เด้งซ้ำ 2 บิ๊กตร.บางปะอิน เซ่นคำร้องโยง "อัจฉริยะ"

เด้งซ้ำ 2 บิ๊กตร.บางปะอิน เซ่นคำร้องโยง "อัจฉริยะ"

จากกรณีที่ทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้เข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ ศปอส.ตร. กล่าวโทษดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กับแอดมินอื่น ของเพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

โดยเมื่อวานนี้ ( 10 ม.ค.) ทางกองบัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สวนพลู) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ นำนายเศรษฐ์ เดชสุภา ซึ่งถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของภรรยานายเศรษฐ์ เพื่อนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล จนได้รับความเสียหาย และเข้าพบพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้ข้อมูลแก่บุคคลภายนอกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นเหตุเกิดขึ้นที่สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ทั้งนี้พบว่ามีความพยายามทำให้ชอบด้วยกฎหมายมีพฤติกรรมการลงบันทึกประจำวันย้อนหลัง ซึ่งพบเป็นความผิดชัดเจนและจะดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาพรบ.คอมพิวเตอร์ และพยายามฉ้อโกงประชาชน
 

เด้งซ้ำ 2 บิ๊กตร.บางปะอิน เซ่นคำร้องโยง "อัจฉริยะ"
    
อ่านข่าว : "ทนายตั้ม" ยื่นเอกสารหลักฐาน "บิ๊กโจ๊ก" สอบตร.ร่วมทำผิด "อัจฉริยะ" ฉ้อโกง (คลิป)

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้ทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความฉะเดือดผ่านเฟซบุ๊ก แฉคดี "น้องหญิง " สาวม้งที่นายอัจฉริยะทำพลาด มีการสร้างดราม่าว่าน้องถูกข่มขืนและช่วยเหลือด้านคดีความหลักฐานต่างๆ เป็นคดีที่เรียกเรตติ้งทั้งนั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่าทางด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 1 ที่ 3/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยสั่งให้พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว รองผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ศูนย์ปฏิบัติการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม 

 

เด้งซ้ำ 2 บิ๊กตร.บางปะอิน เซ่นคำร้องโยง "อัจฉริยะ"

พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา


และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการภาค 1 เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว 

 

และมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้ 

1.พ.ต.อ.วีระชัย เหลืองวิลัย ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 

2. พ.ต.ท.ศรุต จันทร์เกษ รอง ผกก.สส. ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนในตำแหน่งรองผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีหนังสือที่ 0016.611/154 ลงวันที่ 10 มกราคม 2562 ขออนุมัติให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว รองผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติราชการตำรวจภูธรภาค 1 สืบเนื่องจากพ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ กับผู้ถูกร้องเรียนและแจ้งความดำเนินคดีในเรื่อง การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 

โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายสุบิน ยาวิราช บิดาและครอบครัวของน้องหญิงได้เข้าร้องเรียนที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับกรณีที่พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ เข้าไปพัวพันกับคดีที่เกิดขึ้น เป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ สั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในห้วงวันที่ 3 สิงหาคมถึง 28 กันยายน 2561 


และอีกกรณีหนึ่งเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 นางรักชนก เจริญมากสุวรรณ ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับพ.ต.ท.เรืองยศ เกศเกษรบัว และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันเปิดเผยข้อความหรือตัวเลขนั้นแก่บุคคลใดๆ ซึ่งไม่มีหน้าที่ปฏิบัติตามพ.ร.บ.การทะเบียนราษฎร์ พศ. 2535


จากทั้ง 2 กรณีดังกล่าวข้างต้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับคู่กรณีทั้งฝ่ายนายอัจฉริยะเรืองรัตนพงศ์และนางรักชนก เจริญมากสุวรรณ หากยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่สถานีตำรวจภูธรบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอาจเกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นได้

 

เด้งซ้ำ 2 บิ๊กตร.บางปะอิน เซ่นคำร้องโยง "อัจฉริยะ"

 


ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปที่ สภ.บางปะอิน เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีของ “น้องหญิง”

 

จากนั้นได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน และ ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ วงค์ภูผานนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน เจ้าของคดี ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 30 วัน โดยมีผลทันที  ก่อนจะมีคำสั่งย้ายกลับมาทำหน้าที่ตามเดิมได้ไม่นานนัก

 

เด้งซ้ำ 2 บิ๊กตร.บางปะอิน เซ่นคำร้องโยง "อัจฉริยะ"