แท็กซี่ใจงามเก็บกระเป๋านทท.เมียนมาร์ลืมในรถ เงินสดกว่าแสนบาทส่งมอบคืนครบ

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และทำให้ภาพลักษณ์ของโชเฟอร์แท็กซี่ในประเทศไทย กลายเป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อผู้มาเยือน เมื่อหนุ่มโชเฟอร์แท็กซี่เจอเงินสกุลปอนด์กว่า 1 แสนบาท จึงนำกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินจำนวนนี้มาคืนนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาร์ เจ้าของเงิน


โดยนายสถาพร บุญยรัตพันธุ์ โชเฟอร์แท็กซี่ สีแดง ทะเบียน ทศ 4972 กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมายัง สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อนำส่งกระเป๋าพร้อมแว่นตา นาฬิกาสายรัดข้อมือฟิตเนสวัดชีพจร และเงินสด สกุลเงินปอนด์สเตอร์ลิง ประเทศอังกฤษ คิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่ากว่า 1  แสนบาทนั้น ให้กับ Mr.Kyaw Aung นักท่องเที่ยวสัญชาติเมียนมาร์ วัย 56 ปี หลังจากลืมทิ้งไว้บนรถแท็กซี่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา  โดยมีนางสาวไจตนย์  ศรีวังพล นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน 

 

แท็กซี่ใจงามเก็บกระเป๋านทท.เมียนมาร์ลืมในรถ เงินสดกว่าแสนบาทส่งมอบคืนครบ

(แท๊กซี่ใจดี)

ทั้งนี้นายสถาพร บุญยรัตพันธุ์ อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาจ.น่าน ได้ประกอบอาชีพขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ แท็กซี่สีแดง ทะเบียน ทศ 4972 กรุงเทพมหานคร ได้เล่าถึงเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ช่วงเย็น ตนมีผู้โดยสารเรียกใช้บริการอย่างต่อเนื่องหลายราย และได้รับผู้โดยสารเป็นผู้ชาย ชาวต่างชาติ อายุ ประมาณ 50-60 ปี ลักษณะรูปพรรณเป็นชาวเอเชีย สูงประมาณ 170 ซม. จากย่านโกสุมรวมใจ ดอนเมือง ไปส่งที่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีจตุจักร ถนนพหลโยธิน ขาออก ทิศทางไปแยกลาดพร้าว จากนั้นก็มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการจากหน้าปตท. สำนักงานใหญ่ ริมถนนวิภาวดี-รังสิต ให้ไปส่งหลั สน.ประชาชื่น และมีผู้โดยสารใช้บริการกลับมาย่านลาดพร้าวอีก 

 

กระทั่งเวลา 20.00 น. ตนเองขับรถเข้าไปที่วินรถแท็กซี่ ภายในสนามบินดอนเมือง เพื่อรอคิวรับผู้โดยสาร ระหว่างตรวจดูความเรียบร้อย และทำความสะอาดภายในรถ พบกระเป๋าสะพายสีดำ-แดง-เทา หล่นอยู่ที่วางเท้าผู้โดยสารตอนหลังคนขับ จึงหยิบขึ้นมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบแว่นตา 2 อัน และนาฬิกาสายรัดข้อมือฟิตเนสวัดชีพจร 1 เรือน ภายในกระเป่าดังกล่าวไม่มีเอกสาร ระบุตัวผู้เป็นเจ้าของ และจากการตรวจสอบในช่องซิปด้านหลัง ยังพบซองสีน้ำตาล 2 ซอง บรรจุธนบัตรสกุลเงินต่างชาติ 

 

แท็กซี่ใจงามเก็บกระเป๋านทท.เมียนมาร์ลืมในรถ เงินสดกว่าแสนบาทส่งมอบคืนครบ

(ส่งคืนเจ้าของ)
 

ขณะนั้นคิดว่าเป็นธนบัตรสกุลเงินหยวน ของประเทศจีน จึงยังไม่ได้ทำการตรวจนับอย่างละเอียดและเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ภายในสนามบิน ดอนเมือง เรียกคิวรถของตนให้ไปส่งผู้โดยสารตรงข้ามศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยระหว่างขับรถก็ได้โทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลข 1644 ของสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 แจ้งประชาสัมพันธ์ ตามหาเจ้าของกระเป๋า ทั้งนี้ตนนำกระเป๋าพร้อมเงินสดทั้งหมด เข้ามาฝากไว้กับเจ้าหน้าที่สถานีฯ เวลาประมาณ 22.10 น.  

 

“เป็นห่วงชาวต่างชาติเจ้าของเงิน กลัวจะเดือดร้อน เพราะตอนนี้มาอยู่ต่างบ้านต่างเมืองถ้าจำเป็นต้องใช้เงินจะทำอย่างไร เชื่อว่า คนทำงาน ทำมาหากินทุกคนอยากมีเงิน อยากได้เงินเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับตนไม่อยากใช้เงินของคนอื่น อยากส่งเงินคืนให้เจ้าของมากกว่า ทั้งนี้จากการตรวจนับธนบัตรสกุลเงินต่างชาติ ที่พบในซองสีน้ำตาล ปรากฏว่า มีธนบัตรสกุลเงิน ปอนด์สเตอร์ลิง ประเทศอังกฤษ ฉบับละ 50 ปอนด์  รวม 2,800 ปอนด์สเตอร์ลิงหรือคิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่า 116,151.45 บาท ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็น ธนบัตรสกุลเงินหยวน ประเทศจีน” 

 

แท็กซี่ใจงามเก็บกระเป๋านทท.เมียนมาร์ลืมในรถ เงินสดกว่าแสนบาทส่งมอบคืนครบ

(ส่งของต่างๆคืนเจ้าของ)


ส่วนทางด้านMr.Kyaw Aung นักท่องเที่ยวสัญชาติเมียนมาร์ วัย 56 ปี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.บางซื่อ  พร้อมกับประสานงาน นางสาวชาณุมาศ ทองสาย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พูล วิลล่า แอทดอนเมือง ที่ตนพักอาศัยอยู่ให้ช่วยดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่  

 

ซึ่งต่อมาตนได้เดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ตนก็ได้รับข่าวดีจาก เจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 แจ้งข่าวว่ามีโชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีเก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดของตนได้ รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยเหลือในยามที่กำลังลำบาก ซาบซึ้งในน้ำใจคนไทยอย่างมาก

 

แท็กซี่ใจงามเก็บกระเป๋านทท.เมียนมาร์ลืมในรถ เงินสดกว่าแสนบาทส่งมอบคืนครบ

(น่าชื่นชมจริงๆ)

 

แท็กซี่ใจงามเก็บกระเป๋านทท.เมียนมาร์ลืมในรถ เงินสดกว่าแสนบาทส่งมอบคืนครบ

(คนดีต้องชื่นชม)

 

ขอบคุณ FM91 Trafficpro