อันตรายมาก "8 อาหารจากประเทศจีน" เต็มไปสารเคมีต้นตอโรคมะเร็ง

อันตรายมาก "8 อาหารจากประเทศจีน" เต็มไปสารเคมีต้นตอโรคมะเร็ง

หลายคนคงอาจจะยังไม่รู้ว่าความจริงแล้วอาหารในอเมริกาส่วนมากนั้นนำเข้ามาจากประเทศจีน ทำไมต้องนำเข้าจากประเทศจีนในเมื่อที่อเมริกาก็มีพื้นที่สำหรับทำการเพาะปลูก? ก็เพราะว่ามันทำให้อาหารทุกอย่างมีราคาถูก อาหารจากจีนมีราคาถูกกว่ามากนั่นเอง เมืองไทยก็เช่นกันมีอาหารและผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่นำเข้ามาจากจีน วันนี้เราได้นำรายการอาหาร 8 ประเภทอาหารจากประเทศจีนที่เราทุกคนควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้เสี่ยงโรคมะเร็งมากที่สุด

 

8 อาหารจากประเทศจีน

 

1. พริกไทยดำปลอม

หนึ่งในผู้จัดจำหน่ายประเทศจีนถูกจับเนื่องจากนำโคลนมาขายเป็นพริกไทยดำ ถึงแม้ว่าสิ่งนี้จะดูเหมือนว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นหนึ่งแต่ก็ต้องมีการตรวจสอบคุณภาพของพริกไทยดำทั้งหมดเช่นกัน

 

8 อาหารจากประเทศจีน

 

2. กระเทียมจีน

31% ของกระเทียมที่ขายในสหรัฐอเมริกานำเข้ามาจากประเทศจีนมีการใส่สารกำจัดศัตรูพืชปนเปื้อน (มีเมทิลโบรไมด์เป็นส่วนใหญ่) ซึ่งไม่มีความปลอดภัยและควรหลีกเลี่ยง ซึ่งมีวิธีสังเกตกระเทียมที่นำเข้าจากจีนได้ดังนี้

- กระเทียมจากจีนจะมีการตัดรากและลำต้นออกก่อนการบันทึกน้ำหนักและจัดส่ง
- กระเทียมนำเข้าจากจีนมีน้ำหนักเบา
- กระเทียมจีนมักจะไม่ค่อยมีรสชาติ (เปรียบเทียบรสชาติกระเทียมที่มาจากแคลิฟอร์เนียวัดรสชาติได้ 40 จาก 40 แต่กระเทียมจากจีนวัดรสชาติได้ 28 จาก 40)

 

8 อาหารจากประเทศจีน

 

3. ถั่วเขียว

ถั่วเขียวปลอมถูกค้นพบในประเทศจีน ถั่วปลอมเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาจากถั่วลันเตาและถั่วเหลืองที่นำมาย้อมด้วยสีเขียวและโซเดียมเมตาไบซัลไฟท์ (สารเคมีที่ใช้เป็นสารฟอกขาวและเป็นสารกันบูด) สีย้อมนี้เป็นสิ่งต้องห้ามในการผลิตเพราะอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งและยับยั้งความสามารถในการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย วิธีสังเกตถั่วเขียวปลอมคือ มันจะไม่นิ่มลงเมื่อต้มลงในน้ำเดือดและน้ำก็ไม่เป็นสีเขียวธรรมชาติอีกด้วย

 

8 อาหารจากประเทศจีน

 

4. น้ำแอปเปิล

50% ของน้ำแอปเปิลทั้งหมดที่ขายในสหรัฐอเมริกามาจากประเทศจีนที่มีการใช้สารกำจัดศัตรูพืชที่เป็นอันตราย และไม่ได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาล จึงแนะนำให้ทำน้ำแอปเปิลที่ใช้เกษตรอินทรีย์ท้องถิ่นแทน

 

อาหารจากประเทศจีน
 

5. เห็ดแปรรูป

34% ของเห็ดแปรรูปทั้งหมดมาจากประเทศจีนที่มีการใช้สารกำจัดศัตรูพืชที่เป็นอันตราย ซึ่งพวกเราไม่อาจทราบได้ว่าเห็ดที่เรากำลังรับประทานมาจากกรรมวิธีที่ดีต่อสุขภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภคจริงๆ เพราะฉะนั้นซื้อเห็ดท้องถิ่นหรือจากฟาร์มที่เชื่อถือได้ดีที่สุด

 

อาหารจากประเทศจีน

 

6. ข้าวพลาสติก

มีรายงานว่าในขณะนี้ประเทศจีนมีการส่งออกข้าวสารปลอม เมื่อนำมาหุงข้าวจึงทำให้สุกยาก เพราะเป็นข้าวที่ทำมาจากมันฝรั่งและเรซิน ซึ่งข้าวปลอมแบบนี้สามารถพบได้ในท้องตลาด

 

อาหารจากประเทศจีน

 

7. เกลือ

เกลือจากประเทศจีนที่ถูกผลิตขึ้นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมได้ถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหาร ซึ่งเกลือที่ส่งออกไปให้อเมริกาก็มีการปนเปื้อนของเกลือที่ใช้ในอุตสาหกรรมเช่นกัน การบริโภคเกลือนี้อาจทำให้มีความดันโลหิตสูง มีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง

 

อาหารจากประเทศจีน

 


8. ไก่

ในปี 2013 กระทรวงเกษตรสหรัฐอนุมัติการขายไก่จากประเทศจีนในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับปลาสิ่งนี้เป็นปัญหาที่มาจากการให้อาหาร นอกจากนี้ในประเทศจีนยังเคยมีการระบาดของโรคไข้หวัดนกและอาหารเป็นพิษอื่นๆ อีกด้วย

 

อาหารจากประเทศจีน