จากกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊ก จิตใจสะอาด น้ำไม่ต้องอาบก็ได้ ได้แชร์ภาพเหตุการณ์  รถเทรเลอร์บรรทุกเบียร์ยี่ห้อดัง เทกระจาดกลางเมืองภูเก็ต ประชาชนมาขนไปกินและขายจนเกือบเกลี้ยงคันมูลค่าประมาณ 2 ล้านกว่าบาท พร้อมระบุข้อความว่า

 จากกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊ก จิตใจสะอาด น้ำไม่ต้องอาบก็ได้ ได้แชร์ภาพเหตุการณ์  รถเทรเลอร์บรรทุกเบียร์ยี่ห้อดัง เทกระจาดกลางเมืองภูเก็ต ประชาชนมาขนไปกินและขายจนเกือบเกลี้ยงคันมูลค่าประมาณ 2 ล้านกว่าบาท พร้อมระบุข้อความว่า...

เคสนี้มีหลักฐานเพียงพอเอาผิดได้สนันสนุนให้เเจ้งความคัฟน่าเกลียดมากที่บ้านสอนกันยังไงหรือสันดานล้วนๆผมรู้พวกที่โผล่ๆในคลิปก็อยุ่ในกลุ่มนี้เเหละหรือลูกหลานในนี้เห็นเเล้วก็ฝากๆบอกด้วยเลว ปรากฎมีชวโลกโชเชียลเอามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่ด่ายับเช่นว่ากล่าวคนที่เอาเบียร์ไป เช่น ไม่ช่วย เขาทีนึงแล้วยังจะไปช้ำเติมเขาอีก คนประเภทนี้ ไม่รู้จะเรียกยังใง ให้เหมาะสม , เอาตรงๆนะพรุ่งนี้อดอยากมากเลยว่ายังไงครับคือไม่เห็นใจเลยผมไม่โลกสวยนะแต่ไม่รู้สิครับของแบบนี้มันอยู่ที่สันดานและชาติกำเนิดมากกว่า,คนไทยด้วยกัน… ซ้ำเติมกันเอง,เปรตหาส่วนบุญ.. สำหรับพวกที่โหยหา ส่วนมนุยษ์ที่ช่วยถือว่าคุณเป็นคนดี,หน้าด้านเนอะ ไร้ยางอาย ยาจก,แทนที่จะช่วย ทำแบบนี้เหมือนไปซ้ำเติมเขาให้ทุกอย่างแย่ลงไปอีก ไม่สงสารเขาเอ่อทำแบบนี้ ,ขอให้โดนจับ พวกนี้ชอบกินเบียร์แต่ไม่มีเงินซื้อหรอ ? พวกไม่มีศักดิ์ศรี พวกนี้มันมาเอาเสร็จแล้วก็กลับขโมยเสร็จไม่มีช่วย หน้าด้านจริง,มีคนเอาไปขายแล้ว 555 ป๋อง 20 บาท

 

เจ้าของแจ้งจับแล้ว คนขนเบียร์ยี่ห้อดัง มีความผิด“ลักทรัพย์ซึ่งหน้า”ทำเสียหายเกือบ 3 ล้าน(คลิป)

 

จนชาวเน็ตหลายท่านที่ได้เห็นข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ต่างเข้ามาวิพากษ์ วิจารณ์ กันไปต่างๆนานากับภาพและคลิปเหตุการณ์รถเทรเลอร์บรรทุกเบียรยี่ห้อดัง เทกระจาด โดยเหตุการณืนี้เป็นที่ระบุแน่ชัดว่าเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากที่รถเทรลเลอร์บรรทุกสินค้าของบริษัท ศิริมงคล โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งมีนาย สมพร พริ้มจรัส 58 ปี เป็นคนขับ ได้บรรทุกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวนกว่า 3,600 แพ็ก หรือ ประมาณ 86,400 กระป๋อง เพื่อมาส่งให้กับบริษัทภูเก็ต สิวลี จำกัด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 1 กม. โดยได้เกิดอุบัติเหตุเสียหลักขณะเข้าโค้ง  ส่งผลให้เครื่องดื่มเทกระจาดลงจากรถ มากและมีทรัพย์สินประชาชน ซึ่งเป็นรถซาเล้งซึ่งจอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย 3 คัน  หลังบจากนั้นประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาเก็บเบียรยี่ห้อดังไปเป็นจำนวนมากแม้จะมีเสียห้ามจากประชาชนบางส่วนแต่ก็ไม่เป็นผล จนมีภาพและคลิปการเก็บเบียรยี่ห้อดังนี้แพร่กระจายออกไป

 

เจ้าของแจ้งจับแล้ว คนขนเบียร์ยี่ห้อดัง มีความผิด“ลักทรัพย์ซึ่งหน้า”ทำเสียหายเกือบ 3 ล้าน(คลิป)

ล่าสุดทางตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ ของบริษัท ศิริมงคล โลจิสติกส์ จำกัด และนาย สมพร พริ้มจรัส 58 ปี เป็นคนขับ เข้าพบ พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์ซึ่งหน้า”ต่อผู้มาขนเบียร์ที่ตกบนถนนและบนรถไปมาดำเนินคดีทั้งหมด ในคลิปคนขับได้ขอร้องชาวบ้านว่าอย่าเอาไปเลยผิดข้อหาลักทรัพย์นะแต่ไม่มีใครสนใจต่างขนใส่ตะกร้าหน้ารถ ถุงต่างๆกันอย่างสนุกสนาม

 

เจ้าของแจ้งจับแล้ว คนขนเบียร์ยี่ห้อดัง มีความผิด“ลักทรัพย์ซึ่งหน้า”ทำเสียหายเกือบ 3 ล้าน(คลิป)

 

ด้าน พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ย้ำว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องแยกออกเป็นสองส่วน คืออุบัติเหตุ และลักทรัพย์ คดีอุบัติเหตุนั้นพนักงานสอบสวนคดีจราจรก็จะต้องสอบสวนความผิดตามกฏหมายเนื่องจากมีความเสียหายต่อทรัพย์สินคือรถซาเล้งของร้านค้า 3 คันที่เสียหาย อีกส่วนคือกลุ่มผู้ที่ไปเก็บกระป๋องเครื่องดื่ม ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์ และเป็นคดีที่ไม่ยากมีคลิปมีภาพมากพอสมควร ซึ่งหากผู้ที่เอาไปประสงค์จะเอามาคืน ก็ยังมีความผิดเนื่องจากเป็นความผิดสำเร็จแต่อาจจะเป็นข้อลดหย่อนความผิดในชั้นศาลได้

 

เจ้าของแจ้งจับแล้ว คนขนเบียร์ยี่ห้อดัง มีความผิด“ลักทรัพย์ซึ่งหน้า”ทำเสียหายเกือบ 3 ล้าน(คลิป)