"หนุ่มใหญ่" เจ้าของรีสอร์ท อ่วมหนัก"พายุปาบึก"ซัดถล่มชั่วพริบตา สร้างหนี้ท่วม

พิษจากพายุปาบึก ที่ซัดถล่มชายฝั่งภาคใต้ของไทย ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

    ที่ กู้เกียรติรีสอร์ท หมู่ที่ 15 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ชายทะเลหาดคอเขา แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของ จ.ชุมพร นายกู้เกียรติ ดำรง อายุ 48 ปี เจ้าของรีสอร์ท เล่าเหตุการณ์ว่า”ตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ หลังเที่ยงคืนได้เกิดพายุลมกรรโชกแรง และคลื่นขนาดใหญ่พัดขึ้นถล่ม หน้าหาดคอเขา ตลอดแนวชายทะเล เป็นเวลานานกว่า 6 ชม. จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันนี้ ได้ออกสำรวจพื้นที่ที่ดิน ที่เป็นสวนมะพร้าว และ พื้นที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน เป็นพื้นที่ห่างจากชายทะเล ประมาณ 200 เมตร เป็นที่ดินส่วนตัวของตนเองที่ สร้างเป็นรีสอร์ท

ปรากฏว่า คลื่นที่ถาโถมซัดชายฝั่งได้กัดเซาะที่ดินในระยะ 10เมตร จากชายฝั่งเดิม หายไปจากแผ่นดิน กลายเป็นตลิ่งลึกสูง1เมตร ทำให้ ความสวยงาม ของชายหาดหายหมดไปในพริบตา กลายเป็นชายทะเลที่ไม่น่าท่องเที่ยวอีกแล้ว ถึงแม้ว่าในส่วนที่เป็นห้องพักไม่ได้รับความเสียหายมากนัก แต่ ห้องพักกลายเป็นที่ห่างจากชายทะเล ที่เป็นตลิ่งลึก1 เมตร เพียง 10 เมตรเท่านั้น ทำให้คลื่นที่พัดเข้าสู่ฝั่งถึงแม้ จะเป็นช่วงปกติก็จะพัดพาเอาน้ำทะเล เข้ามายังห้องพักแทบทุกครั้ง

 

"หนุ่มใหญ่" เจ้าของรีสอร์ท อ่วมหนัก"พายุปาบึก"ซัดถล่มชั่วพริบตา สร้างหนี้ท่วม


 

  กู้เกียรติรีสอร์ท แห่งนี้ เริ่มสร้างใน สมัยพ่อ แล้วโอนมาให้ตนเองกับน้องสาว ช่วยกันบริหาร เมื่อ10 ปีที่แล้ว ก็โดนคลื่นยักษ์ พัดถล่มมาครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้กัดเซาะที่ดินชายฝั่งไป จึงได้พยายามพัฒนาปรับปรุง จนมีชื่อเสียง นักท่องเที่ยว ดารา นักแสดงนักร้องชื่อดัง มักจะมาพักผ่อนที่รีสอร์ทแห่งนี้ หลายครั้งเนื่องจากเป็นที่ส่วนตัว สงบเงียบ สวยงาม เมื่อก่อนปีใหม่ ได้ไปกู้เงินมาเพื่อลงทุนปรับปรุงให้มีความสวยงาม พร้อมรองรับ นักท่องเที่ยวในปี 2562 หมดไปหลายล้านบาท แต่ไม่ทันที่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพัก ก็เกิดเหตุ พายุปาบึก พัดถล่ม ทำให้เกิดความเสียหาย ทำให้กลายเป็นหนี้สินทันที จนแทบหมดเนื้อหมดตัว” นายกู้เกียรติกล่าวพร้อมทั้งสายตาที่ปริ่มน้ำตา ในโชคชะตาของชาวปักษ์ใต้