คนเมืองคอนแชร์สดภาพล่าสุด คลื่นโถมลมแรงซัดชายฝั่ง ฝนตกไม่หยุดน้ำท่วมสูง "พายุปาบึก" ขยับใกล้ทุกขณะ (คลิป)

กลายเป็นพายุที่สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องชาวใต้ไม่น้อย โดยทุกหน่วยงานได้ตั้งรับมือกับพายุปาบึกที่เริ่มเข้าสู่ภาคใต้ของประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่พายุเข้าปกคลุมพื้นที่ทางการจึงสั่งประชาชนอพยพจากจุดเสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "ปาบึก (PABUK)" ฉบับที่ 13 ระบุข้อความว่า "เมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวันที่ 3 ม.ค. พายุโซนร้อน ปาบึก (PABUK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 500 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่ละติจูด 6.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.3 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย"

 

พายุ

อ่านข่าว : สทนช.แจ้งล่าสุดความเร็ว"พายุปาบึก"ลดต่ำลง คาดถึงฝั่งรอยต่อสงขลา-นครศรีฯเที่ยงนี้(4ม.ค.)
 

ล่าสุดชาวนครศรีธรรมราช ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ออนิวสีดำดุ ช่างดำมีดเดือยไก่ ลุ่มน้ำปากพนัง ได้แพร่ภาพสด บรรยากาศล่าสุดของวันนี้ (04 ม.ค. 62) ที่ปากพนังตอนเวลาประมาณ 08.20 น. 

 

น้ำทะเล

 

จากคลิปจะเห็นได้ว่าน้ำกำลังทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ฝนยังคงตกไม่หยุด เมฆฝนดำทะมึนลอยปกคลุมโดยทั่ว คลื่นลมแรงซัดเข้าฝั่งอย่างแรงเป็นระยะ  ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวคาดการณ์ว่า น้ำขึ้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 เมตร แต่ที่ไม่น่าเป็นห่วงคือคนภายในพื้นที่ดังกล่าวได้อพยพจากจุดเสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

อากาศ

 

ภาพจากอีกหนึ่งมุมที่ปากพนังฝั่งขาออกโรงพยาบาล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพจเฟซบุ๊กชื่อ สายข่าว จิตอาสา ได้โพสต์คลิปพร้อมกับคำบรรยายว่า "ฝนตกหนาเม็ด(ที่ปัดน้ำฝนเบอร์ 2) ปริมาณน้ำฝนบนท้องถนนเริ่มมีท่วมขังบางจุด ระดับเริ่มสูง ลมแรงขึ้น มากกว่าช่วงกลางคืนมาก ขับรถระมัดระวัง 06:56 4 ม.ค.62 ปากพนังฝั่งออก(รพ) นครศรีฯ Phadungsak Chusuwan"

 

ฝนตก


อย่างไรก็ตามมีชาวโซเชียลที่ได้เห็นคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ภาวนาขอให้พี่น้องชาวใต้ปลอดภัย อย่ามีอันตรายและความเสียหายไปมากกว่านี้เลย

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นชาวเน็ต

 

 

การเเสดงความคิดเห็นของชาวเน็ต


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ออนิวสีดำดุ ช่างดำมีดเดือยไก่ ลุ่มน้ำปากพนัง , สายข่าว จิตอาสา