สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.tnews.co.th

ตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามอาชญากรรมและผู้มีอิทธิพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผช.ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผช.ผบ.ตร.  พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธรงค์ รองผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.สุภรีย์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 ,พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ,พ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

ได้แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายฉ้อโกงทรัพย์ ดังนี้

นายชัชพล แก้วจันทร์ทึก อายุ 53 ปี ที่อยู่ 16 ม.9 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 607/2561 ลงวันที่ 22ธ.ค.61

2.น.ส.จิรนันท์ แสงทอง อายุ 31 ปี ที่อยู่ 14/2 ม.2 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี 608/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61

3.นางณสมนต์ แมงทับ อายุ 58 ปี ที่อยู่ 53/14 ม.15 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตามหมายจับเลขที่ 609/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61

4.น.ส.ปภาวดี ศรีวงศ์หัด อายุ 52 ปี ที่อยู่ 75 ม.1 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามหมายจับเลขที่ 610/2561 ลงวันที่ 22 ธ.ค.61

5.นายจอม กุสุวรรณ อายุ 58 ปี ที่อยู่ 445 ม.9 ต.โพธิไพศาล อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ตามหมายจับเลขที่ 613/2561 ลงวันที่ 26 ธ.ค.61

ทั้งหมดในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” พร้อมด้วยของกลาง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการกระทำความผิดได้แก่ รถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียน กท 5174 ปราจีนบุรี ,รถเก๋งโตโยต้า แคมรี่สีดำ ทะเบียน ฎค 8493 กทม. , โทรศัพท์มือถือ ออปโป ยึดได้จากน.ส.จิรนันท์ แสงทอง จำนวน 1 เครื่อง ,โทรศัพท์มือถือโนเกีย 1 เครื่อง ,โทรศัพท์มือถือไอโฟน 2 เครื่อง

ภูธรภาค1 รวบ 5 ผู้ต้องหา แก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อขายที่ดิน..มูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท(คลิป)

พฤติการณ์ คือ ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ได้ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นอื่น และเคยมีประวัติการกระทำผิดในลักษณะคล้ายกันในหลายพื้นที่ โดยพฤติการร์ในการก่อคือ

วันที่ 6 พ.ย.61 กลุ่มคนร้ายได้เดินทางมาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ใช้รถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน 5174 ปราจีนบุรี และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีดำ ทะเบน ฎค 8493 กทม. ได้เดินทางเข้ามาตีสนิทและสอบถาม นายสิทธิพล รอดสิน และนางสำเภา รอดสิน ผู้เสียหาย ติดต่อขอเช่าบ้านจากนั้น ขอร้องให้ช่วยพาไปวัดสมรโกฎิเพื่อจะไปหาเจ้าของที่ดิน โดยนั่งรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน วย.8721 กทม. ของกลุ่มผู้ต้องหาไป เมื่อถึงจึงใช้อุบายให้ผู้เสียหายถามหาเจ้าของที่ดินที่ชื่อ วันเพ็ญ (นางณสมนต์ แมงทับ) โดยผู้ต้องหารที่จะมายืนรออยู่ตามจุดนัดหมายแล้ว ผู้เสียหายสอบถามจึงแสดงตัวเป็นเจ้าของที่ดิน จึงได้แยกตัวออกไปโดยอ้างว่าจะไปเยี่ยมพ่อที่ รพ.พระนั่งเกล้า ต่อมาจะมีผู้ต้องหาที่เป็นนายทุนมาดูที่และนำเงินมาวางมัดจำให้ โดยยื่นให้กับ น.ส.ปภาวดี ศรีวงศ์หัด เพื่อนำมายื่นให้ผู้เป็นนายหน้า เป็นเงินจำนวน 3 แสนบาท เพื่อเป็นการแสดงให้ผู้เสียหายเห็นว่ามีการซื้อายที่ดิดผืนดังกล่าวจริง แม่เมื่อสอบถามผู้ต้องหาที่อ้างเป็นเจ้าของที่ดินนั้น อ้างว่า โฉนดติดจำนองอยู่มูลค่า 2.8แสนบาท เพื่อนำมารักษาพ่อที่ป่วย และบอกว่าจะต้องไปไถ่โฉนดออกมาก่อน จากนั้นผู้ต้องหาจะเสนอว่าตนเองมีเงิน 5 แสนบาท รวมกับเงินค่ามัดจำที่นายทุนให้มาอีก 3 แสนบาท รวมเป็น 8 แสน แต่ยังขาดอีก 2 ล้านบาท จึงได้ชักชวนให้ผู้เสียหายได้ช่วยกันไถ่ถอนที่ดิน โดยเสนอว่าจะแบ่งเงินค่านายหน้าให้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อแล้วไปเบิกเงินสดจำนวน 2 ล้าน ซึ่งเป็นเงินสดที่เก็บไว้ทำบุญ 5 แสนบาท เบิกเงินจากสหกรณ์ออมทรัพย์ กทม.จำนวน 1 ล้านบาท และเบิกเงินจากบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์กรมชลประทานจำนวน 5 แสนบาท  จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจึงใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายลงจากรถแล้วจึงพากันหลบหนี พร้อมเงินจำนวนดังกล่าว

ภูธรภาค1 รวบ 5 ผู้ต้องหา แก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อขายที่ดิน..มูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท(คลิป)

ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดจริง ส่วนนายจอมฯ ให้การปฏิเสธฯ โดยหลังก่อเหตุเงินทั้งหมดได้แบ่งเป็น 3 ส่วน นายชัชพล และ น.ส.ปภาวดี ได้รับ 850,000 บาท น.ส.จรินันท์ ได้รับ 550,000 บาท นางณสมนต์ ได้รับ  600,000 บาท โดยทางตำรวจได้ลงพื้นที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู ทะเบียน วย 8721 กทม.ซึ่งเป็นทะเบียนที่ถูกนำมาสวมใช้ในวันเกิดเหตุ (ทราบในภายหลังคือ ทะเบียนกท 5174 ปราจีนบุรี) ซึ่งจดทะเบียนในชื่อของนายจอม กุสุวรรณ และในวันเกิดเหตุได้เดินทางมาบริเวณสถานที่เกิดเหตุด้วย โดยได้เตรียมตัวช่วยเหลืออยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ จนสามารถสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีจำนวนทั้งหมด 5 คน ซึ่งเคยก่อเหตุฉ้อโกง ในพื้นที่ต่างๆ โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในหลายพื้นที่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล หมายจับผู้ต้องหารวม  4 คน คือนายชัชพลฯ น.ส.จิรนันท์ฯ นาวณสมนต์ และ น.ส.ปภาวดีฯ และในวันที่ 26 ธ.ค.61 ศาลจังหวัดนนทบุรีได้อนุมัติออกหมายจับ นายจอมฯ รวมผู้ต้องหาทั้งหมด  5 ราย โดยสามารถจับกุมนายชัชพล แก้วจันทร์ทึก ได้ในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นางสาวจิรนันท์ แสงทอง นายจอม กุสุวรรณ และนางสาวปภาวดี ศรีวงศ์หัด จับกุมได้ในเขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่วนนางณสมนต์ แมงทับ สามารถจับกุมได้ในเขตพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภูธรภาค1 รวบ 5 ผู้ต้องหา แก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อขายที่ดิน..มูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท(คลิป)

ทีมข่าว 123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th