"จ๋อม จอมเทียน" เล่าสิ่งที่เด็กอายุ11ต้องเจอหลังถูกขืนใจ สภาพจิตใจย่ำแย่หนัก สังคมจะจดจำในฐานะเหยื่อ ครอบครัวหวาดระแวง

จากกรณีข่าวสลดสังคมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมาเมื่อคุณพ่อคนหนึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ก๊อสด์ เดนด์เด้ฮ์ ร้านสัก สระบุรี ได้โพสต์เล่าความคับแค้นใจหลังลูกสาวแท้ๆอายุเพียง 12 ปี ถูก5ทรชนล่อลวงไปรุมข่มขืน โดยคุณพ่อได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะ อบต.เข้าเคลียร์ขอจบเรื่องมีใจความสำคัญระบุ “เหตุเกิดกับลูกสาวผมเอง โดนวัยรุ่น 5คนนี้ ฉุดไปรุมโทรม ข่มขืน

 

เรื่องราว รายระเอียดเป็นยังไง อันนี้ผมไม่รู้ และไม่อยากรู้ด้วย ผมรู้แค่ ลูกผมเดินอยู่ข้างถนนแล้ถูกฉุดเข้าไปในร้าน ทุกอย่าง20 แล้วร่วมกันกระทำชำเรา ตอนประมาน5ทุ่ม ของวันที่ 16/12/2561 ซึ่งตอนนั้น ผมอยู่ กทม. เพื่อนโทรมาบอกว่า ลูกสาวเราถูกข่มขืน แต่จับตัวเด็กที่ทำใด้หมดแล้ว ตอนกำลังเคลียร์กับ พ่อแม่ ของเด็กทั้ง5คนนี้อยู่  "

 

"จ๋อม จอมเทียน" เล่าสิ่งที่เด็กอายุ11ต้องเจอหลังถูกขืนใจ สภาพจิตใจย่ำแย่หนัก สังคมจะจดจำในฐานะเหยื่อ ครอบครัวหวาดระแวง

 

จากที่ผมฟังๆมาก็ประมานว่า หนึ่งในนั้น มี ชายคนนึง เป็นญาติของเด็กอ้างว่าตัวเองเป็น อบต. แล้วจะมายัดเงินให้ เพื่อให้เรื่องจบ ไม่ต้องแจ้งความไม่ต้องถึงโรงพัก จากตอนแรก บอกให้ 30,000 คุยไปคุยมา ต่อ10,000 ตอนนั้นผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ ผมก็โทรคุยกับเพื่อน ก็บอกว่าให้แจ้งความเลย ไม่เอาเงิน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ต่อมา คือตอนนั้นผมมาถึงแล้ว ประมาน ตี2 ก็เห็นเด็ก 5คนที่กระทำ นั้งเรียงกันอยู่บนโต๊ะหินอ่อน ผมก็ควบคุมความโมโหของตัวเองไม่ใด้ ผมเตะเด็กคนนึงสลบ อีกคนคิ้วแตก พ่อเด็กโดนตบหน้าไปทีนึง ขอหาไม่สั่งสอนลูก 

 

"จ๋อม จอมเทียน" เล่าสิ่งที่เด็กอายุ11ต้องเจอหลังถูกขืนใจ สภาพจิตใจย่ำแย่หนัก สังคมจะจดจำในฐานะเหยื่อ ครอบครัวหวาดระแวง

 

ส่วนคนที่อ่างตัวว่าเป็น อบต. ผมก็กระทืบไปอีกชุดนึง ขอหารู้มาก ออกอุบายเล่ห์เหลี่ยม หลังจากนั้น ก็ส่งตัวขึ้นโรงพัก ลูกสาวผมไปตรวจภายในที่ ร.พ.สระบุรี หลังจากเรื่องจบ ตำรวจโทรมาว่า พ่อแม่เด็กที่โดนผมกระทืบไป ไม่ยอม แจ้งความผมกับ ข้อหาทำร้ายร่างกายต่างๆนาๆ ผมยอมรับผิด ทุกข้อกล่าวหานะครับ ล่าสุด เมื่อเช้า ตำรวจโทรหาผม คุยประมาณว่า เป็นห่วงอนาคต 5คน นั้นเหมือนจะให้ผมไม่เอาเรื่อง ผมก็ งง ตอนนี้กลัวว่า ทาง อบต. จะมีเส้นสาย มีเล่ห์เหลี่ยม มาก ช่วย ฝากโซเชี่ยล ช่วยทีครับ และตำรวจได้ปล่อยตัวเด็กทั้ง5 คนไปแล้ว ผมก็ถามทำไมถึงปล่อย พี่ตำรวจบอกว่า ไม่มีหน้าที่ ที่จะจับกุม”
 

หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้คนในสังคมลุกฮือให้ความสนใจและเรียกร้องให้คืนความยุติธรรมให้แก่พ่อลูกที่ถูกกระทำรวมทั้งเรียกร้องให้จัดการอบต.รายนี้ที่ปกป้องผู้กระทำผิด

นอกจากนี้คุณจ๋อมแจ๋ม จอมเทียน จันสมรัก หญิงผู้เคยตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่เด็กและเคยผ่านการต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามาหลายต่อหลายครั้งได้ออกมาเล่าถึงสิ่งที่เด็กอายุ 11 คนหนึ่งต้องเจอหลังถูกข่มขืน ระบุว่า

 

"จ๋อม จอมเทียน" เล่าสิ่งที่เด็กอายุ11ต้องเจอหลังถูกขืนใจ สภาพจิตใจย่ำแย่หนัก สังคมจะจดจำในฐานะเหยื่อ ครอบครัวหวาดระแวง

 

สิ่งที่เด็กอายุ 11 จะเจอหลังจากถูกข่มขืน

1. เพื่อนๆ จะจำเธอในฐานะคนที่ถูกข่มขืนไปตลอด จะซุบซิบกันข้างหลัง และมองเธอต่างออกไป เธอจะต้องพิสูจน์กับเพื่อนให้ได้ว่าเธอโอเค (ซึ่งอายุ 11 มันทำไม่ได้หรอก) เพื่อนถึงจะหยุดมองเธอแปลกๆ ทางเลือกที่ง่ายกว่าก็ย้ายโรงเรียนก็ดี

2. เธอจะได้ศัตรูที่จะมองหน้ากันไม่ติดตลอดไป นั่นคือพ่อแม่ญาติโกของผู้ต้องหา เขาจะมองว่าเธอเป็นตัวดวงซวย ต่อให้พวกเขาเป็นคนดี และเชื่อว่าลูกเขาก็ผิดจริงแหละ ส่วนนึงในใจเขาก็จะไม่ชอบเธออยู่ดี

3. ช่วงแรกๆ ของการดำเนินคดี คนที่ไม่ชอบเธอเขาจะพยายามถามเธอว่า ตอนถูกกระทำเธอมีความสุขไหม ถึงจุดสุดยอดไหม มีน้ำหล่อลื่นไหม ทั้งๆที่เธอก็ไม่รู้หรอกว่าที่เขาพูดมามันควรจะเป็นยังไง เธอจะเผลอคิดไปว่า ถ้าเธอมีนำ้หล่อลื่นออกมาหมายถึงเธอร่านอย่างที่เขาพูดรึเปล่า เธอต้องผ่านคำถามพวกนี้ไปให้ได้ โดยที่ยังศรัทธาในตัวเอง

4. คนที่ไม่ชอบเธอเขาจะถามอีกว่า เด็กอายุเท่าเธอทำให้คนกลุ่มนั้นเกิดอารมณ์ทางเพศได้อย่างไร เธอยั่วยวนอะไร เชิญชวนอย่างไร ซึ่งเธอไม่ต้องไปใส่ใจ มันเป็นคำถามที่ต้องถามคนทำ ว่าพวกเขาเกิดจิตอกุศลกับเด็กอายุ 11 ได้อย่างไร ไม่ต้องมาถามเธอ

5. เธอไม่รู้หรอกว่าการถามรายละเอียดแบบนั้นกับเธอมันผิดกฏหมายน่ะ ถามได้แค่ในชั้นศาลโดยทนายเท่านั้น

6. เขาจะขอให้เธอเมตตาผู้ต้องหาหน่อย ผู้ต้องหายังเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ บลาๆ อย่าไปคุยกับคนๆ นั้นนะ ทำตามกฏหมายให้ถึงที่สุด ให้ติดคุกให้นานที่สุด เชื่อสิ ยังไงก็ไม่นานกว่าเวลาที่เธอใช้จนสภาพจิตใจดีขึ้นเป็นปกติหรอก

7. เธอจะเจอ PTSD เธอจะหวาดกลัว อาจจะเห็นภาพเหตุการณ์นั้นซ้ำๆ หรือขาดความระวังภัยไปเลยแบบเฉื่อยชา เธอต้องพบจิตแพทย์สม่ำเสมอนะ ต้องรักตัวเองมากๆ และรู้เท่ามันถึงผลที่มันจะตามมา

8. ถ้าเป็นเริมหรือโรคอื่นตั้งแต่อายุเท่านี้ มันจะเหี้.....ยมากเราไม่เคยได้โรคมาในช่วงนั้น เราจินตนาการไม่ออกว่ามันจะแย่แค่ไหน

9. ครอบครัวเธอจะประสบกับภาวะเครียด ซึมเศร้า ในช่วงดำเนินคดีต่อสู้เพื่อเธอ ต่อไปหลังจากที่เธอโตแล้ว พวกเขาอาจจะมีความหวาดระแวง ทำให้ดูแลเธอแบบให้อิสระน้อยเกินไปก็ได้ เธอต้องคุยกับพ่อแม่ดีๆ ใช้ชีวิตที่เหลือแบบปกติ

10. เธออาจจะมีปัญหาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ เช่น กล้ามเนื้อหดเกร็ง หรือส่งผลกับการไว้ใจเพศชาย ไว้ใจในการมีความสัมพันธ์กับใคร อยากให้เธอไม่ต้องห่วงเรื่องนี้. โลกเรามีคนที่ดีเยอะแยะ มีคนที่รักเรา และพร้อมจะค่อยๆ แก้ปัญหาไปกับเรา ไปพบหมอกับเราแน่นอน การเคยถูกข่มขืนไม่ได้ทำให้สิทธิการเลือกคู่ครองที่ดีของเธอลดลงเเม้แต่นิดเดียว

11. สืบเนื่องจากข้อข้างบน การถูกข่มขืนไม่ถือว่าเป็นเซ็กส์นะคะ การมีเซ็กส์เธอควรจะมีความสุขและยินยอม นี่มันไม่ใช่ ดังนั้นต่อไปถ้ามีคนมาขอมีเซ็กส์กับเธอ และให้เหตุผลว่า "เคยมีมาแล้วจะมาซีเรียสอะไร" ให้ตบเขาแล้วไปหาคนที่ดีกว่า ซึ่งเธออาจจะไม่เจอคนแบบนี้ก็ได้นะ แค่บอกไว้เผื่อซวย. เธอไม่จำเป็นต้องปล่อยเนื้อปล่อยตัวเพราะเคยถูกข่มขืน เธอจะเก็บไว้หลังแต่งงานแบบหัวเก่าสุดโต่งก็ไม่มีใครว่า

12. ถ้าสื่อไหนพยายามเอาหน้าเธอมาลงสื่อ ฟ้องเอาเงินให้เหี้ยนเลยนะเธอ

13. ระวังโรคซึมเศร้าตอนโตด้วย มันไม่เกิดขึ้นในสามสี่ปีหลังเกิดเหตุหรอก มันรออยู่ลึกๆ ข้างใน ที่บอกนี่ไม่อยากให้ระแวงนะ แค่อยากให้ศึกษาข้อมูลไว้กันเหนียว

จบ ตอนนี้มีประมาณนี้

น้องคงไม่ได้มาอ่าน เอาเป็นว่าพี่ส่งใจไปให้จากทางนี้ละกันนะ

#hearMeToo

 

ขอบคุณ Jomtian Jansomrag