วัดพระธรรมกาย จัดบุฟเฟ่ต์อาหารคาวหวานครั้งยิ่งใหญ่ เเซลมอนยันผัดไทย พระสงฆ์ชื่นใจเดินตักกันไปมา!

กลายเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมาก เมื่อวัดพระธรรมกาย จัดบุฟเฟ่ต์อาหารสำหรับพระ มีอาหารหรูมากมาย ทั้งข้าวผัด ซูชิ ของคาวหวานไม่อั้น

พูดถึงวัดพระธรรมกายเเล้ว เพชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเพราะชื่อเสียงเรียงนามของวัดนี้เป็นอย่างดี โดยวัดพระธรรมกาย เป็นวัดในสังกัดมหานิกาย ก่อตั้งเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2513 ตั้งอยู่ ณ ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เเละวัดพระธรรมกายเเห่งนี้นี่เอง เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของประชาชน เเละสภารักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติได้ขึ้นวัดพระธรรมกายไว้ในบัญชีดำฐานเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-วัดพระธรรมกาย จัดบุฟเฟ่ต์อาหารคาวหวานครั้งยิ่งใหญ่ เเซลมอนยันผัดไทย พระสงฆ์ชื่นใจเดินตักกันไปมา!

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก SSBN - Thailand ได้โพสต์ภาพเเละข้อความที่ทำเอาหลายคนตกตะลึงกับสิ่งที่เห็นเนื่องจาก พระวัดดังกล่าวมีการรับประทานอาหารที่เรียกว่า "บุฟเฟต์"นี่เองโดยมีรายละเอียดดังนี้ "แบบนี้ก็ได้หรือ? วัดดังจัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระ มีรายงานว่า วัดพระธรรมกายจัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระสงฆ์ภายในวัด ทั้งนี้พระสงฆ์สามารถเดินเลือกตักอาหารแต่ละอย่างแต่ละชนิดได้ตามใจชอบ ในส่วนกรณีพระสงฆ์วัดพระธรรมกายที่เดินตักอาหารบุฟเฟ่ต์และฉันอาหารดิบอย่างซาซิมิแซลมอนครั้งนี้ ถือเป็นการละเมิดผิดพระวินัยและต้องอาบัติอย่างชัดเจน

 

บุฟเฟ่ต์ ธรรมกาย

 

อาหาร

 

อาหารพระ

 

เบื้องต้นมีรายงานอีกว่า อาหารที่วัดพระธรรมกายนำมาจัดบุฟเฟ่ต์เลี้ยงพระสงฆ์ ได้แก่ ซูชิ ซาชิมิแซลมอน สเต็กแซลมอน+แฟรนฟราย สลัดธัญพืช หม่าล่า ปลากระพงลวกจิ้ม ปลากระพงนิ่งมะนาว หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์นึ่ง หอยเซลล์ย่างชีส กุ้งอบเกลือ ข้าวผัดกุ้ง มักกะโรนีผัดขี้เมา ไข่ลวก หมึกย่าง ไข่กระทะ ไข่ออนเซ็น รังนก ยําปลาดุกฟู ผัดไทกุ้งสด เป็ดพะโล้ ห่อหมกทะเล พะโล้คากิ ลูกชิ้นปลาลวก ลาบปลา ปูจ๋า แหนมย่าง พาย MC ขนมจีบ ฝอยทอง กุ้ยช่าย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เนื้อแดดเดียวทอด จ๊อปูทอด หอยลายกรอบ ปลาส้มทอด ฯลฯ
 

เมนูน่าอร่อย

 

ปล. สำหรับคนที่พูดว่า พระกินอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ได้ ไม่ทราบว่าพวกคุณไปศึกษาพระวินัยข้อไหนมา? อันที่จริง พระบรมศาสดาทรงไม่อนุญาตให้ภิกษุฉันอาหารดิบ หากภิกษุรูปใดรับหรือฉันอาหารดิบ ให้ถือเป็นการละเมิดพระวินัย ต้องปรับอาบัติทุกกฎ ส่วนภิกษุรูปใดเดินเลือกอาหาร หรือฉันอาหารในลักษณะมูมมาม ฉันเสียงดัง ฉันไปคุยไป ให้ถือเป็นการละเมิดพระวินัย ต้องปรับอาบัติปาจิตตีย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"วัดพระธรรมกาย" จัดใหญ่ เลี้ยงบุฟเฟ่ต์พระลูกวัด เดินตักตามใจชอบ!?

 

หลากหลายเมนู

 

สำหรับคนที่คอมเมนต์ว่า เจ้าภาพที่มาจัดอาหารถวายคงไม่ทราบเรื่องพระวินัยมั้ง / จริง ๆ แล้วเจ้าภาพหลัก ๆ ก็คือพระมหาทั้งหลายทั้งแหล่ในวัดละครับ ลองดูภาพให้ครบนะ จะมีชื่อเจ้าภาพติดอยู่ที่เมนูอาหาร ซึ่งหากเจ้าภาพที่เป็นญาติโยมที่ไม่รู้เรื่องพระวินัย พระสงฆ์ก็สามารถพูดกับญาติโยมได้ ว่าอย่านำอาหารเหล่านี้มาถวาย อย่างเช่นอาหารดิบ หรือการจัดอาหารในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ หากพระรับฉันก็ถือเป็นการละเมิดพระวินัย จัดงานบุฟเฟ่ต์อย่างนี้ไม่ใช่ใช้เวลาเตรียมการแค่สองสามชั่วโมงนะ แต่จริง ๆ เตรียมการกันมาหลายวันละ"

 

อาหารหรู

 

พนะตักบุฟเฟ่ต์

 

หลังจากนั้นต่างมีผู้คนเข้ามาเเสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

คอมเม้นท์ชาวเน็ต

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

คอมเมนตจากโซเชียล

 

ขอขอบคุณ SSBN - Thailand