ทำความรู้จัก "ผู้กองจอย" ดอกไม้เหล็กที่แบ่งบานในพื้นที่สีแดงชายแดนใต้(คลิป)

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์วางระเบิดใกล้กับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาซึ่งเป็นฐานของ ตชด.43 ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ คือ ร.ต.ท.สมนึก แก้วหมุน ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ต้องเย็บ 10 เข็ม ส่ง รพ.เทพา และร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ ผู้บังคับหมวดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 สังกัดหมวดแพทย์ หรือผู้กองจอยถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าอกซ้าย ได้รับบาดเจ็บและได้รับต้องส่งตัวไปรักษายัง รพ.ยะลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ ข่าวสาร ชายแดนใต้ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพ ผู้กองจอยในชุดผู้ป่วย ระบุข้อความว่า “#มีข่าวมาแจ้งค้บ ล่าสุด"ผู้กองจอย" อาการปลอดภัยแล้วนะครับ ภาพไลน์กลุ่มชายแดนใต้ Cr.ไผ่” ซึ่งจากภาพเผยให้เห็นใบหน้าของเธอที่ยิ้มแย้มอยู่เตียงผู้ป่วยท่ามกลางเพื่อนร่วมงาน คุณแม่ และญาติสนิท ที่มาเยี่ยม

 

ทำความรู้จัก "ผู้กองจอย" ดอกไม้เหล็กที่แบ่งบานในพื้นที่สีแดงชายแดนใต้ (คลิป)


วันนี้เราจะพาไปย้อนดูไทม์ไลน์ผู้กองจอย ซึ่งเธอถือว่าเป็นที่รักของประชาชนและเพื่อนร่วมงานเลยก็ว่าได้ และด้วยบุคลิกที่ดูดีหน้าตาที่น่ารักสะสวยเธอจึงกลายเป็นผู้กองหญิงที่โด่งดังและมีเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำงานอยุ่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานที่เสี่ยงมากๆในหน่วยเฉพาะกิจ

 

ทำความรู้จัก "ผู้กองจอย" ดอกไม้เหล็กที่แบ่งบานในพื้นที่สีแดงชายแดนใต้ (คลิป)
 

ตามไทม์ไลน์ที่เธอได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว จะเห็นได้ว่า ความมุ่งมั่นและขยันพร้อมกับรอยยิ้มที่เปื้อนใบหน้าอยู่ตลอดเวลา จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมชาวชายแดนภาคใต้และชาวโชเซียลถึงรักและเป็นห่วงผู้กองคนสวยคนนี้

 

 

ทำความรู้จัก "ผู้กองจอย" ดอกไม้เหล็กที่แบ่งบานในพื้นที่สีแดงชายแดนใต้ (คลิป)


จากการทำงานจะเห็นได้ว่าผู้กองจอยเป็นบุคคลที่ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนทั่วไป เพราะจะสังเกตได้ว่า เวลาผู้กองจอยลงปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีรูปใดเลยที่เธอจะทำหน้าบึ้งตึง เนื่องจากก่อนหน้านี้คือได้ข้อคิดจากคุณยายแก้ว วัย 94 ปี ที่ยังคงมีสุขภาพแข็งแรง ร่าเริง และแจ่มใส โดยผู้กองจอยได้รู้เคล็ดลับของคุณยายว่า เพราะยายอารมณ์ดีและมีธรรมะในหัวใจ จึงทำให้จิตใจสดชื่นและแจ่มใจ พร้อมทั้งมีรอยยิ้มให้คนรอยข้างอยู่เสมอ

 

ทำความรู้จัก "ผู้กองจอย" ดอกไม้เหล็กที่แบ่งบานในพื้นที่สีแดงชายแดนใต้ (คลิป)

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผู้กองจอยก็ได้อยู่ในความปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานว่าผู้กองจอยจะได้กลับบ้านและกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าไม่นานเกินที่พี่น้องชายแดนใต้จะได้เห็นรอยยิ้มของเธออีกครั้ง เพราะในหัวใจแพทย์ทหารหญิงคนนี้คือประชาชน


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ข่าวสาร ชายแดนใต้ , Joy Sinee