"ไทด์ เอกพันธ์" ทำ CPR ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บนถนนสายสระบุรี - หล่มสัก ขณะเดินทางไปทำภาระกิจ จ.เพชรบูรณ์

โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวดี ๆ ที่ถูกเผยแพร่โดยเฟซบุ๊กเพจ "มูลนิธิร่วมกตัญญู" ซึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า..."#พระเอกนอกจอมาช่วย.!! เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ขณะที่ทีม พี่ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์, พี่ โบ๊ท วิบูลย์นันท์ และ กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิ "ร่วมกตัญญู" กำลังเดินทางไปภารกิจที่ จ.เพชรบูรณ์ บนถนนสายสระบุรี - หล่มสัก ช่วง อ.ชัยบาดาล ได้พบอุบัติเหตุ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลชนกับรถจยย.มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อาการสาหัสหมดสติหยุดหายใจจึงเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลทำ CPR พร้อมประสานหน่วยในพื้นที่กู้ภัยพ้งไล้16 และรถกู้ชีพของ รพ.ชัยบาดาลมาสนับสนุน"

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่พระเอกชื่อดัง ไทด์ เอกพันธ์ พร้อมด้วย โบ๊ท วิบูลย์นันท์ และกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิ"ร่วมกตัญญู" กำลังเดินทางไปทำภารกิจที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้ผ่านมายังถนนสาย สระบุรี - หล่มสัก ช่วง อ.ชัยบาดาล แล้วพบเจออุบัติเหตุรถยนต์ชนกับจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อาการสาหัสหมดสติอยู่ริมถนน จังหวะนั้นไทด์พร้อมทีมงานได้หยุดลงให้ความช่วยเหลือในทันที ซึ่งเป็นช่วงที่รถกู้ชีพเดินทางมาถึง โดยไทด์-เอกพันธ์ อาสาทำการ CPR ผู้บาดเจ็บหลังจากพบว่าหยุดหายใจจนกระทั่งฟื้นขึ้นมาได้ 

 

จากนั้นรถกู้ภัย พงไล้ 16 และ รพ.ชัยบาดาล ช่วยกันเคลื่อนย้ายคนเจ็บไปส่งรพ.ชัยบาดาลเพื่อรักษาอาการต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ตลอดจนชาวบ้านที่พบเห็นต่างยกย่องและขอบคุณพระเอกชื่อดังในความมีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเสมอ


 

สำหรับ ไทด์ เอกพันธ์ เป็นดาราชื่อดังและยังเป็นอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งจะเห็นว่าทำหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เสมอมา เช่นเดียวกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

ไทด์ เอกพันธ์ ช่วยเหลือคนที่ประสบอุบัติเหตุ

ภาพขณะช่วยคนเจ็บ

 

เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ มีชื่อเล่นว่า ไทด์ เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 เป็นน้องชายฝาแฝดของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เข้าสู่วงการบันเทิงมาพร้อมกับบิณฑ์พี่ชาย มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการรับบท พี่มาก จากละครโทรทัศน์เรื่อง แม่นาคพระโขนง ทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2532 ประกบคู่กับ ตรีรัก รักการดี และ "สมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ทางช่องเดียวกัน โดยรับบทเป็นตัวละครตามชื่อเรื่อง เอกพันธ์และบิณฑ์ เป็นแฝดร่วมไข่จึงมีรูปร่าง หน้าตาที่คล้ายกันมาก แต่เอกพันธ์มีจุดสังเกตที่ต่างจากบิณฑ์พี่ชาย คือ คางบุ๋ม และผมบริเวณหน้าผากที่เถิกสูงกว่า ไทด์ เอกพันธ์จบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวพิการสายตาสุดดีใจ "ไทด์ เอกพันธ์" ช่วยซื้อลอตเตอรี่ ปลื้มทำความดีแม้ตามองไม่เห็นขอจับมือสักครั้ง
- "ไทด์ เอกพันธ์" ทนดูไม่ได้ ตามหาเด็กสาวใกล้ตาบอด วัย 11 ปี อาศัยในบ้านผุพังกับยาย เห็นสภาพน้ำตาแทบไหล

 

ขอบคุณ : มูลนิธิร่วมกตัญญู