คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

Publish 2018-12-07 11:00:10


จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ เสี่ยวิชัย หรือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ และ เจ้าของคิง พาวเวอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงที่ลานจอดรถใกล้สนามคิง เพาเวอร์ หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2561 ส่งผลให้นายวิชัยพร้อมผู้ช่วยและนักบินรวมทั้งหมด 5 คน เสียชีวิต


อ่านข่าว :  ไล่เลียงเหตุการณ์ "คิง เพาเวอร์" สูญเสีย "เจ้าสัววิชัย" ในอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก ข้างสนามฟุตบอล "เลสเตอร์ ซิตี้"



 

รายชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายวิชัยศรีวัฒนประภา , สตาฟฟ์ทีมงาน Kaveporn Punpare , จุ๋ม นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตดาราช่อง 7  , นักบิน  คือ เอริค สวาฟเฟอร์ เเละผู้ช่วยนักบิน คือ  อิซาเบล่า โรซา เลโชวิชซ์

 

 

และได้มีการเปิดเผยในภายหลังว่าเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัยลำนี้นั่นคือเฮลิคอปเตอร์ ออกัสต้า เวสต์แลนด์ (Agusta Westland) รุ่น AW-169 รหัส G-VSKP แบบ 2 เครื่องยนต์ น้ำหนัก 4.6-4.8 ตัน ผลิตขึ้นในปี 2559 โดยบริษัท ลีโอนาร์โด-อิตาลี มีมูลค่าประมาณ 280 ล้านบาท  บรรทุกนักบิน 1-2 คน ผู้โดยสาร 13 คน ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือมีความประหยัด และมีความปลอดภัย
 

 



ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องนั้นก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือ AAIB (เอเอไอบี) ได้รายงานการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์เจ้าสัวนายวิชัยตกว่าเป็นเพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง ไม่ตอบสนองการสั่งการของนักบิน ทำให้เฮลิคอปเตอร์ทำงานตรงกันข้ามกับการควบคุม แต่อย่างไรก็ตาม เอเอไอบี ระบุว่า ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้แม้ว่าผลการตรวจสอบจะบ่งชี้ว่าเครื่องยนต์ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งควบคุมของนักบิน ต้องดำเนินการสืบสวนต่อไป

 

อ่านข่าว : ผลสอบAAIBแจ้งล่าสุด ฮ.เจ้าสัววิชัยตก คันเหยียบคุมทิศทางมีปัญหา

 

ล่าสุดทางสำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือ AAIB (เอเอไอบี) ได้ออกมาเปิดเผยอีกสาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องว่าเป็นเพราะ แป้นเหยียบคันเร่งของนักบินไม่เชื่อมต่อบริเวณใบพัดหางท้ายลำ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของเครื่องตกในครั้งนี้ ทำให้เครื่องบินไปทางตรงข้ามกับที่นักบินสั่ง แต่สาเหตุขัดข้องทางการควบคุมที่ชัดเจนกว่านี้นั้นต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 

 

 

 



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน