บุกจับนายหน้าหาคู่ต่างชาติเก๊ หลอกเหยื่อนับสิบราย สูญเงินนับแสน !

นายหน้าหาคู่ต่างชาติเก๊ หลอกเหยื่อนับสิบราย สูญเงินนับแสน ตำรวจสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวคนร้ายฉ้อโกงทรัพย์ จากการเปิดเฟซบุ๊กหาคู่ชาวต่างชาติผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายแล้วจำนวนหลายราย

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว น.ส.นฤมล ยิ้มละมัย อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมของกลาง คือ สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขต อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

จับผู้ต้องหา

 

ซึ่งทางด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ว่า คนร้ายเปิดเฟซบุ๊กชื่อ “พรพรม จันทร์ทร” พร้อมกล่าวอ้างว่าเป็นนายหน้า สามารถจัดหาหนุ่มชาวต่างชาติเพื่อมาออกเดทและคบหากัน โดยเสียค่าสมัครเป็นสมาชิกในราคา 300 บาท แต่เมื่อตนสมัครสมาชิกไปแล้ว กลับถูกหว่านล้อมให้โอนเงินเข้าบัญชีจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 แสนบาท แต่สุดท้ายไม่สามารถติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊กได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ กระทั่งนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

 

ตำรวจสอบสวน

 

โดยทาง พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบแน่ชัดว่าคนร้ายคือ น.ส.นฤมล ก่อนขออนุมัติหมายจับตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าได้กระทำผิดมาแล้วหลายครั้ง มีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งใครที่เคยตกเป็นเหยื่อสามารถมาแจ้งความได้ที่โรงพักพัทยา ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีฉ้อโกงทรัพย์และฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป

 

เครือข่าย

 

เฟซบุ๊กสมาชิก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-รอง ผบ.ตร. แถลงการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3(คลิป)

-ตำรวจตามรวบ 2 สาวชาวอุซเบกิสถาน หลังแอบลักทรัพย์หนุ่มนักธุรกิจปากีสถาน

 

ขอบคุณข้อมูล : อมรินทร์ทีวี