ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

สืบเนื่องจากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้า บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุอยู่ในห้างค้าปลีก บริเวณชั้น 2 ใกล้บันได้เลื่อน ลักษณะเป็นร้านทอง 2 คูหา โดยพนักงานในร้านให้ปากคำว่าคนร้ายชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 4 เส้น น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีไป

 

ต่อมาสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายวงศกร เพ็ชร์สนั่น อายุ 30 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ร้านเสริมความงาม พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำทั้ง 24 บาท จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายได้มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีการปลอมตัวโดยใช้ซิลิโคนทำจมูกให้โด่ง ใส่คอนแทคเลนส์ตาสีฟ้า ติดหนวดเครา เนื่องจากคนร้ายเคยทำงานเป็นเซลล์ขายเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมความงาม ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ล่าสุด โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อมูลจากเฟซบุ๊กชื่อ "Sister Makeup " ซึ่งโพสต์ข้อความว่า โจรหลอกให้แต่งหน้าเอฟเฟคให้ เพื่อไปปล้นร้านทอง !!! ขอแชร์เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยช่างแต่งหน้าด้วยกันค่ะ ก่อนอื่นครูจอยขอเล่าให้ฟังตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลยนะคะ เมื่อวันที่ 29 พย มีนักเรียนส่งข้อความมาบอกว่า มีลูกค้าอยากแต่งหน้าเอฟเฟค ไปง้อแฟน อยากเปลี่ยนเป็นคนละคน เอาให้แฟนจำไม่ได้เลย ทีแรกเค้าจะจ้างนักเรียน แต่ น.ร. บอกว่า แต่งเอฟเฟคแผลได้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนต้องถึงมือครู จากนั้นน.ร. เลยส่งต่องานและให้เบอร์โทรครูจอยแก่ลูกค้า

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ครูถามว่ามี Facebook คนนั้นมั๊ยอยากเห็นหน้า นร. บอกไม่มี ไม่รู้จัก เค้าโทรมาหา จากนั้นลูกค้าแอดไลน์ครูจอยมา (รูปโพรไฟล์เป็นรูปผู้หญิงใส่ชุดเจ้าสาวนั่งฟังผู้ชายที่ใส่ชุดเจ้าบ่าวเล่นกีต้าร์ น่าจะเป็นเค้าและภรรยา ) 29/11/61 ช่วงบ่ายสอง ลูกค้าคนนั้นโทรมา บอกว่าอยากแต่งหน้าแปลงโฉม ไปง้อแฟน เอาให้แฟนจำไม่ได้ ขอแต่งวันนี้เลยได้ไหม ครูจอยแจ้งว่า ติดสอนนักเรียน วันนี้ไม่มีเวลาแต่งให้ เค้าบอกว่า ครอบครัวผมกำลังจะพัง ไม่ได้เจอหน้าลูกเมียมา เดือนนึง ช่วยผมหน่อย ลูกสาวอายุได้ 11 เดือน กำลังน่ารัก

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

จากนั้นเราเลยบอกลูกค้าว่า ให้มาหาที่สตูดิโอพรุ่งนี้ บ่าย 3 มาดูหน้าตากันก่อน ว่าจะแต่งให้เปลี่ยนได้มากแค่ไหน โดยเราสอบถามเบื้องต้นว่าจะเป็นแนวไหน คนแก่จนๆ ขอทาน หรือหนุ่มหล่อ เค้าบอกเค้าอยากหล่อ ๆ เราก็เลยขอรูปหน้าตรงเค้า เค้าก็ส่งมาให้ เราเลยบอกลูกค้าว่า งั้นน่าจะเป็นชาวต่างชาติ สไตล์แขกๆ หล่อๆหน่อยน่าจะดี เราเลยนัดกัน เป็นวันถัดมา เพื่อคุยรายละเอียด

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

30/11/61 ครูจอยนัดลูกค้าคนนั้นมา บ่าย 3 แต่ไม่ได้กะจะแต่ง มาพูดคอนเซ็ปและวางแผนกันก่อน เพราะวันนั้นก็ติดสอนคลาส Airbrush เราไม่อยากเอาเวลาสอน มารับลูกค้าคนอื่น แต่ลูกค้าก็พยายามบอกตลอดว่า พี่ช่วยผมหน่อย ครอบครัวผมกำลังจะพัง แต่งให้หน่อยได้ไม๊ ขอวันนี้ ครูจอยบอกว่า วันนี้ไม่น่าทัน ขอเป็นวันที่ 2 ธค. ได้ไม๊ วันนั้นครูหยุด มีเวลาแต่งหน้าแบบปราณีตเลย แล้วเค้าก็ถามเรื่องค่าใช้จ่าย ครูบอกว่า ครูยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ขอดูหน้าก่อน ว่าจะทำไรได้กี่มากน้อย เพราะปกติ ทำหนวดอย่างเดียวครูก็คิดเป็นหมื่น เค้าบอก ผมเตรียมไว้ 10,000 ถึง 15,000 แต่ถ้าหมดเป็นแสนแล้วได้ครอบครัวคืน ผมก็ยอม แต่ขอแต่งวันนี้ได้ไม๊ ถ้าวันอื่นไม่ทันแน่ๆ ครอบครัวผมพังแน่!

 

ครูโรสเลยตัดสินใจถามว่า ถามจริงนะ ทะเลาะกับแฟนเรื่องผู้หญิงอื่นรึป่าว ถ้าใช่ ครูไม่ช่วยนะ เพราะเราก็ทำไม่ดีจริงๆ แต่เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ แต่ทะเลาะกันและเข้าใจผิดหลายอย่าง เลยทำให้ไม่เข้าใจกัน

 

แล้วครูจอยถามต่อว่า แล้วแต่งหน้าให้เค้าจำไม่ได้ แล้วแผนของเราเป็นยังไง เค้าบอกว่า จะทำทีเป็นเพื่อนของเพื่อน นัดกันกินข้าวที่บ้านแฟน แล้วจะให้เพื่อนไปหลอกถาม ว่ามีปัญหาอะไรคาใจ ทำไมยังไม่คืนดีกัน แล้วพอเค้าได้ยินทุกอย่าง ก็จะเข้าไปเคลียร์ แต่ก่อนหน้านั้นหวังจะให้แฟนจำตัวเองไม่ได้ ครูจอยครูโรสเลยเห็นใจลูกค้าคนนั้น หลังจากสอนเสร็จ 5 โมงกว่าก็แต่งให้เค้า ก็นั่งดูหน้าว่าจะแต่งอะไรให้ได้บ้าง

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

ครูสอนแต่งหน้า เปิดใจเสียรู้เนรมิตหน้าใหม่ โจรปล้นร้านทอง อ้างแต่งหล่อไปง้อเมีย

 

วิเคราะห์ดังนี้ 

1 ตา ค่อนข้างชัด เป็นเอกลักษณ์มาก เพราะใต้ตาดำและตาโปน เลยบอกลูกค้าว่า ต้องใส่คอนแทคเลนส์ และจะใช้คอนซิลเลอร์เทพ ปิดตาดำให้ และใช้เทคนิคการแต่งหน้าช่วย

2 จมูกลูกค้าเห็นนี่จำได้แน่ๆว่าเป็นใคร ปีกออกค่อนข้างกว้าง เดี๋ยวใส่ซิลิโคนเสริมสันจมูก กับต่อปลายหยดน้ำ ให้ดูเหมือนฝรั่ง แล้วเฉดดิ้ง

3 ทำเครา ปิดครึ่งหน้า เพื่ออำพรางใบหน้าส่วนล่าง

4 คิ้ว หนา และหางตก กันคิ้วขึ้น และเขียนให้ทรงเชิดขึ้น จะช่วยยกหางตา

5 ทรงผม ทำตั้งและเปลี่ยนเป็นสีทอง

 

เค้าบอกขอออก 1 ทุ่ม เพราะงั้นครูเลยต้องรีบแต่ง ใส่หนวดได้นิดเดียว นอกนั้นทำตามแผนหมด เสร็จ 1 ทุ่ม เค้าถามเรื่องค่าใช้จ่าย ด้วยความที่ครูเห็นใจเค้า บวกกับ รีบแต่งให้ทันเวลา ครูเลยคิดแค่ค่าอุปกรณ์ ไม่กี่พันบาทจากนั้นเค้าเรียกแท๊กซี่ บอกว่าไปพุทธมณฑล สาย 2 บ้านแฟนอยู่นั่น ครูถามจะทันเหรอ เค้าบอกน่าจะทัน

 

30/11/61 ตอนเช้ามาครูจอยไลน์ไปถาม ว่าเป็นไง ง้อแฟนสำเร็จไม๊ แล้วเค้าก็โทรหา บอก ไปไม่ทันคับ ปิดก่อน ครูเลยถามอะไรปิด ? เค้าบอกบ้านแฟน ปิดประตูก่อน แต่จริงๆเค้าน่าจะหลุดที่บอกว่าปิดนั้นคือร้านทอง แต่เราไม่เอะใจอะไร จากนั้นเค้าขอนัดมาแต่งครั้งที่ 2 ขอเป็นพรุ่งนี้ได้ไม๊ ครูบอกว่าไม่ได้จริงๆ วันนักเรียนสอบ คลาส Airbrush ครูเลยนัดว่ามาวันที่ 2 ธค สิ ครูหยุด เค้าก็ตกลง เรานัดแต่งกัน 11 โมงเช้า

 

2/12/61 เวลา 11 โมงตรง เค้ามาถึงสตูดิโอ เราก็เริ่มแต่ง ตามแผนเดิม ครูขออนุญาตถ่ายรูป before แล้วบอกว่าถ้าสำเร็จครูขอเอารูป Before after ลงเพจนะ เค้าก็อนุญาต แถมบอก ถ้าง้อแฟนสำเร็จจะพาแฟนมาแต่งหน้าเอฟเฟคแปลกๆ ถ่ายรูปคู่กัน แล้ววันนั้นมีเวลาแต่งเยอะขึ้น ครูจึงสามารถลงรายละเอียดได้เนียนขึ้น ระหว่างนั้นเค้าก็เปิดรูปลูกรูปแฟนให้ดูแล้วบอกคิดถึงจับใจ อยากกลับไปเป็นครอบครัวอีกครั้ง ทำหน้าเศร้าๆ อีกแล้ว เราก็สงสาร พร้อมปลอบใจ เอาน่า เดี๋ยวเค้าต้องเห็นความพยายามเราสิ

 

แต่ระหว่างที่แต่งเค้าจะถามตลอดว่า เอฟเฟคนี้อยู่นานไม๊ สามารถถอดออกได้เลยทันทีหรือไม่ เราก็อธิบายว่า ถ้าไม่ได้ล้างออก หนวดก็จะอยู่ประมาณ 2-3 วัน ไม่มีใครดูออกแม้จ้องใกล้ๆ เพราะมันเนียนมาก แต่จมูกจะร่อนง่ายสุด ไม่เกินวันนึงเพราะจมูกมัน พอแต่งเสร็จ เค้าพอใจมาก ดูเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย จากนั้นครูก็ขอถ่ายรูป After (คืองงมาก โจรอนุญาตให้เราถ่ายรูป ทั้ง before after ขนาดนี้เลยเหรอ ) พอถึงเวลาจ่ายตัง เอาอีกแล้ว ครูขี้สงสาร คิดแค่ไม่กี่พันบาทอีก เอาแค่ค่าอุปกรณ์ จริงๆแล้วควรเป็นหลักหมื่น แถมเค้าจ่ายไม่ครบ บอกจะโอนให้ทีหลัง เงินสดกดมาไม่พอ ครูก็บอกไม่เป็นไร ไปง้อแฟนให้สำเร็จค่อยโอนให้ครู

 

แต่ทุกคนเชื่อมั๊ยเหมือนสวรรค์มีตา ก่อนเค้าจะออกไป ครูโรสบอกว่า ไปไหว้พระพิฆเนศบ้านครูสิ พระพิฆเนศบ้านครูศักดิ์สิทธิ์มาก ท่านจะช่วยเหลือคนดี อันนี้ส่อพิรุธเลยครูจอยสังเกตเห็นสายตาเค้าเปลี่ยนไปทันที หลบตามองต่ำ ตอนครูโรสบอกท่านช่วยคนดี แต่เราดันคิดว่าเป็นเรื่องผู้หญิง แล้วครูโรสก็พาไปไหว้ เค้าก็ตามไปไหว้ แต่ไม่รู้สวดมนต์รึปล่าว ดูสิ ทั้งสงสาร ทั้งหวังดี กะจะให้ง้อแฟนสำเร็จ เสร็จบ่าย 3 เค้าเรียก Grab จากไป แต่ระหว่างที่แต่งหน้านั้น โชคดีที่ครูจอยไม่ได้อยู่คนเดียว มีครูโรส และโอปป้าแต่งด้วยตลอด และมีนักเรียนมาหาพอดี มาช่วยถ่ายรูปให้

 

3/12/61 แปดโมงกว่า ครูไลน์ไปถามว่าสำเร็จไม๊ เค้าบอกว่า “สำเร็จ 65% เดี๋ยวโทรเล่าให้ฟัง ตอบมาตอนเกือบ 10 โมง เวลานั้นตามข่าว เค้าเข้าปล้นร้านทองตอน 10 โมง ซึ่งน่าจะกำลังเดินทางไปร้านทองพอดี หลังจากนั้นไม่มีการโทรมาเล่า ครูเลยลองโทรไลน์ หวังจะถามข่าวคราว แต่ก็ไม่มีใครรับ เพราะครูโรสก็จะถามมาตลอด เป็นไงลองถามซิ สำเร็จมั๊ย คือเราลุ้นตลอดเวลา

แต่แท้จริงแล้ว.....เวลา 22.00 น ของวันที่ 3/12/61 รู้ข่าวจากนักเรียนว่าเห็นข้าวโจรปล้นร้านทองหน้าเหมือนคนที่ครูแต่งให้เลย เพราะนักเรียนที่เห็นหน้าเค้าตอนมาวันแต่งหน้ากับครูจอยวันแรก น้องจำภาพได้ แคปภาพมาให้ดู พอเห็นเท่านั้นล่ะ เฮ้ย!!!!!!! มือสั่นเลย มันคนเดียวกันชัด ๆ ตามเข้าไปอ่านในเนื้อข่าว บอกว่าชายคนนี้ทำทีมาดูทอง ตั้งแต่ 20.00 น ของวันที่ 2/12/61 (วันที่ครูแต่งหน้าให้เค้า ) 

 

เส้นละ 5 บาทไว้ 4 เส้น แต่บอกไม่ได้กดเงินมา จะมาซื้อทีเดียววันพรุ่งนี้ (คือวันที่ 3/12/61 ) แล้วเค้าก็มาจริงๆ ทำทีมาขอดูทองเส้นเดิม แล้วฉกวิ่งออกจากร้านไปเลย 24 บาท วิ่งไปขึ้นวิน แต่พี่วินมีเพื่อนโทรแจ้งซะก่อนว่ามีชายรูปพรรณสันฐานะแบบนี้ ชิงทองแล้วหนีไป พี่วินจึงช่วยกันจับตัวส่งตำรวจได้ในที่สุด.... คือเค้าเก็บ Makeup เราไว้ถึง2 วัน เพื่อเอาไว้ปล้นร้านทอง

 

อุทาหรณ์จากเรื่องนี้ อยากเอาไว้เป็นบทเรียนสอนตัวเองว่า ก่อนจะแต่งหน้าเอฟเฟคเปลี่ยนคนนึงให้เป็นอีกคนขนาดนี้ เราไม่ควรเกรงใจลูกค้า เราควรถามให้รอบคอบและชัดเจนกว่านี้กว่านี้ ขอ Facebook หรือขอบัตรประชาชน ขอเบอร์ที่ทำงาน เพื่อการตรวจสอบได้ แต่ถ้ามองอีกมุมนึง เราก็เหมือนคนๆนึงที่อยากใช้ความรู้ ความสามารถที่มีช่วยเหลือตนเองและคนอื่น แต่สำหรับบางคน อาจหลอกใช้ความรู้ความสามารถที่เรามีไปใช้ในที่ผิด เหมือนอย่างที่ครูจอยครูโรสกำลังโดน

 

การไว้ใจหรือสงสารคนอื่นมากเกินไป อาจทำให้เราไม่ทันระวังตัว .... #เราไม่กินเสือใช่ว่าเสือจะไม่กินเรา #เราไม่คิดร้ายกับใครใช่ว่าจะไม่มีใครคิดร้ายต่อเรา ปล.แนบภาพ Makeup เจ้าปัญหามาด้วย

 

ขอบคุณ : Sister Makeup