"ไอ้ธน" เปิดปากสำนึก คิดบวชไถ่โทษซ้อมเมียจนช้ำในตาย

"ไอ้ธน" หรือ นายธนภัทร สงวนเขียว คนร้ายก่อเหตุทำร้ายร่างกายแฟนสาวจนเสียชีวิต สำนึกผิด ลั่น คิดจะบวชเพื่อไถ่โทษหลังจากพ้นคุก

จากเกิดเหตุการณ์สามีโหดที่บุกไปทำร้ายภรรยาถึงที่ทำงาน กลางโชว์รูมรถ มีการฉุดกระชากผมเพื่อลากขึ้นรถ ตบตี และเตะเข้าที่ใบหน้าฝ่ายหญิงอย่างแรง ท่ามกลางสายตาคนจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้หญิงสาว(น้องเมย์ นางสาวสุกัญญา บิลหมัดอาด) อายุ 28  ปี ที่โดนทำร้ายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว หลังถูกฝ่ายชาย(นายภนภัทร หรือธน) ทุบตีและบีบคอจนเสียชีวิต
 

ต่อมาญาติพี่น้องและคนรอบตัวของผู้เสียชีวิตได้บอกว่านายธนภัทรมีพฤติกรรมติดยาเสพติดและชอบซ้อมทุบตีน.ส.สุกัญญา เป็นประจำ ส่วนศพของน้องเมย์ทางญาติมาบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาอิสลาม (12ม.ค.)  หลังจากส่งศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ โดยร่างน้องเมย์ได้ถูกนำไปฝังตามศาสนาอิสลาม ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของเพื่อนๆและญาติพี่น้อง

 


ซึ่งก่อนหน้านี้ ยังได้มีภาพการสนทนาระหว่างไอ้ธนกับกลุ่มเพื่อนบนเฟซบุ๊ก โดยผู้ต้องหาได้พิมพ์บอกเพื่อนว่า"สักวันทุกคนจะรู้ความจริง เมียใครบ้างไม่รัก" โดยเพื่อนได้เข้ามาเม้นต์ตอบว่า "บอกตรงๆเสียใจมากไม่น่าทำแบบนี้เลยไอ้ธน"

 

 

ด้าน พล.ต.ต. ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้กำชับว่า "ต้องเร่งล่า ไอ้ธนมาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมจัดชุดตำรวจฝีมือดีช่วยกันตามหา ไอ้ธนพร้อมสั่งการให้ทุกสถานีโรงพักในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอช่วยการสอดส่องดูตามพื้นที่หาข่าว จับตัวมาให้เร็วที่สุด"

 

 


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบประวัติของไอ้ธนพบว่า นายธนจะมีคดีมาแล้ว 2 คดี คือ ลักทรัพย์ และร่วมก่อเหตุรุมทำร้ายคนอื่น ก่อนลงมือทำร้ายเมียตัวเองจนเสียชีวิต ส่วนศพน้องเมย์ ยังคงตรวจศพผ่าพิสูจน์หาหลักฐานเพิ่มที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ เพื่อดูว่าสภาพในร่างกายบอบช้ำเพียงใด 

 
 

 

ส่วนทางด้านชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณที่กู้ชีพมารับตัวได้เล่าว่า "วันเกิดเหตุนายธน ได้ขี่จยย.พาน้องเมย์มาขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นน้องเมย์อยู่ในสภาพสะบักสะบอมมาก ซึ่งทุกคนก็รู้ได้ว่าเขาทะเลาะกัน โดยชาวบ้านแถวนั้นบอกว่ารู้จักนายธน เมื่อก่อนเป็นคนอัธยาศัยดีนอบน้อม แต่นิสัยมาเปลี่ยนในระยะหลัง ก็ไม่ทราบสาเหตุเช่นกันว่าเพราะอะไร

 

 
ในขณะที่ ร.ต.อ.ชำนาญ เขียวรัตนา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสตูล ได้ยืนยันว่า "ผลการพิสูจน์ศพจากรพ.มอ.หาดใหญ่ จะส่งมาในวันจันทร์นี้เนื่องจากตอนนี้ติดวันหยุด แต่เบื้องต้นแพทย์รพ.สตูล ได้ยืนยันว่าเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ เนื้อตัวตามร่างกายบอบช้ำ โดยเฉพาะใบหน้าและปอดแตก"
 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กองปราบได้นำนายธนภัทร สงวนเขียว หรือธน ซึ่งนัดมอบตัวกับ จนท.กองปราบที่ศาลาริมทางหน้า ร.ร. วัดควนอินทนินทร์งาม ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง และนำมาพบกับ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก. 6 ป. พ.ต.อ.พชรพล ณนคร ผกก.สภ.อ.เมืองสตูล ไปสอบปากคำที่บริเวณบ้านทุ่งปรือ ม.4 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล

 

เนื่องจากผู้ต้องหาประสงค์ที่จะชี้แจงกับสื่อ โยนายธนได้บอกว่าเมียใครๆก็รักไม่มีผู้ชายคนไหนทนได้ พร้อมบอกว่าตนรักน้องเมย์มากที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจฆ่า แค่ทำร้ายร่างกายเพราะโกรธและหึงหวง ตนได้นำส่งรพ.แล้วแต่เมยตายซะก่อน ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยเพราะมีปัญหาแบบนี้มาตลอด พร้อมฝากขอโทษพ่อแม่น้องเมย์รู้สึกเสียใจ

 

 

โดยนายธนภัทรได้กล่าวว่า "ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะฆ่าเมียให้ตาย เมียใครใครก็รัก แต่ว่า มีปัญหาเรื่องในครอบครัว ผมทำด้วยความโมโห เขาเจ็บหนัก ผมก็พาไปส่งโรงพยาบาลนะ แต่ไปไม่ทัน เขามาเสียซะก่อน มันก็มีเรื่องราวเป็นมาทุกครั้งที่ทะเลาะกัน อยากขอโทษพ่อกับแม่เมีย แต่สิ่งที่เค้าทำกับผม ผมเชื่อว่าเป็นผู้ชายคนไหนก็รับไม่ได้จริงๆ เค้าก็มีร้องขอชีวิต แต่เมย์เค้าเป็นคนปากแข็ง"

 

ด้านพันตำรวจเอกสมพงษ์ เผยว่า ก่อนที่ผู้ต้องหาขอมอบตัว ได้โทรศัพท์มาพูดคุยว่าจะขอมอบตัว และจะเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำรุนแรงลงไปเพราะสาเหตุอะไร จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ของกองปราบปราม 2 คนออกไปรับโดยตรง และนำมาแถลงต่อสื่อมวลชนในท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล และสอบปากคำพร้อมส่งไปทางสภ.เมืองสตูล

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายธน หรือนายธนภัทร สงวนเขียว อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ในฐานความผิด "มิได้เจตนาฆ่า แต่ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย" ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีนายประพันธ์ สุวรรณะ กำนัน ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งได้รับการร้องขอจากแม่ของนายธนภัทรให้การมายื่นเอกสารให้

 


โดยนายประพันธ์ กล่าวว่า "แม่ของนายธนภัทรร้องขอให้ช่วยมายื่นเอกสารพร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากแม่ของนายธนภัทรไม่สะดวกในการมายื่นเอกสารด้วยตนเอง อีกทั้งนายธนภัทรก็เป็นลูกบ้านของตน จึงช่วยในการยื่นเอกสารให้ในครั้งนี้ โดยทางแม่ย้ำว่าจะไม่มีการประกันตัวใดๆ ทั้งสิ้นจะปล่อยให้ทางตำรวจดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย"

 

ขณะที่ นางทองหลาง ลำพองชาติ อายุ 60 ปี แม่ของน้องเมย์ ผู้เสียชีวิต ก็เดินทางมายัง สภ.เมืองสตูล ด้วยเช่นกัน โดยได้นำลูกชายของน้องเมย์และนายธนภัทร มาด้วย และทันทีที่หลานชาย เห็นนายธนภัทร ถูกตำรวจควบคุมตัวไปเข้าห้องขัง ก็ได้ร้องเรียกหา ซึ่งเป็นภาพที่หดหู่ใจยิ่งนัก

 

 

ทั้งนี้ นางทองหลาง ยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า "หลานชายร้องเรียกหาแม่ทุกคืนที่ตื่นขึ้นมา ซึ่งตนเองรู้สึกสงสารมาก และไม่รู้จะพูดอธิบายกับหลานชายที่ยังเป็นเด็กเล็กอยู่ ในขณะเดียวกันยังเปิดเผย แม้ว่านายธนภัทร จะถูกจับกุมตัวแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกหวาดกลัว เพราะเมื่อนายธนภัทร พ้นโทษออกมา เกรงว่าจะเก็บความแค้นฝังใจเอาไว้ และอาจจะกลับมาทำร้ายครอบครัวของตนอีก

 

จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แม้ตามความรู้สึกลึก ๆ อยากตายตกไปตามกัน แต่กฎหมายก็คือกฎหมาย คนทำผิดก็ต้องชดใช้กรรมที่ก่อไว้ตามกระบวนการกฎหมายของบ้านเมือง ส่วนหลานชาย หากจะขอมาเยี่ยมพ่อคงไม่ห้าม แต่จะพยายามอบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี มีเมตตา เพื่อเป็นคนดีในอนาคต

 


นอกจากนี้ ยังมีคนที่เห็นใจซื้ออาหาร น้ำดื่ม และเสื้อผ้ามาให้นายธนภัทร โดยน.ส.กล้วย (นามสมมติ) ยอมรับว่าเห็นใจเป็นคนหนึ่งที่รู้จักกับนายธนภัทร แต่ไม่สนิทมากนัก หลังเกิดเหตุก็เชื่อว่าทำไปด้วยความโมโห ขาดสติ ไม่คิดจะทำให้ถึงแก่ความตาย

 


เมื่อยอมรับผิดว่าพลาดพลั้งไปแล้ว เราก็ควรเห็นใจกัน โดยวันนี้ก็ตั้งใจนำข้าวปลาอาหารเยี่ยมเท่านั้น โดยนายธนภัทรเองก็บอกว่ายอมรับผิด หลังพ้นโทษจะบวชให้น้องเมย์ เพื่อไถ่บาปที่ตัวเองกระทำลงไปด้วย พร้อมร้องหาลูก อยากเห็นหน้าลูกและพูดคุยกับลูกสักครั้ง

 


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสตูล ได้นำตัวนายธนภัทร ผู้ต้องหา ส่งศาลจังหวัดฝากขังหลังควบคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง โดยทางญาติและคนสนิทฝ่ายนายธนภัทร ยืนยันว่าจะไม่มีการประกันตัวแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ผัวโหดซ้อมเมียดับ โผล่วิดีโอคอลกับเพื่อน พร้อมจะอธิบายความจริง!
- ฝังแม่หนูทำไม? เศร้าพิธีฝังศพ "น้องเมย์" เหยื่อผัวโหด ลูกชายถามหาตลอด!

 

จับตัวไอ้ธน

 

ตำรวจควบคุมตัวไอ้ธน