"เฟี๊ยต เก็ตทาว่า" วิจารณ์ช่อดอกไม้MU2018 เหมือนลิเก เจ้าของร้าน"Flowdesign"ตอบกลับ เคยให้เกียรติวัฒนธรรมแผ่นดินเกิดตัวเองหรือเปล่า?

เฟี๊ยต เก็ตทาว่า ตำหนิ ช่อดอกไม้ที่มอบให้ แคทรีโอน่า เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ดูเหมือนลิเก ด้านเจ้าของร้านออกโรงโต้กลับ ลั่น ควรให้เกียรติวัฒนธรรมไทยแผ่นดินเกิดบ้าง

จบลงไปอย่างสวยงามและอลังการมากจริงๆ สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ได้จัดการประกวดรอบตัดสินขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ "แคทรีโอน่า เกรย์" Catriona Gray ได้รับตำแหน่งเป็นมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018 ท่ามกลางเสียงกองเชียร์ที่ดังลั่นฮอล์ และแฟนนางงามทั่วโลกต่างชื่นชมว่าเธอนั้น เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ 
 

นางงามจักรวาล 2018

 

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าการประกวดจะจบลงไปอย่างสวยงาม แต่ดราม่าร้อนๆ กลับเพิ่งเริ่มต้นขึ้น หากหลายคนยังจำกันได้ เกี่ยวกับช่อดอกไม้ฝีมือคนไทย ที่ตั้งใจออกแบบและประดิษฐ์บรรจงร้อยเรียงเป็นช่อดอกไม้อันสวยงาม เพื่อมอบให้กับ"แคทรีโอน่า เกรย์" นั้น

 

โดยคุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของแบรนด์ Flowdesign ได้เปิดเผยถึงความตั้งใจในการทำผลงานชิ้นนี้ ว่าเป็นความฝันของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่อยากจะทำช่อดอกไม้ให้นางงามจักรวาล ใส่รายละเอียดความเป็นไทย และแรงบันดาลใจจากพญานาค จนกลายเป็นกระแสชื่นชมไปทั้งโลกโซเชียลว่า ดอกไมช่อนี้มีความสวยงามอย่างมาก 

ช่อดอกไม้

 

ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดังคุณเอกภาพ ลำพูน หรือ "เฟี๊ยต เก็ตทาว่า" นักจัดดอกไม้ชื่อดัง ที่มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งได้โพสต์ข้อความวิจารณ์ช่อดอกไม้ของมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุดว่า ดูเป็นลิเก และสัตว์ประหลาดมากว่าการจัดช่อดอกไม้ แบรนด์ของตนเองไม่ได้อยู่ในจุดที่ต้องทำฟรีเพื่อแลกกับให้เป็นที่รู้จัก เพราะ "รสนิยมของเรากินขาดอยู่แล้ว" อีกถ้าเป็นตนเองทำงานระดับประเทศจะไม่ลิเก ทั้งยังระบุว่าเพราะตนเองไม่รับงานนี้อีกฝ่ายจึงได้งานไป นอกจากนี้ เจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ยังยืนยันว่าตนไม่ได้อิจฉา เพราะเข้าใจว่างานคนละแบบกัน และชมเชยว่าช่อดอกไม้ของมิสยูนิเวิร์สดูเก๋ไปอีกแบบ แม้จะดูไม่แพงเพราะความเยอะไป

 

โพสต์

 

ต่อมาทางคุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของร้าน FLOWDESIGN ผู้ออกแบบและจัดช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้โพสต์ตอบโต้ข้อความดังกล่าวอย่างดุเดือดถึงพริกถึงขิง ระบุว่า "ถึงร้านเกตทว่า เลียบทางด่วน ตอนแรกว่าจะไม่อะไร เพราะโดยส่วนตัวไม่ชอบมีปัญหากับใคร และให้เกียรติเพื่อนร่วมอาชีพ ในเมื่อโพสต์มาแบบนี้ก็จะขอตอบให้เป็นข้อๆ

 

ไม่ทำกับองค์กร ไม่เลือก เขียนไม่เหมือนกัน และก็ความหมายต่างกัน ไม่ทำ? แต่ทำไมให้ทางสปอนเซอร์รายใหญ่ติดต่อทางกองประกวดฝั่งไทยมาถึง2ครั้ง? ว่ามีความประสงค์อยากจะทำ จนวันที่29 คงรู้ตัวว่าองค์กรเค้าไม่เลือกถึงได้ออกมาโพสว่า ไม่ทำ เพราะติดไปทำบุญ (ต่อดวงชะตาตัวเอง?) ขนาดตัวเองยังกล้าหลอก

 

 

ที่บอกไม่ทำ เคยเข้ามาคุยหรือส่งโปรไฟล์อะไรให้กองประกวดฝั่งไทย และฝั่งอเมริกา? ผมเองกองประกวดฝั่งไทยเรียกมาพรีเซ้นท์ถึง 3 ครั้ง ถึงได้พบกองประกวดฝั่งอเมริกา รับบรีฟ เสนอแบบ แก้แบบถึง3 รอบ แล้วที่บอกว่า ถ้าได้ทำคงไม่ทำอะไรลิเกแบบนี้ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าคงไม่ได้รับบรีฟจากองค์กรฝั่งอเมริกา เพราะทางองค์กรเค้ารีเควทมาว่าต้องการดอกไม้ไทย ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นชาติ ซึ่งถ้าคุณทำก็คงเป็นดอกไม้ยุโรป ดอกไม้แพงๆ แล้วก็มโนอยู่ในกะลาเองว่าตัวเองโก๋เก๋ ไฮคลาส สูงศักดิ์ แล้วเที่ยวดูถูกความชอบของคนทั้งประเทศ

 

แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าคนที่ตัดสินเลือกคือใคร? ทั้งสองฝ่ายเลือกถึงเอกฉันท์ แล้วองค์กรระดับโลกเค้าทำงานเป็นระบบ เป็นขั้นตอน เป็นมืออาชีพ ไม่ใช่มานั่งขายฝันว่าฉันจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ตามใจตน โดยที่ไม่เคยพบเจ้าขององค์กร คุณเป็นใครเหรอ ปีกัสโซ่ ศิลปินระดับโลก? ที่องค์กรฝั่งเมกาถึงเลือกคุณแม้แต่แบบสเกตยังไม่เคยเห็นเลย เอาตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยให้ได้ก่อนค่อยพองขน

 

ถ้าเลือกที่จะไม่ทำจริงๆ ก็แสดงว่าเคยเข้ามาพรีเซ้นท์แล้วสินะ ไหนขอทราบชื่อผู้บริหารฝั่งอเมริกาที่เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้หน่อยสิครับว่าชื่ออะไร? แล้วฝั่งไทยชื่ออะไร? วันแถลงข่าวทำไมกองประกวดไม่เชิญมา ตามมารยาทและกติกาสากลกองประกวดจะทำหนังสือเรียนเชิญสปอนเซอร์ทุกราย แต่ผมไปร่วมงานแถลงข่าวด้วย คงไม่รู้ขั้นตอนในเวทีระดับประเทศและระดับโลกสินะว่าเค้าทำงานกันอย่างไร

 

สิ่งที่แบรนด์คุณมีฝรั่งเค้าไม่ได้มองว่าเก๋หรอก เพราะคุณก็กอปปี้บ้านเค้ามา เค้าชื่นชมและให้เกียรติในวัฒธรรมของความเป็นไทย แล้วคุณละ? เคยให้เกียรติวัฒธรรมแผ่นดินเกิดตัวเองหรือเปล่า? แม้แต่เพื่อนร่วมอาชีพคุณยังไม่เคยให้เกียรติใคร เก่งจริง รสนิยมดี เค้าเอาไว้ให้คนอื่นชม ไม่ได้มานั่งยกหางตัวเอง ดูไม่น่ารัก

 

ผมภูมิใจในลิเก เพราะผมเป็น”เด็กบ้านนอก” แล้วคุณละ บัตรประชาชนอยู่จังหวัดอะไร? ให้คำนำหน้าชื่อในบัตรประชาชนเป็นมรว.ก่อนค่อยมาดูถูกคนอื่น ตราบใดที่คำนำหน้าชื่อยังใช้ “นาย”เราเท่ากัน ตื่นจากในมโนเถอะที่เคยมั่นว่าจะได้ทำ ทั้งดิ้นรนขนขวายทุกทางขนาดนั้น เรียกว่าไม่อยากทำเลยเนอะ “ไม่ทำ” กับองค์กรเค้า”ไม่เลือก” ความหมายต่างกันและความภาคภูมิใจก็ต่างกันเช่นกัน"
 

คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของแบรนด์ Flowdesign

(คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของแบรนด์ Flowdesign ผู้ทำช่อดอกไม้ MU2018)

 

โพสต์ของปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์

 

ช่อดอกไม้ของ คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของแบรนด์ Flowdesign

แคทริโอน่า นางงาม

 

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ "เฟี๊ยต เก็ตทาว่า" ที่ใช้ชื่อว่า เอกภาพ ลำพูน ระบุข้อความว่า " โอเค นางร้ายก็นางร้าย เอาตามเข้าใจได้เลยนะสังคม ต้องขอขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ และขอบคุณแรงด่าที่ทำให้ผมได้รู้ว่าใครรักผมในเวลานี้ ส่วนตัวไม่ได้ทำให้ใครมาชอบอยู่แล้ว แต่คนชอบเราก็คือของแท้ที่จะอยู่กับเราจริงๆ แรงให้พอแล้วก็มอดลง น้ำป่าไหลมีทั้งท่อนซุงมีทั้งสิ่งปฏิกูลทุกสิ่งลอยมา

 

เราก็ต้องรู้จักหลีก และทำความสะอาดใหม่หลังจากทุกสิ่งผ่านไป ขอคนที่อยู่ข้างๆเราเข้าใจเราก็พอมันทำให้โล่งขึ้นเบาขึ้น เราควรโฟกัสกับงานวันนี้ให้ดีที่สุดเหมือนที่เคยทำทุกๆวัน ขอบคุณทุกอย่างทุกสิ่ง มันผ่านอะไรมาเย่อะแล้ว บทนางร้ายมันดีกว่านางเอกจริงๆ แค่โดนด่าแค่นี้เองสบายมาก ต้องขอโทษผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องที่ผมความคุมอารมณ์ไม่ได้และทำให้มองดูไม่ดี แต่ท้ายที่สุดมันคือตัวตนของผมเองอยู่ดีผมทรยศกับความคิดตัวเองไม่ได้จริงๆครับ และหวังว่าเก็ตทาว่าจะได้ต้อนรับเฉพาะผู้ที่เข้าใจในผลงานอย่างแท้จริง เสื้อผ้ามีหลายแบรนด์ยังเลือกซื้อได้ ร้านดอกไม้ก็เช่นกันนะครับ"

โพสต์ของเอกภาพ

 

เฟี๊ยต

"เฟี๊ยต เก็ตทาว่า" 

 

อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของร้านดอกไม้ทั้งสองฝ่าย และชื่นชมในผลงานที่มีสไตล์แตกต่างกัน บางคนก็บอกว่า อีกฝ่ายดูถูกผลงานคนไทยด้วยกันเองมากเกินไป และเข้าใจได้ว่า ในเส้นสายงานอาชีพทุกอาชีพ ล้วนต้องมีการเข้าใจผิด หรือเกิดเรื่องราวกระทบกระทั่งกันได้เป็นเรื่องธรรมดา

 

แต่การตอบโต้กันไปมาของ 2 แบรนด์ ก็ถือว่าทำเอาบรรดาแฟนนางงามติดตามข่าวกันอย่างออกรส ทั้งนี้เชื่อว่าเรื่องราวดังกล่าวจะจบลงด้วยดี เพราะต่างคนก็แยกย้ายกันทำงานต่อไป เนื่องจากกลุ่มลูกค้าแต่ละคน ก็มีรสนิยมความชื่นชอบที่แตกต่างกัน ให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจเอาเอง ว่าจะเลือกใช้บริการจากแบรนด์ใด 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- "นางงามเวียดนาม" สวมสร้อยไข่มุก ที่ซื้อให้แม่ เครื่องประดับชิ้นเดียวที่มีค่าในบ้าน
- "นิ้ง โศภิดา" และ "แคทรีโอน่า เกรย์" MU2018 ไลฟ์สดตอนทานข้าวด้วยกัน มิตรภาพน่ารักของนางงาม 2 ประเทศ (คลิป)

 

หนังสือเรียนเชิญร้านจัดดอกไม้

 

คอมเมนต์

คอมเม้นต์จากชาวโซเชียล ดราม่าเรื่องช่อดอกไม้ 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

คอมเม้นต์จากชาวโซเชียล ดราม่าเรื่องช่อดอกไม้ 

 

คอมเมนต์จากโซเชียล

คอมเม้นต์จากชาวโซเชียล ดราม่าเรื่องช่อดอกไม้ 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Phiyawat Meephaithoon  , เอกภาพ ลำพูน