ตามล่าแก๊งรถหรูปอร์เช่ ป่วนเมืองน่าน ปิดไฟแดงให้ขบวนผ่าน ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเอาผิด 2 ข้อหา

คลิปที่วานนี้โซเชียลแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปและบรรยายข้อความว่า “มาน่านคุณจะขับรถอย่างไรก็ได้งั้นหรือ??? โดยเป็นคลิปรถหรู 2 คัน ปิดขวางบริเวณสี่แยกไฟแดงวัดศรีพันต้น อ.เมือง จ.น่าน เพื่อเปิดเส้นทางให้ขบวนรถหรูวิ่งผ่านเข้าสู่ตัวเมืองน่าน ส่งผลทำให้รถคันอื่นไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เพราะเกิดการจราจรติดขัดอย่างหนัก

 

โพสต์แคปชั่น

 

ล่าสุด พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จ.น่าน ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

 

ปอร์เช่

 

ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์ซีซีทีวีเฝ้าระวังเหตุการณ์และอาชญากรรม เพื่อตรวจหาเลขทะเบียนรถทุกคันในคลิปที่ทำผิดกฏหมาย

 

รถปอร์เช่ผิดกฎ

.

ปอร์เช่ฝ่าไฟแดง

 

เบื้องต้นพบว่า “ขบวนรถหรู” ดังกล่าวมีทั้งหมดจำนวน 42 คันขับตามๆกันมา ขณะนี้ได้เช็กอินเข้าพักอยู่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวใจกลางเมืองน่าน เพื่อแวะเที่ยวพักผ่อน ก่อนขับรถหรูมุ่งหน้าไปต่อที่ จ.สุโขทัยและ จ.เชียงราย ตามลำดับ

 

แคปชั่นปอร์เช่

 

โดยรถหรู “ปอร์เช่” 2 คันที่จอดขวางถนนกลางสี่แยกเพื่อเปิดทางให้รถราคาแพงคันอื่นวิ่งผ่าน ท่ามกลางความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น ทางตำรวจเตรียมจะแจ้ง 2 ข้อหากับผู้ขับขี่ ได้แก่ ข้อหากระทำการปิดขวางจราจร และขับรถฝ่าไฟแดง

 

คนรวย

 

ส่วนรถคันอื่นๆ อีก 27 คันก็จะโดนแค่ข้อหาขับรถฝ่าไฟแดงเท่านั้น ซึ่งอัตราโทษในความผิดฐานฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง โทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนโทษจอดรถกีดขวางการจราจร โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000–10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- อภิสิทธิ์ชน เหนือกฏหมาย!! "ผู้การฯน่าน" สั่งดำเนินคดี ขบวน"รถหรู27คัน"ฝ่าไฟเเดง อีก2คันจอดขวางถนน (คลิป)
- รถหรูชนเก๋งไม่ยั้ง ฉุนจอดปิดทางออกหน้าอาคารแห่งหนึ่งในจีน แถมใส่เบรกมือ(คลิป)

 

รถหรู

(ดูจากการจอดรถก็รูปคะ)

รถปอร์เช่

.

รถหรูปอร์เช่