ชาวบ้านพบ นกแร้ง บริเวณกลางสวนยาง จ.กระบี่ สภาพ หมดเรี่ยวแรงนอนซม คาดหนีพายุปาบึก ด้านปลัดอาวุโสแจ้งประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เพื่อช่วยเหลือรับเลี้ยงดูให้มีสภาพแข็งแรง ก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ

จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เกี่ยวกับพายุปาบึกที่ก่อตัวขึ้นและสร้างผลกระทบและสร้างความเสียหายให้กับหลายพื้นที่เนื่องจากจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรง โดยเฉพาะในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชเป็นจำนวนมากและเป็นวงกว้างมากๆ และนอกจากนี้ยังขยายตัวไปหลายๆจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล  


จากภาวะลมแรงนั้นทำให้พัดโค่นเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ตลอดจนอาคารบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก จนต่อมายังทำให้เกิดปริมาณน้ำเข้าท่วมในหลายพื้นที่และเป็นวงกว้างจากปริมาณฝนที่ตกต่อเนื่อง และผลกระทบจากการที่พายุปาบึกได้เข้าหลายๆจังหวัดนั้นส่งผลให้เกิดความเสียหายในทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

 

นกแร้ง

(แร้งลงกลางสวนยาง)
 

ล่าสุด  นายเลอพล เอ็กต๋อง ปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายสงวนศักดิ์ ลิ่มบุตร พนักงานพิทักษ์ป่า หน่วยป้องกันรักษาป่าและพัฒนาป่าไม้อำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในนพื้นที่ ม.2 บ้านห้วยสาร ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ว่าพบนกอีแร้งอยู่ในสภาพอ่อนแรง บริเวณสวนยางพารา นายถาวร จันทร์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 103/1 ม.2 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ 

 

นกแร้งที่พลัดหลง

(แร้งลงกลางสวนยาง)


ทั้งนี้ นายถาวร จันทร์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นผู้พบนกอีแร้งตัวดังกล่าว ได้กล่าวว่า "นกอีแร้งมีขนาดปีกกว้างประมาณกว่า 2 เมตร อยู่บริเวณใกล้สวนยางพาราข้างบ้านของตนเอง ในสภาพอิดโรย เนื่องจากขาดน้ำและอาหาร นายถาวรจึงจับมาไว้ที่บ้านเพราะกลัวนกอีแร้งจะตาย ซึ่งตนได้ให้น้ำและอาหารแล้วเพราะกลัวมันจะตาย เพราะมันอิดโรยมากๆ"

 

ปีกของนกแร้ง

(แร้งลงกลางสวนยาง)
 

 

นอกจากนี้ นายเลอพล เอ็กต๋อง ปลัดอาวุโสอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ขณะนี้ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งทะเล อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ให้มารับไปดำเนินการฟื้นฟูและดูรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อคืนนกแร้งสู่ธรรมชาติ ในเบื้องต้นคาดว่าอีแร้งน่าจะบินหลบหนีพายุโซนร้อน "ปาบึก" ทำให้หลงทิศทาง และหมดแรง เลยตกลงบริเวณสวนยางพาราของชาวบ้านดังกล่าว"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- เข้าไปทำอะไร!!? "แร้งหิวจัด" หวังแทะซาก "หมูป่า" แต่ดันเกิดเรื่องไม่คาดฝัน เพราะก้มลงไปแล้ว หัวดันเข้าไปติดรูทวาร จนเอาออกไม่ได้!!! (ชมคลิป)
- เห็นแล้วขนลุกซู่ !! เปิดภาพ "หอคอย" แห่งความเงียบที่อินเดีย "สถานที่กำจัดศพ" โดยให้"แร้ง"รุมกินซากศพ 

 

ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

(แร้งลงกลางสวนยาง)
 

นกแร้งที่พลัดหลง

(แร้งลงกลางสวนยาง)