หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

ไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ ไม่ว่าเพศไหนต่างก็ใฝ่ฝันอยากจะมีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ดีกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีหุ่นหรือรูปร่างแบบที่ใฝ่ฝันกัน ดังนั้นการพยายามและทำหุ่นแบบที่ต้องการจึงเป็นอีกเรื่องนึงที่ใครหลายคนสนใจ และหันมาออกกำลังกายและหาเคล็ดลับต่าง ๆ นานามาทดลองทำ เช่นเดียวกับหนุ่มเจ้าของเรื่องเล่าต่อไปนี้ ที่เขาสามารถออกกำลังกายจนมีรูปร่างที่เขาพอใจ!!

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

โดยหนุ่มรายนี้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Narongsak Ruangkeaw" โพสต์ลงในกลุ่ม "วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง" ระบุเรื่องราวการออกกำลังกายของเขาว่า...สวัสดีครับ เมื่อช่วงเที่ยง ผมได้โพสต์ รูป after before ที่ใช้เวลา 5 เดือน 24 วัน สามารถลดได้ 40 กิโล ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจ มากขนาดนี้ อยากทราบ how to . ถามมาใน คอมเม้นท์ ไม่สามารถ ตอบได้หมด เลยขออธิบาย ในโพสต์นี้ ครับ โดยวิธีการ ผมเป็นคนทำเอง โดนไม่มีเทรนเนอร์ ไม่ได้เข้า ยิม ไม่ได้กินอาหาร เสริม หรือยาลดน้ำหนัก แต่อย่างใด #ผิดถูกขออภัยครับ

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

ผมชื่อโจ ครับ อายุ 31ปี เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่ดูด ร่างกายเลยค่อนข้างพร้อมสำหรับการออกกำลังกาย (บุหรี่เพิ่งเลิกได้ 3ปีครับ) ผมเป็นคนอ้วนขี้อาย เคยพยายามลดน้ำหนัก ครั้งนึง ตอนกลางปี 59 ตอนั้นหนัก 116.7 ใช้เวลา 4 เดือนสามารถลดได้ เหลือ 87 กิโล เเต่เป็นการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี ทำให้มวลกล้ามเนื้อของผม หายไปด้วย จากนั้นปล่อยตัวมา จนน้ำหนัก ดีดขึ้นมา 118-120กิโลกัม เลยเริ่มลดใหม่ 

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

ตอนนี้ครับ ผมเริ่มจากการหาข้อมูล จากอินเตอร์เนต เกี่ยวกับด้านโภชนาการ เเละทำอาหารเองครับ เรื่องนี้เราต้องเน้นเป็นอย่างมากครับ เพราะมันสำคัญมาก 4 เดือนเเรกผมเเทบไม่หลุดเลยครับ ผมชั่งน้ำหนักเกือบ ทุกวันเพื่อจดบรรทุก เมื่อเราได้ข้อมูลด้านโภชนาการเเล้วผมก็ทำอาหารเองครับ เเทบทุกมื้อครับ ห่อไปที่ทำงาน ตลอดเช้าเที่ยง (กินข้าวในรถตลอดครับ)

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

เช้าเที่ยง เมนูจะเหมือนกันครับ เป็นไก่นึ่ง ประมาณ 3ขีด ใช่ต้ม 1ใบ ข้าวไม่ขัดสี ประมาน1กำมืเล็ก ๆ น้ำพริก อันละ 7บาท จาก7 11เเบ่งทานเช้าเที่ยงครับ ผักเป็นเเต่งกวา มะเขือเทศ บอคเคอรี่ ฟักทอง นึ่งครับ โดยผักเราหาใส่วนไปก็ได้ครับ ผักสดกินใบก็ได้ โดยสัดส่วนยึดตามหลัก การจัดจานเป็น 4ส่วนครับ กากใย 2ส่วน เเป้งดี 1ส่วน โปรตีนจากเนื้อขาว 1ส่วนครับ ถ้าหากหิวระหว่างมื้อ ผมกินฝรั่งครับ 1ลูก ให้พลังงานต่ำ มีวิตตามมินซีสูง มีเบต้า สารต้าน ด้วยครับ หรือจะเป็น มันนึ่ง ฟักทองนึ่ง ก็ได้ครับ

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

น้ำกินได้เเค่น้ำเปล่านะครับกับกาเเฟดำ กาเเฟดำผมดื่มวันละ 3เเก้วครับ เช้า สาย ก่อนเที่ยงครับ เเละระหว่างวันต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ ครับ มื้อเย็น มีเวลาเราค่อยหาเมนูอร่อย ๆ ครับโดยเราต้องทำเองครับ ผมจะหาเมนูใหม่ ๆ มาทำตลอดครับเพราะมื้อเย็นมันมีสวรรค์ 55จะเป็นพวก ลาบไก่ ยำทูน่า ปลาเผา นึ่ง ผัดกะเพรา ผัดพริกเเกง ปลาซาบะอีกมากมายครับ ผมเคย ไปนั่งดูคนอื่น กินจิ้มจุ่ม จนอิ่ม โดยผมกินเเค่น้ำเปล่าครับ ต้องตั้งใจให้มาก ๆ ครับ

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

#การออกกำลังกาย ตอนช่วงเดือนเเรกผมเเทบไม่ได้ออกเลยครับ ช่วงหนัก 118-120 เเค่ไปเดิน ๆ บ้างตามสวนสาธารนะ พยายามบอดี้เวทโดยหาข้อมูลท่าออกกำลังกายจากอินเตอร์เน็ตเหมือนเดิมครับ เดินเเรกเเค่คุมอาหารลดไป 10กว่าโลครับ หลังจากนั้นเริ่มออกกำลังกาย เน้นไปทางเวทครับ เพราะวิ่งได้ไม่เยอะใช้ดัมเบล 20โล 1คู่ครับ ยกวนไปตามคลิปในยูทูป ประมาณ อาทิตย์ ละ3วัน วันละ 30-40นาที บางวันก็ทำท่าเเพงค์ สควอต วนไปครับ ออกำลังกายไม่ค่อยหนักมาก 

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

พอหลัง ๆ เริ่มวิ่งได้ก็เริ่มวิ่งครับ วิ่งโดยเฉลี่ย ประทาน 2-3วันต่อสัปดาห์ครับ การออกกำลังกาย ก็ประมานนี้ครับพอหลัง ๆ กล้ามเนื้อเริ่มมากขึ้น เริ่มออกกำลังกายสนุกมากขึ้นครับเราก็ออกได้หนักขึ้นโดยดูจากสภาพร่างกายของตังเองครับ ยิ่งพักหลัง ๆ เเรงเยอะ อยู่ออฟฟิต ยังวิดพื้นอยู่หลังออฟฟิตเลยครับเพราะมันเนิ่มรู้สึกสนุก

 

#สุดท้ายนี้ ที่ผมโพสต์เป็นความจริงทุกประการครับ เพื่อเป็นกำลังใจ ให้คนที่ ลดน้ำหนัก ว่ามีคนสามารถทำได้ครับ เเต่เราต้องทำมันให้ดีที่สุด ถ้าเราทำมันดีที่สุด มันจะสำเร็จเองครับ ร่างกายของคนเราจะพัฒนาหรือไม่ขึ้นอยู่กับ 3สิ่ง ครับ เล่น กิน นอน ลองไปทบทวนดูครับว่าเราทำมันได้ดีทั้งหมดเเล้วหรือยังที่ถามว่าหนังย้วยมั้ย มีครับเเต่ไม่มาก

 

หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

เมื่อคืน Facebook ผมโดนสแปมโดนล็อคซะงั้นผมแค่แชร์ประสบการณ์ แค่อยากเป็นกำลังใจให้คนอ้วนที่ลดน้ำหนักถามว่าผมได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้ไหม บอกเลยว่าผมก็ได้แค่รู้สึกดีที่ได้เป็นหนึ่งกำลังใจเล็ก ๆ เท่านั้นเอง ไม่เคยคิดหาผลประโยชน์จากเรื่องราว ของผมเพราะผมเข้าใจว่าตอนที่ผมอ้วนผมก็ต้องการกำลังใจ เช่นกัน ยิ่งตอนเราเริ่มคุมอาหารเราแทบไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นเลยการกินก็ต้องแยก ต้องมีเวลาออกกำลังกายต้องพักผ่อนให้เพียงพอนอนก็ต้องรีบนอน 

 

ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงไม่เชื่อในสิ่งที่ผมทำแต่ไม่เป็นไรครับคนที่เชื่อให้รู้ว่ามันสามารถทำได้จริง ๆ ผมมีคลิปที่ผมถ่ายไว้แต่น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ถ่ายตอนที่เริ่มลดน้ำหนักตั้งแต่วันแรกลองดูครับผมไม่มีเหตุผล ที่จะหลอกลวงหากภาพในคลิปไม่เหมาะสมต้องขออภัย Admin พบเห็นลบได้เลยครับ เพราะที่พวกนี้ผมถ่ายไว้ดูเองเพื่อเก็บข้อมูลไม่เคยคิดจะเผยแพร่หากส่อไปทางลามกอนาจารต้องขออภัยด้วยครับ

 

ขอบคุณ : Narongsak Ruangkeaw, วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง