"ธีราทร บุญมาทัน" งัดฟอร์มเด็ดเข้าตา "โยโกฮามา เอฟ มารินอส" สโมสรดังแห่งเจลีก ประกาศคว้าตัวร่วมทัพ (คลิป)

"ธีราทร บุญมาทัน" งัดฟอร์มเด็ดเข้าตา "โยโกฮามา เอฟ มารินอส" สโมสรดังแห่งเจลีก ประกาศคว้าตัวร่วมทัพ(คลิป)

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ที่รอคอยมายาวนานถึง 47 ปี ที่แข้งช้างสามารถไล่ตามตีเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างสะใจ ด้วยผลงานการทำประตูของห้องเครื่องจอมขยัน นิว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในศึก AFC Asian Cup 2019 กลุ่มเอ นัดที่สาม ณ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งผลให้ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมไปแบบไม่ต้องลุ้นในฐานะรองแชมป์กลุ่ม 
 

ธีรทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายวัย 28 ปี ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สุดExclusive กับเพจเฟซบุ๊ก ช้างศึก ซึ่งที่ผ่านมานั้น เจ้าอุ้ม ได้ออกมาค้าแข้งต่างแดนครั้งแรกกับ วิสเซล โกเบ ในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ เมื่อลงสนาม ไปถึง 35 นัด รวมทุกรายการ และทำไป 4 แอสซิสต์ อีกทั้ง ล่าสุดยังช่วย ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972

 

โดยเจ้าตัวได้เปิดใจถึงเกมนัดล่าสุดว่า “เป็นเกมที่ค่อนข้างกดดันครับ โดยเฉพาะช่วงที่เราถูกขึ้นนำ ยอมรับว่าตอนนั้น เรากังวลเหมือนกัน กับเงื่อนไขการเข้ารอบ เพราะถ้า บาห์เรน เอาชนะ อินเดีย ได้ เราก็มีโอากสที่จะตกรอบ แต่ก็ยังดี ที่เราได้ประตูตีเสมอ ตั้งแต่ครึ่งแรก จากนั้น ครึ่งหลัง เราก็รักษาสกอร์ที่ต้องการไว้ได้ ก็ต้องชื่นชมทุกคนครับ ที่รวมใจกันสู้ ที่สำคัญ ผมคิดว่า สปิริตที่ดีของเรา ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ” 

 


“ส่วนตัวผม ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ถ้าเราเข้ารอบ จะเป็นครั้งแรกในรอบกี่ปี เพราะ ผมมาเล่นแต่ละวัน ก็แค่คิดว่า อยากทำหน้าที่ เพื่อชาติ ให้ดีที่สุด แต่ก็ดีใจครับ ที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แต่สำหรับผม ก็ไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ครับ จริงอยู่ว่า มันอาจยาก แต่ก็อยากไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย” เจ้าของเสื้อหมายเลข 3 กล่าว

แบ็กซ้ายจอมอึดกล่าวต่อไปว่า “นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผมเหมือนกันครับ อย่าง เจลีก ตอนแรกที่ไป ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็น 11 คนแรก เพราะตอนนั้นก่อนไป ในทีมก็มี แบ็กซ้ายญี่ปุ่น อยู่แล้ว ไหนจะเป็นกองกลาง ที่ลงมาเล่นแบ็กซ้ายได้อีก ซึ่งตอนแรกที่ไป ก็เหมือนที่ทุกคนเห็นครับ ผมก็ยังไม่ได้ลง”

 

ธีรทรยังบอกอีกว่า “แต่หลังจบคิงส์คัพ ที่ครอบครัวไปอยู่ด้วย สภาพจิตใจก็ดีขึ้น จากนั้น ก็มีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในแง่ฟอร์มการเล่น อาจไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่ ก็ประสบความสำเร็จ ในแง่ที่ยึดตัวจริง จากผู้เล่นคนก่อนมาได้ และ ต่อเนื่องมาถึงผลงานทีมชาติ ก็ดีใจกับตัวเองครับ แต่โดยรวม ก็ยังคิดว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกัน ที่ต้องปรับปรุง”

 

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่เข้ามาเชียร์เราตลอด และ เยอะเหมือนกัน รวมถึงแฟนบอล ที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยด้วย ซึ่งแม้ว่านัดแรก เราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดี แต่พวกเราก็รวมใจกัน สู้เพื่อชาติ ใน 2 เกมที่เหลือ และ เราก็ทำได้ ดังนั้น ผมหวังว่า ทุกคนจะสนับสุนเราต่อไป , เดินหน้าไปด้วย และ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม” แข้งทัพช้างศึกวัย 28 ปี ทิ้งท้าย

ล่าสุด โยโกฮามา เอฟ มารินอส สโมสรดังของเจลีก ประเทศ ญี่ปุ่น อดีตแชมป์เจลีกสามสมัย ประกาศคว้าตัว ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งทีมชาติไทย เข้าร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

โดยจะมีการเข้าตรวจร่ายกาย และแถลงรายละเอียดการย้ายทีม หลังนักเตะเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยในศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้ ธีราทร หรือ บุญจัง ยังสร้างชื่อบนแผ่นดินญี่ปุ่น กับทีม วิสเซล โกเบ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการลงเล่นไปทั้งหมด 35 นัด ในทุกรายการ


สโมสรฟุตบอล โยโกฮามา เอฟ มารินอส เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่เข้าร่วมการแข่งขันเจลีก ระดับดิวิชัน 1 ของประเทศญี่ปุ่น โดยเคยคว้าแชมป์เจลีกได้ 3 สมัย และเป็นรองแชมป์ 2 สมัย นับเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จในระดับเจลีก สโมสรมีถิ่นฐานอยู่ที่เมืองโยโกฮามะ ก่อตั้งโดยบริษัทนิสสัน มอเตอร์ส

 

ในปี 1999 โยโกฮามะ เอ็ฟ มารินอส เกิดจากการรวมตัวของ โยโกฮามะ มารินอส กับ โยโกฮามะ ฟลูเกลส์ ทั้งนี้ คำว่า "มารินอส" นั้นหมายถึงกะลาสีเรือในภาษาสเปน

 

นับตั้งแต่เล่นในระดับสูงสุดมาตั้งแต่ปี 1982 โยโกฮามะ เอ็ฟ มารินอส จัดเป็นสโมสรที่อยู่ในลีกสูงสุดยาวนานที่สุดในวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ร่วมกับคาชิมะแอนต์เลอส์

 

"ธีราทร บุญมาทัน" งัดฟอร์มเด็ดเข้าตา "โยโกฮามา เอฟ มารินอส" สโมสรดังแห่งเจลีก ประกาศคว้าตัวร่วมทัพ (คลิป)

 

"ธีราทร บุญมาทัน" งัดฟอร์มเด็ดเข้าตา "โยโกฮามา เอฟ มารินอส" สโมสรดังแห่งเจลีก ประกาศคว้าตัวร่วมทัพ (คลิป)

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก
ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย

ขอบคุณยูทูป : Talents1628 Football