คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ เสี่ยวิชัย หรือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ และ เจ้าของคิง พาวเวอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงที่ลานจอดรถใกล้สนามคิง เพาเวอร์ หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2561 ส่งผลให้นายวิชัยพร้อมผู้ช่วยและนักบินรวมทั้งหมด 5 คน เสียชีวิต


อ่านข่าว :  ไล่เลียงเหตุการณ์ "คิง เพาเวอร์" สูญเสีย "เจ้าสัววิชัย" ในอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก ข้างสนามฟุตบอล "เลสเตอร์ ซิตี้"

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

 

รายชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายวิชัยศรีวัฒนประภา , สตาฟฟ์ทีมงาน Kaveporn Punpare , จุ๋ม นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตดาราช่อง 7  , นักบิน  คือ เอริค สวาฟเฟอร์ เเละผู้ช่วยนักบิน คือ  อิซาเบล่า โรซา เลโชวิชซ์

 

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

 

และได้มีการเปิดเผยในภายหลังว่าเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัยลำนี้นั่นคือเฮลิคอปเตอร์ ออกัสต้า เวสต์แลนด์ (Agusta Westland) รุ่น AW-169 รหัส G-VSKP แบบ 2 เครื่องยนต์ น้ำหนัก 4.6-4.8 ตัน ผลิตขึ้นในปี 2559 โดยบริษัท ลีโอนาร์โด-อิตาลี มีมูลค่าประมาณ 280 ล้านบาท  บรรทุกนักบิน 1-2 คน ผู้โดยสาร 13 คน ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือมีความประหยัด และมีความปลอดภัย
 

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

 

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องนั้นก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือ AAIB (เอเอไอบี) ได้รายงานการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์เจ้าสัวนายวิชัยตกว่าเป็นเพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง ไม่ตอบสนองการสั่งการของนักบิน ทำให้เฮลิคอปเตอร์ทำงานตรงกันข้ามกับการควบคุม แต่อย่างไรก็ตาม เอเอไอบี ระบุว่า ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ได้แม้ว่าผลการตรวจสอบจะบ่งชี้ว่าเครื่องยนต์ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งควบคุมของนักบิน ต้องดำเนินการสืบสวนต่อไป

 

อ่านข่าว : ผลสอบAAIBแจ้งล่าสุด ฮ.เจ้าสัววิชัยตก คันเหยียบคุมทิศทางมีปัญหา

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

 

ล่าสุดทางสำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือ AAIB (เอเอไอบี) ได้ออกมาเปิดเผยอีกสาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องว่าเป็นเพราะ แป้นเหยียบคันเร่งของนักบินไม่เชื่อมต่อบริเวณใบพัดหางท้ายลำ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของเครื่องตกในครั้งนี้ ทำให้เครื่องบินไปทางตรงข้ามกับที่นักบินสั่ง แต่สาเหตุขัดข้องทางการควบคุมที่ชัดเจนกว่านี้นั้นต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

 

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB

 

คันเร่งและใบพัดไม่ทำงาน เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ฮ.เจ้าสัววิชัยตก ยืนยันจาก AAIB