เผยภาพสุดเศร้า นักเรียนโรงเรียนนตชด.สุดน่าสงสาร ถุงเท้าขาด เสื้อผ้าหลุดลุ่ย เห็นแล้วน่าเวทนา

ท่ามกลางกระแสสังคมที่กำลังตั้งคำถาม ถึงเรื่องเครื่องแบบชุดนักเรียนกับการศึกษา หลังมีโรงเรียนดังทดลองงานวิจัยให้เด็กนักเรียนสวมชุดไปเวท มาเรียนได้ สัปดาห์ละหนึ่งวัน เพื่อหาคำตอบที่หลายคนคัดค้านว่า ชุด หรือเครื่องแบบการแต่งกาย จะมีผลต่อการเรียนของเด็กหรือไม่ และจะเป็นตัวบ่งชี้ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาได้มากน้อยแค่ไหนนั้น 

ขณะที่หลายคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ยังมีน้องๆ จากโรงเรียนที่อยู่ในชนบท ขาดแคลนเสื้อผ้า ชุดนักเรียนเป็นจำนวนมาก โดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอและภาพของกลุ่มนักเรียนตัวน้อย ที่สวมชุดเก่าๆ บ้างก็ชุดเก่าซีด ถุงเท้าขาดมาโรงเรียน

 

ซึ่งเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Hanny Man ได้โพสต์เล่าบรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า "สักวันหนึ่งถ้าลุงรวย​ลุงมีเงิน ลุงจะซื้อ​ชุดนักเรียน​กับถุงเท้าไปแจกน้องๆหนูๆ ลุงสัญญา
#โรงเรียนของหนู#โรงเรียนตชด.หนองแขมเชียงดาว"

 

โพสต์

 

ทั้งนี้ในคลิปวีดีโอ จะเห็นว่า เด็กๆนักเรียน กำลังทำกิจกรรมเต้นประกอบเพลงอย่างสนุกสนาน แต่ทำเอาคนดูเศร้าน้ำตาซึม เพราะหนูน้อยไม่มีเสื้อผ้าชุดนักเรียนดีๆ ใส่ บางคนเสื้อขาด ซีดเก่า บางคนถุงเท้าขาดทะลุ ก็ต้องใส่มาเรียน  

 

เด็กนักเรียน

นักเรียนตชด.

 

ทำให้ชาวโซเชียลหลายคนที่อ่านเรื่องราวดังกล่าว เกิดความคิดอยากจะนำสิ่งของเครื่องแบบ และถุงเท้า เครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้แก่น้องๆ อย่างน้อยก็อยากให้เด็กๆ มีความสุขที่ได้ใส่เครื่องแบบชุดใหม่ 
 

 

ถุงเท้าขาด

นักเรียนน่าสงสาร

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีหลายคนชื่นชมในตัวหนุ่มเจ้าของโพสต์ว่า แค่คิดจะให้ ก็มีความสุขแล้ว และขอบคุณที่จะช่วยเหลือน้องๆ แม้จะไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่ แต่ก็ทำให้สังคมน่าอยู่ ช่วยส่งเสริมอนาคตของเยาวชนให้เติบโต มีแรงผลักดัน มีกำลังใจศึกษาเล่าเรียนต่อไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- โมเม้นต์ตื้นตันใจ!! นาทีพระสงฆ์ขนข้าวของมอบเด็กยากไร้ เห็นภาพแล้วทำเอาน้ำตาซึม ชาวเน็ตคอมเม้นต์ชื่นชม..พระดีๆ แชร์กันบ้าง!! (มีคลิป)
- ครูน้อยโพสต์ขอบคุณ"bodyslam"ผู้เป็นส่วนหนึ่งทำให้ฝันของนักเรียนเป็นจริง(คลิป)

 

สุดเวทนา

กระโปรงนักเรียน

ความคิดเห็น

ความเห็นของชาวโซเชียล

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Hanny Man