หนุ่มหนีแฟนเที่ยว สุดท้ายโดนจับได้ ตามไปง้อ ง้อไม่สำเร็จ เผาคอนโดแฟนวอด!

สน.สายไหม รวบหนุ่มโมโหแฟนเผาคอนโดเอื้ออาทรโคราช ในช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ หลังก่อเหตุหนีกบดานบ้านเกิด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสายไหม นำโดย พ.ต.ท.ประพจน์ อนุศิริ รอง.ผกก.สส.ได้นำกำลังไปจับกุมตัวนายปิยะพาสน์ เวาะยีโด อายุ25 ปี ผู้ต้องหาวางเพลิงเผาคอนโดมิเนียมเอื้ออาทร ในจังหวัดนครราชสีมา (ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ลง 1 ม.ค.2562 ) หลังสืบทราบมาว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานอยู่บ้านพักย่านสายไหม ซอย6 พบตัวนายปิยะพาสน์ เวาะยีโด กำลังนั่งดื่มสุราอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก จึงแสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ และนำตัวมาสอบสวนต่อที่สน.สายไหม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

จากกรณีที่วันที่ 1 ม.ค.62 เวลา 01.30 น.เกิดเหตุไฟไหม้ห้องชุดในโครงการการเคหะแห่งชาติ หนองจะบก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ซึ่งขณะนั้นคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดดังกล่าวกำลังเฉลิมฉลองในช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ปีใหม่อยู่อย่างมีความสุขนั้น ต้องวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน โชดดีไม่มีผู้ใดได้รับปาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้   จากการตรวจสอบสาเหตุเกิดที่ทำให้เกิดไฟฟ้า พบว่ามาจากสามีภรรยาคู่หนึ่งที่อาศัยอยู่ในห้องดังกล่าว  ทะเลาะกันจึงเป็นเหตุให้ประชดกันด้วยการวางเพลิงเผาห้อง 

 นายปิยะพาสน์  ให้การว่า ตนเองเป็นคนย่านสายไหม จังหวัดกรุงเทพฯได้รู้จักกับแฟนจากเกมส์ROV จึงย้ายไปอยู่กับแฟนที่คอนโดฯหมู่บ้านเอื้ออาทรจังหวัดนครราชสีมาได้ 3 เดือน ก็อยู่กันแบบมีความสุขมาโดยตลอดไม่ค่อยมีปากมีเสียงกัน และในวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนเองได้มีปากมีเสียงกับแฟนอย่างรุนแรง เนื่องจากตนเองได้หนีแฟนไปเทียว และแฟนจับได้ แฟนตนเองจึงงอลและหนีออกจากห้องไป จากนั้นตนเองได้ไปตามหาแฟนที่ทำงาน และง้อแฟนขอร้องให้แฟนคืนดี แต่แฟนกับปฏิเสธว่าจะคืนดี ตนเองจึงโมโหผลักแฟนล้มลงกับพื้นทำให้แฟนหัวแตก ตนเองจึงรีบพาแฟนไปส่งที่โรงพยาบาล จากนั้นก็เฝ้าแฟนอยู่ที่โรงพยาบาล แต่แฟนกับให้ทหารล็อกตัวตนเองไว้ แล้วแฟนก็หนีตนเองไปอีก  จากนั้นตนเองได้กลับไปที่ห้องพักของแฟนที่หมู่บ้านเอื้ออาทรแต่ก็ไม่พบแฟน ตนเองจึงเคลียดหนัก กินเหล้าตั้งแต่เช้าวันที่ 31 ธ.ค.กับเพื่อน และช่วงเวลาเวลาเคาท์ดาวน์ ตนเองได้กลับไปที่ห้องพักแฟนอีกครั้ง แต่ก็ไม่เจอแฟนอีก ตนเองจึงโมโห เลยดึงเสื้อผ้าหลายชุดมากองไว้บนที่นอน และได้โยนก้นบุหรี่ไปในกองผ้าบนที่นอน จากนั้นตนเองก็ออกจากห้องไป และเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯทันที  หลังจากนั้นในวันที่ 1 มาทราบข่าวจากเฟสบุ๊คแฟนว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องพักดังกล่าว ตนเองจึงคิดว่าจะไปมอบตัวในวันที่ 2 อยู่แล้ว แต่กลับมาถูกจับเสียก่อน 


CRตั้ม พระสิทธิ์