พ่อแม่ฝากคนข้างบ้านเลี้ยงลูก แต่ลูกน้อยเสียชีวิตสาเหตุเพราะขาดอากาศหายใจ!

พ่อแม่ฝากคนข้างบ้านเลี้ยงลูก แต่ลูกน้อยเสียชีวิตสาเหตุเพราะขาดอากาศหายใจ!

เรื่องราวสะเทือนใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เมื่อคุณแม่เล่าเรื่องราวการสูญเสียลูกสาวสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับหลังพาไปฝากคนข้างบ้านช่วยเลี้ยงระหว่างที่คุณพ่อคุณแม่ออกไปทำงาน ทว่าได้รับข่าวช็อกหนักเพราะลูกน้อยเสียชีวิต ผลชันสูตรพบว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจ คนข้างบ้านบอกเพียงว่าน้องนอนคว่ำหน้าแล้วก็เสียชีวิตไป

 

คุณแม่ซึ่งใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yuinaka Rungnapa โพสต์ขอความเป็นธรรมเมื่อฝากคนข้างบ้านเลี้ยงลูกแต่ลูกเสียชีวิต ระบุ "แม่ขอโพสต์เพื่อขอความยุติธรรมให้น้องนะคะน้องภูพิงค์ ด.ญ.ภูริชญา โตโส น้องเสียอายุ 7เดือน3วัน น้องเสียวันที่ 13 พ.ย. 2561 น้องแข็งแรง ไม่มีอาการป่วย ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งแม่ได้ถ่ายรูปถ่ายคลิปน้องไว้ตลอด คืนก่อนเสียชีวิตและเช้าวันเกิดเหตุ น้องยังร่าเริง อารมณ์ดี"

 

พ่อแม่ฝากคนข้างบ้านเลี้ยงลูก แต่ลูกน้อยเสียชีวิตสาเหตุเพราะขาดอากาศหายใจ!

 

เล่าก่อนคร่าวๆนะคะ ปกติแม่จะให้ยายเลี้ยงให้ยายมาเลี้ยงน้องตั้งแต่น้องได้5 เดือน เพราะ 3เดือนแรกแม่เลี้ยงเองครบกำหนดลางานแม่เลยหาคนเลี้ยงน้องเพราะตอนนั้นยายยังไม่ว่างมาเลี้ยงให้ เลยถามกับข้างบ้านซึ่งเค้าเลี้ยงเด็กผู้ชายอายุประมาน 2ปีกว่าอยู่แล้ว1คนเลยถามเค้าซึ่งในตอนนั้นเค้าก็ยอมรับเลี้ยงน้อง 

พอน้องได้ ประมาน4เดือนกว่ายายลงมาเลี้ยงให้เพราะยายพูดเสมอว่าใครเลี้ยงก็ไม่เหมือนคนในครอบครัวเลี้ยงให้ ยายเลี้ยงจนถึง วันที่ 6 พ.ย. 2561 ขอตัวกลับไปเยี่ยมบ้านต่างจังหวัด ทีแรกยายขอเอาน้องกลับด้วย แต่ด้วยแม่กับพ่อไม่เคยห่างน้องเลยเราเลยคิดว่ายายไปแค่อาทิตย์เดียวเดี๋ยวเอาไปจ้างข้างบ้านเลี้ยงสักอาทิตย์คงไม่เป็นไรจึงเริ่มฝากเลี้ยงวันที่ 7 พ.ย. 2561 

ทุกวันพ่อน้องจะทำเหมือนเดิมตั้งแต่ฝากครั้งแรกคือพ่อน้องจะอาบน้ำป้อนข้าวและรอน้องถ่ายให้เรียบร้อยก่อนเอาน้องไปส่งให้คนเลี้ยงเพราะเค้ากลัวอาบน้ำสระผมลูกแล้วหลุดมือ สระผมแล้วเช็ดไม่แห้งกลัวป้อนข้าวแล้วลูกจะสำลักกลัวล้างก้นแล้วจะรังเกียจอึน้อง ซึ่งเราคิดว่าให้พ่อออกไปทำงานช้าหน่อยประมาน 10 โมงเช้าบางวันก็เอาไปฝากเที่ยงเพื่อที่จะเอาไปนอนอย่างเดียว วันแรกน้องมีแผลที่นิ้วโป้งเป็นแผลถลอกแม่บอกให้พ่อไปถามคนเลี้ยงพ่อบอกเรื่องแค่นี้อย่าถามให้เป็นเรื่องใหญ่เลย 

 

พ่อแม่ฝากคนข้างบ้านเลี้ยงลูก แต่ลูกน้อยเสียชีวิตสาเหตุเพราะขาดอากาศหายใจ!

 

จนถึงวันที่น้องเสีย 13 พ.ย. 2561 วันที่ 5 ของการฝาก เช้านี้พ่อน้องมีประชุมเช้าเลยรีบเอาน้องอาบน้ำป้อนข้าวแต่น้องยังไม่ถ่ายเพราะยังไม่ได้เวลาเค้าเลยรีบไปส่งน้อง 9:30 น. น้องร้องตามพ่อหันกลับไปอุ้มแล้วกล่อมอยู่หน้าบ้านคนเลี้ยงสัก10นาทีพอน้องหยุดร้องเลยส่งให้คนเลี้ยงแล้วออกไปทำงาน เวลา 10:55 น.คนเลี้ยงโทรมา แม่เห็นแม่รับสายเลยคิดว่าพ่อน่าจะลืมนมหรือของใช้เสียงแรกที่ได้ยิน คือยุ้ยน้องถ่ายๆหมดสติเสียงสั่น แม่วางโทรศัพท์รีบให้เพื่อนขับรถไปให้ตลอดทางเพื่อนคอยถามว่าน้องท้องเสียหรอ แม่ยืนยันได้เลยว่าน้องไม่ถ่ายสักครั้งเช้านี้ก่อนแม่มาทำงานยังไม่ถ่ายเลย 

เมื่อถึงบ้านคนเลี้ยง ภาพที่เห็นคือน้องไม่สวมเสื้อผ้าสักชิ้นแขนขาตกห้อยหน้าเขียวคล้ำปากคล้ำม่วง ตาหลับไม่สนิทไม่มีชีพจรหัวใจหยุดเต้นแล้วแม่แทบเปนลมเพื่อนบอกยุ้ยอุ้มน้องขึ้นรถแม่รีบวิ่งไปอุ้มน้องจากมือคนเลี้ยงที่ข้างหนึ่งคุยโทรศัพท์อีกข้างหนึ่งอุ้มน้องวิ่งไปมาหน้าบ้าน แม่เรียกน้องพ่อเป่าปากน้องปั๊มหัวใจน้องตลอดทางจนถึงโรงพยาบาล คุณหมอช่วยสักพักออกมาบอกว่าน้องเสียแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ พ่อเลยโทรกลับหาคนเลี้ยงถามว่าเกิดอะไรขึ้นเค้าตอบพ่อว่า. น้องหลับเลยสงสัยเห็นยังไม่ตื่นเข้าไปดูน้องตัวเขียวตายแล้ว

แม่เลยถามกลับว่าแล้วบอกน้องถ่ายหมดสติตอนโทรมาเมื่อกี้ล่ะสรุปน้องถ่ายหรือไม่ถ่ายเค้าตอบวกไปวนมาจนตอนหลังจากวันนั้นเหลือแค่น้องหลับคว่ำแล้วตายเอง สันนิษฐานให้ด้วยว่าน้องอาจสำลักนมที่พ่อป้อนมาก่อนเอามาส่งแต่มันแย้งกับความคิดแม่หลายๆอย่างทั้งคำพูดก่อนหน้านั้นตอนตกใจช่วงแรกๆ แม่ก็แค่ได้แต่ลงบันทึกประจำวันไว้ซึ่งรอผลชันสูตร ช่วงรอผล1 เดือนทางคนเลี้ยงติดต่อมาบ่อยมากซึ่งแม่ไม่อยากคุยไม่อยากรับรู้ขอเข้ามาคุยแม่ปฏิเสธทุกครั้ง.พยายามโทรถามช่วงแรกๆอาทิตย์แรกถามว่าผลชันสูตรออกยังอยากรู้เหมือนกันว่าน้องตายเพราะอะไรแต่ผ่านไป 2อาทิตย์หายไปแล้วพยายามโทรขอเข้ามาคุยเหมือนมีคนให้คำปรึกษาเค้ามาแล้ว อันนี้แม่คิดเองนะคะแม่ตามผลชันสูตรโทรถามแทบวันเว้นวันเพราะแม่อยากรู้ว่าน้องจะตายเพราะนอนคว่ำง่ายๆแบบนี้จริงๆหรอมันต้องเป็นอย่างอื่นสิแม่ติดใจมากเรื่องนี้

จนวันเสาร์ที่ 15 ธ.ค. 2561 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาให้ไปฟังผลชันสูตรแม่เลยรีบเข้าไปโดยที่พ่อติดธุระแม่ไปเองมีพี่คนหนึ่งไปเป็นเพื่อน
- อวัยวะภายนอกน้องปกติไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายไม่มีรอยฟกช้ำ
- อวัยวะภายในทุกอย่างปกติ หลอดลมปกติ ยกเว้น ปอดมีน้ำทั้งสองข้าง มีจุดเลือดกระจายปอดขวา ปอดช้ำ สมองบวม สาเหตุเพราะขาดอากาศหายใจ

ทางฝั่งคนเลี้ยงก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าน้องนอนคว่ำตาย ซึ่งตอนนี้แม่สู้เพื่อขอความยุติธรรมให้น้องจะไม่ไหวแล้วค่ะถามว่าแม่ต้องการอะไรแม่แค่อยากตอบไปเหมือนกัน เด็กคนหนึ่งที่ไม่มีโอกาสพูดว่าตัวเองตายเพราะอะไรทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้ป่วยแข็งแรงดีคำตอบมีแค่ข้อเดียวคือนอนคว่ำแล้วตายเองมันช่างโหดร้ายกับคำตอบนี้ที่แม่ฟังจังเลยมีคำตอบอื่นอีกไหมมีใครช่วยหาคำตอบนี้ให้แม่ได้อีกไหมคะ

คลิกอ่านโพสต์ต้นทางของคุณแม่

ชาวเน็ตแชร์โพสต์ของคุณแม่ออกไปเกือบ 3 หมื่นครั้งและตั้งข้อสังเกตถึงคำอธิบายของเพื่อนบ้านว่าดูวกไปวนมาและน่าสงสัย อีกทั้งยังขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ นอกจากนี้ยังมีหลายๆคนบอกว่าอ่านเรื่องราวแล้วรู้สึกสะเทือนใจ บางคนถึงกับร้องไห้ตามอีกด้วย

 

ขอบคุณ Yuinaka Rungnapa