เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

เจ้าของสวนส้มรายหนึ่งโพสต์แฉบริษัทขนส่งชื่อดังหลังได้ส่งส้มให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด ทว่าเมื่อของถึงมือลูกค้าสินค้าที่ได้นั้นกลับถูกเปลี่ยน ทั้งเปลี่ยนกล่องใหม่และเอาส้มจากที่ไหนไม่ทราบมาใส่แทนแต่ติดบาร์โค้ดสินค้าเดิมที่ทางเจ้าของสวนส่งไปในตอนแรก ซ้ำบริษัทหลังทราบเรื่องก็ได้โทรมาปฏิเสธไม่ขอรับผิดชอบทุกกรณี

 

เจ้าของสวนส้มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suriyah Sikka โพสต์เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมาหลังต้องผิดหวังกับบริษัทขนส่งชื่อดังเพราะถูกสลับสินค้าที่ส่งไปให้ลูกค้าที่ต่างจังหวัด ระบุว่า 

ส่งไปอย่างดี ถึงลูกค้าอีกแบบ ใจดีจริงๆ เปลี่ยนลังให้ เปลี่ยนส้มข้างในให้ด้วย กำหนดเดิมถึงลูกค้าที่พัทลุงวันที่ 14/12/61 วันที่ 15/12/61 เช็คของบอกถึงวันที่ 17/12/61

 

เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

 

วันที่ 17 ของไม่ไปส่ง วันนี้วันที่ 18/12/61 ของไปถึงลูกค้า มีตัดบิลจัดส่งจากกล่องเดิมใส่ถุงแปะหน้าลัง ส้มก็ไม่ทราบเอาส้มจากไหนมาใส่ส่งให้ลูกค้า บริการได้ดีเหลือเกิน

 

เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

 

เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

 

และนี่คือสภาพของส้มหลังจากที่ลูกค้าได้รับ เห็นแล้วเจ้าของสวนส้มถึงกับอึ้งหนักมาก

 

เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

และวันที่ 21 ธ.ค. 2561 เจ้าของสวนได้โพสต์อีกครับระบุ รบกวนขอคนละ 1 แชร์นะครับ วันนี้ฝ่ายเคลม Kerry Thailand ติดต่อมาแล้ว จะไม่มีการเคลมความเสียหายให้กับทางผม ส้มที่หายไป จะไม่มีความรับผิดชอบทุกประการ แย่มากครับ ปีๆนึงผมส่งกับทางบริษัทเป็นแสน ปัดสวะง่ายๆแบบนี้ เอาให้ดังกันไปเลยครับ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค. 2561) เจ้าของสวนส้มได้โพสต์อีกครั้ง ระบุ "ผมแค่ออกมาปกป้องชื่อเสียงของสวน การกระทำของบริษัทดังกล่าวทำผมเสียหาย พวกผมแค่ชาวสวนที่อยากส่งความสดของส้มถึงลูกค้า ถ้าเราไม่ขายความสด จะต่างอะไรกับการซื้อส้มในตลาด

สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเป็นกระบอกเสียง สะท้อนการรับบริการของผู้ให้บริการต่อลูกค้า ผมกำลังหาทางทำให้มันเป็นตัวอย่างขึ้นมา ไม่ใช่ว่าคุณจะรับเงินไปแล้ว ไม่ใส่ใจบริการเลย 

ปล.หน้าหนาวใครมีโปรแกรมผ่านมาทาง อ.ฝาง ผมยินดีต้อนรับ ให้เข้าชมสวนได้ครับ

#สวนพรพิพัฒน์ #pornpipatorchard #ฝาง #เชียงใหม่

 

เจ้าของสวนส้มเดือด ส่งส้มผ่านบ.ขนส่งไปถึงลูกค้าถูกเปลี่ยนส้มและกล่อง แถมบ.โทรมาไม่รับผิดชอบทุกกรณี!

 

 

ชาวเน็ตได้เห็นโพสต์ของเจ้าของสวนส้มต่างก็พากันตำหนิบริษัทขนส่งชื่อดังนี้เช่น หลักฐานขนาดนี้ ฟ้อง/ร้องเรียน สคบ. หรือยังครับ?ฟ้องครับเพราะทุกอย่างมันชัดเจนตั้งแต่ Packaging แล้วครับ เอาออกสื่อเลยครับถ้ามันไม่รับ จะเอาอย่างเดียว , อย่างนี้บริษัทที่ส่งต้องรับผิดชอบไหม เสียค่าส่งไปแล้ว ,เปลี่ยนกันขนาดนี้เลย.? แจ้งความซิ ครับรอไร.?  และ  แจ้งความครับ ต้องทำเป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อให้ผู้ประกอบการหันมาดูแลสินค้าให้มากขึ้น

ทว่าชาวเน็ตบางคนก็เข้ามาแสดงความเห็นต่างโดยมองว่าเรื่องนี้เป็นความเสียหายที่เกิดจากตัวพนักงาน ไม่ใช่ทางบริษัท

"บริษัทเขาไม่โกง คนต่างหากที่โกง คนมีหน้าที่ส่ง พนักงานเอาผิดไปเลย ยังมีคนอยากทำงานอีกเยอะคนไม่ดีทำให้บริษัทเสียหาย เอาผิดไล่ออกไป เรื่องราวข้อเท็จจริงเป็นเช่นไรก็ไม่รู้ครับแต่ถ้า เกิดปัญหาไม่รับผิดชอบก็ต้องว่ากันไปครับ"

 

ขอบคุณ Suriyah Sikka