ความเสียหายหลังพายุปาบึกถล่ม จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน เกี่ยวกับสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ซึ่งเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณอ่าวไทย ซึ่งทางกรมอุตุฯได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 18 ระบุข้อความว่า เมื่อเวลา 12.45 น. ของวันนี้ (4 ม.ค. 62) พายุโซนร้อน "ปาบึก" (PABUK) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณระหว่างอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว หรือที่ละติจูด 8.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและจะเคลื่อนเข้าปกคลุมจังหวัดสุราษฎรธานีในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ โดยมีผลกระทบดังนี้

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

(ประกาศกรมอุตุฯฉบับล่าสุด18)


ทั้งนี้ ในวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล  และในวันที่ 5 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

พายุปาบึก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ประกาศล่าสุด กรมอุตุฯ พายุปาบึก ได้ขึ้นฝั่งอ.ปากพนัง จ.นครศรีฯแล้ว คาดอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันเคลื่อนเข้าจ.สุราษฎร์ธานี
 

 

ล่าสุด ได้มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ภาพ ความเสียหายที่เกิดจากพายุปาบึก ที่เคลื่อนตัวเข้าจ.นครศรีธรรมราช

 

ความเสียหายจากพายุปาบึก

(พังยับ)

 

รถยนต์พังเสียหาย

(พังยับ)

 

ซึ่งความรุนแรงของพายุทำให้เกิดความเสียหายในหลายๆพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหัก ซึ่งเป็นเหตุทำให้เกิดความเสียหายในทรัพย์สินของประชาชน ที่เกิดจากการล้มทับของเสาไฟฟ้า หรือแม้แต่ต้นไม้ล้มทับต่างๆ หรืออาจจะล้มทับรถยนต์ของชาวบ้านเป็นต้น 

 

ต้นไม้ล้ม

(รถพังยับ)

 

รถยนต์เสียหาย

(รถพังยับ)


โดยเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ เผยแพร่ภาพที่เป็นภาพของต้นไม้หักโค่นบริเวณโรงพยาบาลมหาราช และเสาไฟฟ้าหักโค่นด้วยเช่นกัน โดยบรรยากาศยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องพร้อมกับมีลมกระโชกแรงเป็นระยะๆ

 

ฝนตกหนัก

(รถพังยับ)

 

ฝนตก

(รถพังยับ)

 

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กชื่อ พชร ทองนอก ก็ได้โพสต์ภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากต้มไม้หักโค้นเช่นกัน ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นเกิดขึ้นที่ ศาลาประดู่หก บริเวณใกล้ๆกับสนามหน้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช 
 

ลมเเรง

(พังยับ)

 

หลังพายุ

(พังยับ)

 

พายุถล่ม

(พังยับ)

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ถึงกับหลังน้ำตาดีใจ!! "เครือเนชั่น" รับสร้างบ้านซับน้ำตาเหยื่อ“พายุปาบึก” ถล่มบ้านพังทั้งหลัง ทีบ้านคลองน้อย อ.ปากพนัง(มีคลิป))

 

ขอบคุณ พชร ทองนอก ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาพจากสปริงนิวส์ คลิปจาก บิ๊กเกรียน