"โน้ต เชิญยิ้ม" เล่าปมศึกสายเลือด "ชูษี" ทะเลาะ "บูม" ยอมก้มกราบ แค่ขอให้ครอบครัวกลับมารักกัน

"โน้ต เชิญยิ้ม" เล่าปมศึกสายเลือด "ชูษี" ทะเลาะ "บูม" ยอมก้มกราบ แค่ขอให้ครอบครัวกลับมารักกัน

กลายเป็นเรื่องที่ทำเอาวงการตลกหลายคนตกใจไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อชูษี เชิญยิ้ม ตลกรุ่นใหญ่ทุกคนรู้จักกันดีได้ออกมาระบายความรู้สึกลงเฟสตัดพ่อตัดลูกลงเฟซบุ๊ก พร้อมประกาศว่าถ้าตนจากไปนั้นไม่ต้องไปเผาไม่ต้องมาสนใจอะไรทั้งนั้น ไม่ต้องมาเผาผี ขาดกันตั้งแต่วันนี้เลย

 

โดยก่อนหน้านี้ตลกรุ่นใหญ่ได้ออกมาเปิดใจผ่านไลฟ์สดเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "คลิปนี้เป็นคลิปที่ปมที่สุดสำหรับผม เกี่ยวกับครอบครัวของผม เสียใจ ครอบครัวของผม มีมั้ยเมียใหม่หาเงินไปประกันให้เมียเก่า ดูแลครอบครัวของเขาตลอดเวลา อันนี้ไม่ใช่ลำเลิกบุญคุณ ย้อนไปกดชีวิตประวัติผมได้ว่าเคยช่วยใครมาบ้าง ผมเสียใจสำหรับรูปของผม ผมเข้าใจคุณรักยายคุณรักแม่ คุณเด็กกตัญญูผมเข้าใจ แต่คุณต้องแยกแยะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ชูษี"ท้าสาบานเดิมพันชีวิต ยกเหตุตัดพ่อลูกเรื่องจริง ประกาศลั่นห้ามพาดพิงเมียใหม่ ไม่งั้นมีตายกันไปข้าง

 

ต่อมาทางด้านน้องบูม ชญาภา ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมด้วยคุณแม่ นก วนิดา ภรรยาคนแรกของชูษี เพื่อเคลียร์ปมปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหาระบุว่า "มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นนานแล้ว เกิดจากพี่ไปเล่นกันบนเวทีกับพี่ษี ภรรยาเขาก็รู้สึกว่าเล่นกันเกินไป เลยไม่พอใจ แต่มันเป็นการเล่นกันบนเวทีเท่านั้น แต่พอลงจากเวทีก็คนละมุมกันเลยนะ เขาก็โทรมาเลยว่าทำไมถึงต้องเล่นกันแบบนี้หนูไม่ชอบ เขาบอกว่าเขาไม่ได้หึงนะคะ แต่เขาไม่พอใจที่ไม่ให้เกียรติเขา แล้วที่ผ่านมาพี่เล่นแบบนี้กันมาตลอดไม่ได้มาเล่นแค่ช่วงหนลังเท่านั้น ที่บอกว่านัวเนีย ก็เล่นกันก็ต้องมีถึงเนื้อถึงตัวกันเป็นธรรมดาไม่ได้โอบกอดกันขนาดนั้น"


"ตอนที่เคลียร์กันพี่ษีก็รับรู้เขาก็บอกว่าค่อยๆคุยกัน ที่ผ่านมาพี่ษีก็บอกว่าวนิดาต้องเข้าไปเคลียร์กับปอนะ พี่ก็เลยคิดว่าทำไมต้องเคีลยร์อีกเพราะเคลียร์กันไปทางมือถือกันแล้ว จะยืดยาวทำไม ซึ่งก็หลายเป็นเรื่องสะสมกันมา เอาจริงๆพี่เจอพี่ษีบ่อยแต่ทางปอพี่ไม่เคยเจอ จะเจอแค่งานวันเกิดคุณโอบะ ครั้งแรกเจอก็เจอหลังจากที่โทรคุยกันนะ จากเมื่อก่อนเขาเข้ามาสวัสดีปกติ เลยชวนมานั่งคุยด้วย แต่วันนั้นเขาไม่คุย ไม่ไหว้ด้วย รวมถึงไม่ไหว้แม่เราด้วย พี่ก็รู้สึกว่าปอยังไม่เคลียร์เรื่องนี้แน่ๆ แต่ก็เข้าใจ เลยไม่เข้าไปเคลียร์ เพราะอธิบายกันไปแล้ว "


หลังจากนั้น บูม(ลูกสาว) ได้พูดตอบประเด็นต่างๆเรื่องพ่อว่า "หนูรับรู้เรื่องนี้มาตลอดแต่ไม่เคยตอบโต้อะไรจริงๆหนูมองว่ามันเคลียร์กันได้ หนูเห็นตั้งแต่พ่อโพสต์คลิปแล้ว หนูเพียงรอระยะเวลาให้เรื่องมันจางลง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะหนู หนูรักพ่อของหนู ไม่ใช่แค่พ่อ แม่ ตา ยาย หนูก็รักหมด ใครก็ตามที่มาว่าหรือล่วงเกินครอบครัวของหนูไม่ว่าจะเหตุผลอะไร หนูเป็นลูกหนูยอมไม่ได้ และมีการแสดงออกว่าไม่พอใจด้วย เขามาล้วงล้ำแม่หนูยายหนู (ร้องไห้) หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้พ่อทุกข์ใจหรือกระทบกระเทือนจิตใจอะไรเลย แต่ถ้าหนูทำให้พ่อเสียใจ กับการกระทำ คำพูด หรืออะไรที่หนูทำให้พ่อผิดหวังและเสียใจ หนูกราบขอโทษพ่อตรงนี้เลย"

 

อ่านข่าว : "บูม ชญาภา"พาแม่นก เปิดใจครั้งแรก สาเหตุใหญ่ ทำไมพ่อชูษี โกรธตัดพ่อลูก

ล่าสุดตลกชื่อดังอย่าง "โน้ต เชิญยิ้ม" ที่เป็นเสมือนครูและรุ่นพี่ในวงการตลกของ "ชูษี เชิญยิ้ม" ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าว การทะเลาะของพ่อลูกคู่นี้ ว่าตนเองเป็นคนกลาง ก็ยอมรับว่าลำบากใจ แต่ที่ต้องพูดเพราะสนิทกับครอบครัวนี้มากๆ โดยโน้ตได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวระหว่าง ชูษีกับลูกสาว ผ่านทาง รายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร


หลายคนทราบอยู่แล้วเรื่องพี่ชูษี ตัดขาดลูกสาว อาคิดว่าพี่ชูษี แรงไปไหม?

โน้ต : "ผมว่าสายเลือดยังไงก็ตัดกันไม่ขาด ถึงปากจะพูดยังไงแต่หัวใจไม่ได้พูด เผลอๆ เขาทั้งคู่หัวใจร้องไห้ คือน้ำตาที่ออกมา จริงๆ มันคือเลือดของหัวใจนะ เพียงแต่มันไม่มีสี ชูษีเป็นคนที่รักลูก รักครอบครัว เพียงแต่ภาพที่ออกมาเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไร แต่คนบ้านนอกทุกคนลูกสำคัญที่สุด สิ่งที่ผมเป็นห่วงที่สุดคือสถาบันครอบครัว เพราะมันเป็นสิ่งที่เปราะบางมาก ซึ่งผมคิดว่าถ้าคนเราดูแลสถาบันครอบครัวให้มีความสุขไม่ได้เราไปทำงานใหญ่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ"


ทำไมอาโน้ตถึงสนิทกับครอบครัวนี้?

โน้ต : "ชูษีเหมือนน้อง เหมือนลูกศิษย์ ชื่อผมก็เป็นคนตั้งให้ ซึ่งมาอยู่เชิญยิ้มกับผมในยุคแรกๆ คือไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ ส่วนทาง นก วนิดา ทางพ่อ แม่ เขาก็เป็นลิเกเหมือนกับผม แล้วนกโตมาจากลิเกแล้วมาเป็นตลกมาอยู่กับเพชรดาราฉาย เสร็จแล้วก็ดึงเข้าไปอยู่ รายการก่อนบ่ายคลายเครียด มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมไม่ลืมบุญคุณนก วนิดา เลยช่วงที่ทำลูกทุ่งแล้วเจ๊งไม่เป็นท่า บ้านแทบจะถูกยึด ลูกต้องหยุดเรียน เป็นหนี้ไปกู้เขาร้อยละยี่สิบ เอาเช็คไปแลก ทบต้นทบดอก เงินแทบจะไม่มี นก วนิดา เราเคยช่วยเขา รถที่เขาผ่อนหมดแล้ว เขาขับมาให้ผม แล้วบอกว่าเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ " 

 

พอเรื่องของพี่ชูษีบานปลาย มีใครมาปรึกษาพี่บ้าง?

โน้ต : "ผมได้คุยกับชูษีบ้าง ได้แต่บอกให้ใจเย็นๆ ถ้าเราต่างคนต่างพูด ถามว่าเราได้อะไรมั้ย จริงๆ ในความเป็นพ่อ เป็นลูกด้วยสายเลือด ผมว่าค่อยๆ พูดกันดีกว่า เมื่อสองวันที่แล้วผมประชุม 39 ปีเชิญยิ้ม อยู่กับ เป็ด เชิญยิ้ม ก็เกี่ยงกันว่าเราจะเป็นคนกลางได้ขนาดไหน แต่ถ้าเป็นไปได้ผมจะเชิญเขามารายการนี้ พ่อ แม่ ลูก แล้วผมกับเป็ดจะมาด้วย มาคุยกันเลย ในความเป็นจริงชูษีเขาเป็นคนดีมาก เป็นคนที่รักครอบครัว ถึงแม้เขาจะหย่าร้างกัน แต่บางครั้งสิ่งที่ชูษีได้ยินเข้าหูเกี่ยวกับลูกของเขามันแง่ลบมากกว่าแง่บวก พอพ่อไปพูด ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง บางทีก็เฉย ฟังแต่ไม่ปฏิบัติ พ่อก็ทนไม่ไหวไม่รู้จะอธิบายยังไงเขาก็ระบายออกทางโซเชียล ผมอยากให้เขามาเจอกันในรายการคุยแซ่บ Show พูดกันแบบสดๆ เลย ผมอยากจะฝากถึงน้องบูมว่า ดูชูษี อย่าไปฟังที่ปาก ให้ดูที่หัวใจ"


คือมันมีบางกระแสบอกว่า น้องบูม เป็นเด็กก้าวร้าว?

โน้ต : "เป็นเด็กดื้อดีกว่า มนุษย์เราเกิดมาถ้าดื้อแล้วเชื่อมั่นในตัวเองว่าสิ่งที่ตัวเองทำถูก ถ้าคนอื่นไปพูดแล้วยังทำอยู่ แล้วพอพ่อไปพูดก็ยังทำ คนก็เลยคิดว่าเด็กคนนี้ก้าวร้าว ทั้งนี้การก้าวร้าวทุกอย่างมันมีเหตุและผล ผมว่าทั้งสามคนที่กำลังเถียงกันอยู่ ผมใช้คำว่ามันน่าสงสาร ด้วยจิตด้วยสมอง หัวใจสั่งงานแล้วสมองคิดแล้วมือพิมพ์ มันง่าย พิมพ์เสร็จปล่อยไปแล้วมันแก้ไม่ได้"

 

เป็นคนกลางอึดอัดไหม?

โน้ต : "อึดอัดมาก อึดอัด สงสาร เห็นใจ ห่วงหา อาทร ห่วงใยว่าไม่เกิดเรื่องแบบนี้ได้ไหม เรื่องแบบนี้ไม่มีได้ไหมกับพวกเรา พวกเราเป็นตลกขายขำ เราเป็นคนที่เอารอยยิ้มและเสียงหัวเราะไปแลกเป็นเงินมา แล้วถ้าเกิดคุณมาทำแบบนี้ แล้วถ้าประชาชนเขาเสื่อมขึ้นมา แล้วอะไรมันจะเกิดขึ้น ตลกอ่ะต่อให้เล่นขำแค่ไหน ถ้าคนดูไม่ชอบ ไม่ศรัทธาทำยังไงก็ไม่ขำ อีกสองวันผมจะเจอกับครอบครัวนี้แล้วผมจะพูด แต่ผมจะปรึกษาคุณเป็ด เชิญยิ้มอีกทีว่าจะพูดวิธีไหนให้สองฝ่ายเข้าใจว่าที่พูดไม่ได้สอนหรือห้ามนะ อยากให้เขาคิดว่านี่คือคำแนะนำที่ดีที่ โน้ต และเป็ด เชิญยิ้ม ได้ยินมาถามว่าเราทรมานมั้ย ทรมาน อึดอัดมั้ย อึดอัด แต่เราสงสารทั้งสองครอบครัว"

 

ถ้าเกิดเขาดูอยู่อยากบอกอะไรกับเขา?

โน้ต : "ผมอยากจะกราบเขามากกว่า จริงๆ ผมอยากจะกราบชูษี และกราบนก วนิดา กราบไอ้บูมด้วย ผมกล้ากราบนะให้เอ็งมารักกัน ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็รักกันได้ แล้วก็เลิกที่จะพูดในสิ่งที่ไม่จำเป็นให้คนอื่นรู้ ถ้าพ่อ แม่ ลูก ไม่กราบกัน ผมก็จะกราบเขาในรายการนี้"

 

"โน้ต เชิญยิ้ม" เล่าปมศึกสายเลือด "ชูษี" ทะเลาะ "บูม" ยอมก้มกราบ แค่ขอให้ครอบครัวกลับมารักกัน

โน้ต เชิญยิ้ม ในรายการคุยแซ่บโชว์ ช่อง ONE31 

 

"โน้ต เชิญยิ้ม" เล่าปมศึกสายเลือด "ชูษี" ทะเลาะ "บูม" ยอมก้มกราบ แค่ขอให้ครอบครัวกลับมารักกัน

"โน้ต เชิญยิ้ม" เล่าปมศึกสายเลือด "ชูษี" ทะเลาะ "บูม" ยอมก้มกราบ แค่ขอให้ครอบครัวกลับมารักกัน

 

"โน้ต เชิญยิ้ม" เล่าปมศึกสายเลือด "ชูษี" ทะเลาะ "บูม" ยอมก้มกราบ แค่ขอให้ครอบครัวกลับมารักกัน

 

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บโชว์