เปิดจดหมายน้องโยโย่ เหตุผลที่เลือกไป ก่อนลงท้ายด้วยหนูรักแม่ รักป๊ามากๆ

จากกรณีการหายตัวไปของน้องโยโย่ จนการเป็นเรื่องราวแชร์ตามหาน้องโยโย้บนโลกอินเตอร์เน็ต จากนั้นครอบครัวของน้องได้เข้าขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามช่วยติดตามหา น้องโยโย่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.

 จากกรณีการหายตัวไปของน้องโยโย่ จนการเป็นเรื่องราวแชร์ตามหาน้องโยโย่บนโลกอินเตอร์เน็ต จากนั้นครอบครัวของน้องได้เข้าขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามช่วยติดตามหา น้องโยโย่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. จึงได้เรียกประชุมเพื่อติดตามตัวน้องโยโย่ จนทราบว่า น้องน่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้มผกก.4 บก.ป. เร่งรัดติดตาม พร้อมกับประสานความร่วมมือกับ พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กับ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก สส ภ.จว.เชียงใหม่


  เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าสุดเมื่อ 11 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา เวลา  20.00 น.พบตัวน้องโยโย่ ที่บริเวณถนนลิขสิมธิ์ราษฎร์วิถี ต.หนองป่าครั่งอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  ตอนนี้กำลังพูดคุยและแจ้งให้ครอบครัวว่าได้พบน้องโยโย่ แล้ว พร้อมนำคืนสู่อ้อมกอดครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจ ภ.จ.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก ตำรวจ บช.น.ว่ามีเบาะแสคนร้ายพรากเด็กสาวมาจาก กทม. โดยใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน ลนร266 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ จึงทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่ามีรถคันดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่จริง จากนั้นได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบบุคคลมีรูปพรรณตรงตามตัวผู้ต้องหารายนี้ได้พาน้องโยโย่ไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงใหม่

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบสวนนายรณชิต บำรุงจิตร์ วัย 52 ปี  ผู้ที่พาน้องโยโย่มาเชียงใหม่ ซึ่งมีการสอบสวนนานกว่า 4 ชม. จนนายรณชิต ยอมรับว่าเป็นผู้พาน้องโยโย่มาจากกรุมเทพ ระหว่างทางที่ขับพาน้องโยโย่ไปเชียงใหม่จนมาถึงการตั้งข้อหา "พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร" แก่นายรณชิต ในที่สุด

 

สอบสวน

   อย่างไรก็ตามในตอนนี้โลกออนไลน์มีการแชร์จดหมายของน้องโยโย่ บนโลกอินเตอน์เน็ต โดยมีเนื้อความระบุว่า...

“ป๊าหนูว่าต้องเข้าใจหนู หนูตั้งใจเรียนก็ไม่เห็นมีผลอะไร สุดท้ายก็ต้องไปขายของที่ตลาด ไม่รู้จะตั้งใจเรียนไปทำไม แล้วก็ไม่รู้ทำไมแม่ชอบหาเรื่องหนูตลอดเวลาไม่รู้ ไม่รู้โมโหไรหนูนักหนา ทำอะไรก็ผิดไปหมด แล้วมาบอกว่าให้เลี้ยงน้องจนโตแล้วคอยเลี้ยงหลานอีกจนโต เหมือนหนูต้องติดอยู่ในคุกตลอดชีวิตเลย ประเทศไทยเลิกทาสแล้ว หนูไม่อยากอยู่แบบนี้หรอก จะออกความคิดเห็นก็ไม่ได้ แม่ชอบว่า มีแต่หาเรื่องว่า แล้วก็บอกสิ้นเปลือง เรียนเก่งก็ไม่ชอบ พอไม่พูด แม่ก็บอกมีปากไหม ทำไมไม่พูด หมายความว่าอะไร แต่ก็ชอบคุยว่าอายุ 12 ก็หาเลี้ยงตากับยายแล้ว หนูอายุ 14 แล้วก็เลี้ยงตัวเองให้ได้ ถ้าหนูมีเงิน มีบ้าน จะกลับมารับป๊าไปดูแล ให้นอนพักสบายๆ ไม่ต้องเหนื่อยแบบนี้ ป๊าต้องเชื่อและไว้ใจหนูมั่งนะ ป๊าไม่ต้องเสียใจ ไม่ต้องตามหา รักป๊ามากๆ นะ รักแม่เหมือนกันถึงจะมองหนูแปลกๆ ในระยะหลังๆ พอขอไปเที่ยวไหนกับเพื่อนแม่ก็ชอบพูดว่าต้องอยู่บ้านเลี้ยงน้อง ไปไม่ได้”

 

 

จดหมายของน้องโยโย่

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จากเพื่อนพ่อกลายเป็นผตห.โดนคุมฝากขังศาล ค้านประกันโทษหนัก ตร.งดให้ข่าวสื่อแล้ว ห่วงอนาคต น้องโยโย่)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "น้องโยโย่" เผย ยังไม่พร้อมเจอ "พ่อ-แม่" ด้านหนุ่มใหญ่ สารภาพ เด็กร้องขอให้พาหนี?)