จนท.สระแก้ว บุกทลายแก็งค์ลักรถจักรยานยนต์ ชำแหละรถส่งขายเพื่อนบ้าน

จนท.จังหวัดสระเเก้ว ได้บุกเข้าทลายเเก็งค์ลักจักรยานยนต์เอามาชำเเหละเพื่อส่งขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 15 ม.ค.62 จนท.ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองนำกำลังบุกเข้าจู่โจมตรวจค้นบ้านพักอาศัย ในหมู่บ้านพรสกุล หลังชาวบ้านร้องเรียนเป็นแหล่งมั่วสุมทั้งยาเสพติด และชำแหละรถส่งขายเพื่อนบ้านแต่ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปกลุ่มคนร้ายได้หนีออกไปก่อน พบเพียงรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมาจำนวนมาก

รถจักรยานยนต์

พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ พนักงานสอบสวนทำหน้าที่ร้อยเวร ส.ภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กล่าวว่า กลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ตำรวจ จาก สภ.อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าไปยังบ้านเลขที่ 204 หมู่บ้านพรสกุล หมู่ที่ 1 ต.ฝากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาเสพติด และน่าจะมีการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ มาชำแหละส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สนธิกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้นกลางดึกเมื่อคืนนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไป กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 -5 คนได้ไหวตัว และได้หลบหนีออกไปจากบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูโมเอ็กซ์ จำนวน 12 คัน นอกจากนั้นยังพบชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ ที่ถูกชำแหละแล้วอีกหลายคัน ในบ้านหลังดังกล่าวพบบัตรประชาชนของนายณัฐกิจ มานะอด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ที่ 1 ต.ป่าไร่ อ. อรัญประเทศ เป็นผู้ที่มาเช่าบ้านหลังดังกล่าว และเป็นหัวหน้าแก๊งค์

ชำเเหละรถจักรยานยนต์

นางพนม ศรีประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ฝากห้วย เปิดเผยว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้มีพฤติกรรม ลักรถจักรยานยนต์มานานแล้ว แต่ระยะหลังชาวบ้านได้มาแจ้งให้ตนเองทราบว่า มีการชำแหละรถจักรยานยนต์ส่งอะไหล่ขาย คันไหนที่มีสภาพดีและเป็นที่ต้องการของตลาดมืดก็จะส่งขายออกไปทั้งคัน โดยมีคนมีสีคอยคุ้มกันเส้นทางนำออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน น่าจะส่งขายแบบแลกเปลี่ยนเป็นยาเสพติด ซึ่งภายหลังการจู่โจมเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ต่างปิดปากเงียบ โดยกลัวถูกเพ่งเล็งว่าปล่อยปะละเลย

รถจักรยานยนต์ถูกขโมยมา

ขอบคุณภาพ/ข่าว  จัด กุ่มประสิทธิ์ จ สระแก้ว

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th