พลทหารที่ช่วยหมาถูกมัดล่าสุดโดนลงโทษทางวินัย ทิ้งคำขอถ้าตนเงียบไปหมายความว่าถูกขังแล้ว!

พลทหารที่ช่วยหมาถูกมัดล่าสุดโดนลงโทษทางวินัย ทิ้งคำขอถ้าตนเงียบไปหมายความว่าถูกขังแล้ว!

จากกรณีภายหลังจากที่เจ้าของเพจ "WATCHDOG THAILAND" (WDT) ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดน่าเวทนาของสุนัข 2 ตัว ที่ถูกนายทหารผู้บังคับบัญชาสั่งให้พลทหารไปจับตัวมามัดปากกับขาจากนั้นจึงนำไปนอนตากแดดนานถึง 7 ชม. เนื่องจากไม่พอใจถูกสุนัขวิ่งไล่ระหว่างปั่นจักรยาน ซ้ำยังสั่งให้นำตัวไปโยนทิ้งกองขยะ 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2562 ผลการสืบหาข้อมูลทำให้ทราบเพิ่มเติมว่า เหตุเกิดในหน่วยทหารหน่วยหนึ่งในจ.ลพบุรี จึงได้ประสานงานปศุสัตว์จ.ลพบุรี เพื่อขอให้จัดเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์เดินทางไปตรวจสอบร่วมกัน พร้อมประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของหน่วยทหารดังกล่าว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

อ่านข่าว : โซเชียลร้องเอาผิดนายทหารใหญ่ สั่งลูกน้องจับ 2 เจ้าตูบมัด ตากแดด แค้นถูกเห่าไล่

ก่อนเดินทางไปพร้อมกับ ส.พญ.บุษบา ดานอาดนา หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลพบุรี นายฐิติวัฒน์ พลชัย ปศุสัตว์อำเภอเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ โดยทราบว่าทางหน่วยได้มีมาตรการในการป้องกันสุนัขจรจัดเข้ามาในหน่วย ซึ่งได้มีการทำหนังสือแจ้งไปยังกำลังพลที่มีบ้านพักในหน่วยให้รับทราบ 

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีสุนัขจรจัดเข้ามาในหน่วยแล้วไล่กัดกำลังพล บุตร หลาน และสัตว์เลี้ยง แต่ไม่มีผู้ใดรับผิดชอบว่าเป็นสุนัขของใคร เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายและเป็นโรคพิษสุนัขบ้าได้ หากจะเลี้ยงต้องนำสุนัขไปฉีดวัคซีน มีปลอกคอแสดงให้เห็นชัดเจน 

 

พลทหารที่ช่วยหมาถูกมัดล่าสุดโดนลงโทษทางวินัย ทิ้งคำขอถ้าตนเงียบไปหมายความว่าถูกขังแล้ว!

 

หากพบว่ามีสุนัขจรจัดเข้ามาก็จะต้องถูกนำไปปล่อยนอกหน่วย ซึ่งก่อนหน้านี้ในการดำเนินการก็จะร่วมกับทางปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีและปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่ข้างเคียง แต่ในครั้งนี้เห็นว่ามีเพียงแค่ 6 ตัวก็เลยดำเนินการเอง
 

ซึ่งภาพที่ออกไปนั้นก็เป็นเพียงสุนัข 2 ตัวแรกที่ถูกจับมารอเพื่อจับอีก 4 ตัว ที่จะได้นำไปปล่อยพร้อมกัน ส่วนผู้ที่มาบันทึกภาพคงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการทรมานสัตว์ แต่แท้จริงแล้วเพียงแค่มัดปากกับขาไม่ให้กัดและวิ่งหนีเท่านั้น โดยในวันนี้ก็ได้นำสุนัขที่เป็นข่าวมาให้ทางสัตวแพทย์ได้ตรวจสอบว่าได้รับการทรมานจริงหรือไม่ รวมทั้งมีรอยแผลตามร่างกายตามที่ลงในเพจที่ถูกนำเสนอไปแล้วหรือไม่ ส่วนที่ต้องนำไปปล่อยที่กองขยะก็เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่มีอาหาร หากนำไปปล่อยที่อื่นก็จะเป็นภาระกับวัดหรือชุมชน

 

 

พลทหารที่ช่วยหมาถูกมัดล่าสุดโดนลงโทษทางวินัย ทิ้งคำขอถ้าตนเงียบไปหมายความว่าถูกขังแล้ว!

 

ด้าน ส.พญ.บุษบา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ตรวจสอบสุนัขที่ถูกนำไปปล่อยแล้วพบว่ามีสุขภาพดี กินอาหารได้ตามปกติ เนื้อตัวไม่มีรอยการทารุณตามที่เป็นข่าว พร้อมกับยืนยันว่าที่ผ่านมาปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีได้มีการดำเนินการร่วมกันตามที่ทางหน่วยได้ชี้แจง 

หลังจากที่ได้ตรวจสอบแล้วทางหน่วยก็ได้มอบสุนัขให้กับทางปศุสัตว์นำไปควบคุมต่อไป นอกจากนี้ได้ไปตรวจสอบที่กองขยะดังกล่าวก็พบว่ามีสุนัขจรจัดอยู่จำนวนมากเพราะมีอาหารให้กิน
 

ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค. 2562 ทางเพจ WATCHDOG THAILAND ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีที่เกิดขึ้นอีกครั้งระบุ 

พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ.#ลั่น! #วันนี้น้อง...ต้องได้พบแม่แน่นอน ! คงเป็นเพราะคดีดัง… ในที่สุด ก็สืบทราบกันจนได้ ว่า ใครคือพลทหารคนนั้น…

 

พลทหารที่ช่วยหมาถูกมัดล่าสุดโดนลงโทษทางวินัย ทิ้งคำขอถ้าตนเงียบไปหมายความว่าถูกขังแล้ว!

 

#คนที่รักและเมตตาต่อสัตว์ด้อยโอกาส คนที่ทนไม่ได้ต่อการกระทำอันโหดเหี้ยมผู้เป็นนาย คนที่กล้า #ที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้และเรียกร้องความยุติธรรม ทุกก้าวที่กล้าหาญของพลทหารเล็กๆคนหนึ่ง จะกลายเป็นความทรงจำของคนทั้งประเทศ !

#น้อง...... คือพลทหารผู้กล้าคนนั้น หลังส่งเรื่องร้องเรียนมาที่ WDT น้อง...ก็ถูกขุดคุ้ยสืบสาว จนถูกยึดโทรศัพท์ ถูกลงโทษร่วมกับพลทหารทั้งหมดอย่างโหดสุดจากวินัยทหาร ล่าสุด น้อง...บอกไว้ว่า ถ้าน้อง...เงียบไป หมายความว่า ถูกขังแล้ว #ขอฝากแม่และครอบครัวด้วย

วันนี้ คุณนวล อาสาประชาชน WDT ไปรับแม่ ที่เดินทางมาถึงหน้าค่ายด้วยความหวังว่าจะได้พบลูกชาย… #ลูกชายคนเก่งที่เป็นอดีตนักร้องประกวดไมค์ทองคำ #เป็นนักแสดงประกอบหาเงินดูแลครอบครัว

WDT วิงวอน สังคมคนรักสัตว์ ช่วยกันดูแลโอบอุ้ม เป็นกำลังใจให้น้อง....และแม่  ต่อสู้กับการใช้อำนาจอันมิชอบด้วยกฏหมายด้วยเถิด

ความหวังสุดท้ายคือ ความยุติธรรมจากผู้บังคับบัญชาสูงสุด WDT ประสานส่งข้อมูลการกระทำผิด และความอยุติธรรมที่น้อง....ได้รับ ต่อ พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ. ผู้บังคับบัญชาสูงสุด ประกาศรับดูแลเรื่องราวและพร้อมให้ความยุติธรรมแน่นอน

ติดตามครับ !หลายชีวิตในค่ายที่ถูกคนใจโหดทำร้าย …รอดมาให้เราได้ช่วยเหลือชื่นชม ก็เพราะความองอาจของน้อง.... พลทหารผู้กล้า…รั้วของชาติคนนี้ !

ขอบคุณ

พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ.
นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี
พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี 
นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์
นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์
นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ 
กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์
พ.ต.อ. ศักดิ์ชัย เกตุโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี 
พ.ต.ท. บันเทิง กลมแก้ว รองผกก.สส.สภ.เมือง ลพบุรี 
พ.ต.ท. อุทัย ขันทอง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมือง ลพบุรี
ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม
อาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

 

 

ขอบคุณ WATCHDOG THAILAND