้มีการตรวจสอบจุดบ้านผู้ร้องรายนี้แล้ว ก็ไม่ได้อยู่ในแนว เขตเสาไฟผ่านกระทบถึงตัวบ้านเลย

ซึ่งหลังมีภาพถ่ายวีดีโอที่บันทึกช่วงนาทีการเข้าเจรจาของฝ่ายโครงการที่อยากช่วยแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ผ่านไปได้กับแกนนำรายนี้แล้ว ทางจังหวัดชัยภูมิและอำเภอ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จำเป็นที่จะให้ผู้ร้องแกนนำรายนี้ไปเข้าสู่ขบวนการทางกฎหมายกันเองกับโครงการกัน 2 ฝ่ายเอง

ส่วนชาวบ้านรายอื่นๆก็ได้มีการจัดชุดลงไปพูดคุยเป็นที่เข้าใจทั้งหมดแล้ว จึงไม่อยากให้โครงการนี้ชะงักลงและจะเกิดความเสียหายต่อระบบการไฟฟ้าของประเทศได้ ซึ่งทางตัวแทนบริษัทเองแจงว่าส่วนกรณีของแกนนำรายนี้ที่เข้าข่ายข่มขู่ เข้ามามาแอบอ้างหาผลประโยชน์ให้กับตัวเองฝ่ายเดียวเกินจริงสูงกว่า 200 ล้านบาทครั้งนี้ ก็จะเป็นการฟ้องร้องกันเองต่อไป ส่วนอื่นๆที่ดำเนินการได้ก็ต้องดำเนินการต่อควบคู่กันเพื่อไม่ให้โครงการชะงักได้ทั้งหมดต่อไป ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จ.ชัยภูมิเองยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในครั้งนี้ด้วยดีอยู่แล้วต่อไป ซึ่งก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่ายมาในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

นายอำเภอหญิง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ขยี้ตาแรง !!!! นี่คือ "นายอำเภอหญิง" ของไทย ที่ชาวเน็ตชมว่าสวยที่สุด หน้าเด็กมาก จนนึกว่าเพิ่งเรียนจบมาหมาด ๆ !!?

-นายอำเภอหญิง จ.ยโสธร ปิดหอประชุมตรวจฉี่ขรก.ท้องถิ่นเกือบ 400 ราย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก brighttv.co.th