หนุ่มใหญ่พาน้องโยโย่หนีเที่ยวเชียงใหม่ที่แท้เป็น"พ่อเพื่อน"

หนุ่มใหญ่พาน้องโยโย่หนีเที่ยวเชียงใหม่ที่แท้เป็น"พ่อเพื่อน"

จากกรณีครอบครัว"น้องโยโย่" ออกสื่อขอความช่วยเหลือให้ตามหาน้องหลังหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา กระทั่งทางญาติจับสัญญาณตำแหน่งที่อยู่ได้ในพื้นที่จังหวัดระยอง จึงเชื่อว่าน้องโยโย่ถูกลักพาตัวไป

 

ต่อมาทางครอบครัวได้โร่เข้าแจ้งความกับทางกองปราบปรามเพื่อให้ช่วยติดตามน้องโยโย่กลับมา เนื่องจากเด็กหญิงได้หายออกจากบ้านไปนานเกิน 15 วันแล้ว

 

หนุ่มใหญ่พาน้องโยโย่หนีเที่ยวเชียงใหม่ที่แท้เป็น"พ่อเพื่อน"

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บชน.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาชัย 1 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจค้นรีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดยพบ "น้องโยโย่" ที่ปลอดภัยดี

 

โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจ ภ.จ.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก ตำรวจ บช.น.ว่ามีเบาะแสคนร้ายพรากเด็กสาวมาจาก กทม. โดยใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน ลนร266 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ จึงทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่ามีรถคันดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่จริง จากนั้นได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบบุคคลมีรูปพรรณตรงตามตัวผู้ต้องหารายนี้ได้พาน้องโยโย่ไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงใหม่

 

หนุ่มใหญ่พาน้องโยโย่หนีเที่ยวเชียงใหม่ที่แท้เป็น"พ่อเพื่อน"

 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าหนุ่มใหญ่วัย 52 ปีที่เป็นผู้พาน้องโยโย่มานั้นมีความสัมพันธ์เป็นพ่อของเพื่อนรุ่นน้องของน้องโยโย่

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นายรณชิต วัย 52 ปี นานกว่า 4 ชม. จนยอมรับว่าเป็นผู้พาน้องโยโย่มาจากกรุงเทพ จริง ระหว่างทางที่ขับพาน้องโยโย่ไปเชียงใหม่ได้แวะพักผ่อนหลายจังหวัดด้วยกัน จนกระทั่งมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงได้เข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม เวลาประมาณ 15.00 น. โดยในตอนนี้นายรณชิต ถูกตั้งข้อหา "พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร"  

และในวันนี้ (11 ม.ค. 2562) เจ้าหน้าที่จะยังทำการสอบสวนข้อมูลโดยละเอียด และมีการติดต่อครอบครัวของน้องโยโย่เพื่อส่งตัวคืนให้กับทางครอบครัวต่อไป