เปิดปมใหม่"ไอ้ปุ๊ 5 ศพ"โกงเงินบาทหลวง 20 ล้านเลยทำอวดรวย แม่ออกตัวลูกคนใจดีหาเงินเร่งประกัน

จากเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและบุคคลในครอบครัว มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ จุดเกิดเหตุจุดแรกอยู่ที่ บ้านเลขที่71/10 ม.2 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พบผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ 1.นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ (แม่ยายผู้ก่อเหตุ)  2.นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ 3.นางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 รายคือ นายเวียง ยี่มุข อายุ 45 ปี  เเละจุดที่2  ที่หมู่ 2 ต.พญาแมน ณ บ้านเลขที่ 177 ม.1 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ1.นายวิรัตน์ กิ่งแก้ว อายุ 46 ปี (พ่อตาผู้ก่อเหตุ เเละ น.ส.กัญญาภัทร กิ่งแก้ว (ภรรยาผู้ก่อเหตุ) ส่วน บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายเอกราช กำแหง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างเร่งล่าตัว ในที่สุดวันที่ 15 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม พร้อมทหาร ได้รวบตัว “ปุ๊-ธีรพล ปิ่นอมร” ผู้ต้องหาฆ่าโหดยกครัว 5 ศพ ได้แล้ว โดยจับได้ที่รอยต่อจังหวัดชุมพร-ระนอง ขณะกำลังจะข้ามไปประเทศเมียนมา บริเวณ หมู่ 6 ตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยมีการว่าจ้างวัยรุ่นในพื้นที่ให้ช่วยพาหลบหนีจึงสั่งการให้ประสานกับกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นำกำลังเข้าจับกุม จากนั้นควบคุมตัวมาที่กองร้อยทหารราบที่ 2521

 

ทั้งนี้ เพื่อนบ้านได้เล่าถึงฐานะความเป็นอยู่ของนายธีรพลว่า เป็นคนมีฐานะ และพบว่ามีการซื้อรถยนต์เกือบ 10 คันโดยเงินที่นำมาซื้ออ้างว่ามาจากการเล่นหุ้น โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าได้เงินมาจากการฉ้อโกงเงินบาทหลวงไชโย กิจสกุล อายุ 66 ปี อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ ที่รู้จักและคบหากันมานาน 

 

โดยทำทีขับรถมาหาบาทหลวงไชโย ซึ่งกำลังจัดกิจกรรมอบรมอยู่ที่ โรงเรียนดาราสมุทร อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือด้านการเงิน พร้อมกับนำเอกสารที่ดิน ระบุเขตอำเภอเมืองจ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งอ้างว่าเป็นของตนเองและได้ทำการขายที่ดินผืนดังกล่าวให้กับผู้ที่สนใจได้แล้วในราคา 35 ล้านบาท แต่ไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่อายัดเงินไว้ เพราะเคยมีคดีเก่าที่ญาติพี่น้องถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนจะขอร้องบาทหลวงไชโย ให้ช่วยหาเงินจำนวน 29,861,560 บาท ให้เพื่อนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเอาเงินจากการขายที่ดินจำนวน 35 ล้านบาทออกจากบัญชีธนาคารที่ถูกอายัดไว้

 

ทางบาทหลวงไชโยหลงเชื่อยอมนำเงินส่วนตัวมอบให้กับนายธีรพล เพราะเห็นว่าเอกสารผู้ครอบครองเป็นชื่อของนายธีรพลจริง แต่เมื่อถึงกำหนดจะต้องคืนเงิน นายธีรพล กลับบ่ายเบี่ยงและพยามหลบหน้าก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด บาทหลวงไชโย จึงเริ่มสงสัยติดต่อสอบถามไปยังสำนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต จึงทราบความจริงว่านายธีรพลไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินผืนดังกล่าวตามที่กล่าวอ้าง จึงนำเรื่องไปเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบกองปราบ 

 

ด้านแม่ของนายธีรพล เปิดใจว่า ลูกชายเคยเอาเงินมาให้สร้างบ้าน 2 ล้าน เคยมีลูกกับเมียเก่า 3 คน คุยกับเขาบอกจะหลบสักพักแล้วมอบตัว เขาอัดอั้นเรื่องบางอย่าง ลูกชายเป็นคนใจดี ถ้าไม่อั้น ไม่ทำญาติ ขณะนี้กำลังรวมเงินเพื่อเอาลูกชายออกมา แม่เชื่อว่าลูกได้บทเรียนแล้ว คงไม่ไปทำใครอีก

 

ปุ๊-ธีรพล ปิ่นอมร

 

สำหรับ นายธีรพล หรือ นายปุ๊ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหารายนี้ ก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงนางสาวกัญญารัตน์ หรือ อ้อม ภรรยาตัวเอง และคนในครอบครัวภรรยาเสียชีวิตรวม 5 ศพ เหตุเพราะตามง้อไม่สำเร็จ ซึ่งนายธีรพล ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นางน้ำผึ้ง อินทรสิทธิ์ อายุ 48 ปี แม่ยาย นางน้ำผา อินทรสิทธิ์ อายุ 48 ปี พี่สาวฝาแฝดของนางน้ำผึ้ง ถูกยิงหลายนัดเข้าที่หัวและหน้าอก เสียชีวิตภายในห้องนอน และนางกนกวรรณ อินทรสิทธิ์ อายุ 53 ปี พี่สาวของนางน้ำผึ้ง เสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้าน

 

ปุ๊-ธีรพล ปิ่นอมร ถูกจับ