พายุโซนร้อน "ปาบึก" หาดสวนสน จ.ระยอง คลื่นซัดเข้าฝั่งสูงเป็นปรากฏการณ์ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน เกี่ยวกับสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ซึ่งเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณอ่าวไทย ซึ่งทางกรมอุตุฯได้ออกประกาศเตือนวานนี้ (4 ม.ค. 62) พายุโซนร้อน "ปาบึก" (PABUK) บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่ละติจูด 7.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ล่าสุดวันนี้ 5 ม.ค. 2562 ทางกรมอุตุฯ ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 21 โดยพายุปาบึกได้เคลื่อนออกจากจังหวัดสุราษฏร์ไปยังจังหวัดกระบี่ โดยศูนย์กลางอยู่ที่ อำเภออ่าวลึก ความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง 65 กม./ชม. เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็ว 10 กม./ชม. คาดเคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรง คลื่นอ่าวไทยสูง3-5 เมตร อันดามัน 2-3 เมตร

 

ภาพจากเรดาห์

 

ทั้งนี้ผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ปาบึก" ได้สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก และทางหน่วยงานต่างๆต้องอพยพประชาชนไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย ส่วนทางด้านของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ได้รับผลกระทบ พายุโซนร้อน "ปาบึก" เช่นเดียวกัน

 

อิทธิพลจากพายุ

 

พายุโซนร้อน ปาบึก

 

โดยมีเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า "เพจรู้เรื่องเมืองระยอง" ได้ทำการไลฟ์สดสถานการณ์ ของพายุโซนร้อน "ปาบึก" ณ.หาดสวนสน ต.เพ จ.ระยอง โดยภาพจากคลิปจะเห็นได้ว่า ลมบนชายฝั่งไม่แรง แต่คลื่นลมทะเลแรง และสูงมาก จากที่แอดมิน"เพจรู้เรื่องเมืองระยอง" ได้สอบถามประชาชนที่ต่างมามุงดูเหตุการณ์ที่คลื่นซัดเข้าฝั่ง ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเจอหรือเห็นเหตุการณ์ที่คลื่นซัดซึ้นสูงขนาดนี้  จะเห็นได้ว่าคลื่นใต้ทะเลซัดเข้าฝั่งแรงมาก ทั้งนี้ทางจังหวัดระยองได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายได้

 

พายุ

 

คลื่นน้ำทะเล

 

คลื่นจากทะเลซัดเข้าฝั่ง

 

แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องคอยติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวตลอดเวลา จากกรมอุตุนิยมวิทยา และจับตามองว่าพายุโซนร้อน "ปาบึก" จะอ่อนกำลังลงหรือไม่ ต้องคอยติดตามตลอดทั้งวันนี้

 

ทะเล

 

คลื่นทะเล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เจ้าหน้าที่ กฟภ.เร่งช่วยชาวบ้านเเก้ปัญหาไฟดับหลัง "พายุปาบึก" พ่นพิษ

-แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ สั่งติดตามกองพันทหารช่างที่ 402 ฟื้นฟูพื้นที่ หลัง "พายุปาบึก" สงบลง (คลิป)

ขอบคุณ : เฟซบุ๊ก เพจรู้เรื่องเมืองระยอง